tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Trung Quốc và Ấn Độ đẩy nhanh đàm phán biên giới Chuyên gia: Căng thẳng chưa hạ nhiệt

Trung Quốc và Ấn Độ đẩy nhanh đàm phán biên giới Chuyên gia: Căng thẳng chưa hạ nhiệt

thời gian:2024-08-03 10:47:05 Nhấp chuột:110 hạng hai

[The Epoch Timesthủ dâm, ngày 01 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Năm (ngày 1 tháng 8) rằng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đẩy nhanh các cuộc đàm phán về biên giới tranh chấp. Mặc dù cả hai bên đều kêu gọi ổn định quan hệ nhưng các nhà phân tích cho rằng vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt căng thẳng quân sự giữa Trung Quốc và Ấn Độ.

Hôm thứ Năm, các quan chức Trung Quốc và Ấn Độ đã tổ chức cuộc họp lần thứ 30 của Cơ chế làm việc về tư vấn và điều phối các vấn đề biên giới (WMCC) Trung Quốc-Ấn Độ tại New Delhi. Cuộc họp tập trung vào việc giải quyết tranh chấp lâu dài giữa hai nước về biên giới chung ở dãy Himalaya, phần lớn trong số đó chưa được xác định rõ ràng.

Kể từ ngày 5 tháng 5 năm 2020, căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục gia tăng, với hàng chục nghìn binh sĩ vẫn đối đầu ở vùng biên giới tranh chấp.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố trong một tuyên bố (liên kết) rằng hai bên đã xem xét tình hình hiện tại dọc theo Đường kiểm soát thực tế nhằm sớm giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Cả hai bên đều tuyên bố rằng việc khôi phục hòa bình, yên tĩnh và tôn trọng Đường kiểm soát (LAC) trên thực tế là nền tảng quan trọng để bình thường hóa quan hệ song phương.

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố: Hai bên nhất trí tích cực thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà hai bộ trưởng ngoại giao đạt được tại cuộc gặp song phương gần đây, tập trung vào các vấn đề cụ thể liên quan đến biên giới Trung Quốc-Ấn Độ, giải quyết những mối quan ngại hợp lý của nhau và sớm đạt được giải pháp được cả hai bên chấp nhận.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết họ không thấy dấu hiệu nào cho thấy căng thẳng quân sự giữa hai đối thủ sẽ giảm bớt, bất chấp lời kêu gọi ổn định quan hệ từ cả hai phía.

Srikanth Kondapalli (tên tiếng Trung là Xie Gang), hiệu trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế tại Đại học Nehru, nói với VOA hôm thứ Tư: “Tình hình thực tế là Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng ở dãy Himalaya để phục vụ nhu cầu của người dân. tăng cường khả năng răn đe thông thường của mình. Họ đang xây dựng đường sá, cầu cống và các công trình liên quan đến quân sự khác. Đây là mối lo ngại lớn đối với Ấn Độ."

Hôm thứ Hai, khi Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyan Jaishankar tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Bộ tứ gồm Hoa Kỳthủ dâm, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc ở Tokyo, ông nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo: “Tôi phải nói sự thật về mối quan hệ với Trung Quốc (ĐCSTQ) Không tốt."

委内瑞拉冲突观察站(Venezuelan Conflict Observatory)称,截至周一晚间,该组织已在20个州登记了187起抗议活动,准军事组织和安全部队实施了“大量镇压和暴力行为”。

真主党是伊朗支持的政治和军事组织,该组织已被美国国务院指定为外国恐怖组织,根据中央情报局(CIA)网站(链接)的介绍,该组织的成立宗旨为消灭以色列,把西方势力逐出黎巴嫩与大中东地区。

自由职业的数字游牧民一般可以独立工作,为受雇企业提供软件和网络开发、营销、创意等技术和通信专业技能。7月25日,全球咨询公司Global Citizen Solutions发布了一份新的数字游牧民报告,调查了全球65个国家地区的情况,评选出最合适数字游牧民的目的地。报告显示,45%的数字游牧民来自美国。

Ông nói vào thời điểm đó: "Nguyên nhân chính là trong đợt dịch New Crown Virus (Virus Đảng Cộng sản Trung Quốc) năm 2020, Trung Quốc đã điều một số lượng lớn quân đến khu vực biên giới Ấn Độ-Trung Quốc, vi phạm thỏa thuận mà chúng tôi đã đạt được với Trung Quốc."

Jaishankar nói rằng hành động của ĐCSTQ đã dẫn đến xung đột giữa Ấn Độ và Trung Quốc và dẫn đến thương vong. Vì vấn đề biên giới vẫn chưa được giải quyết nên hậu quả của cuộc xung đột “vẫn còn tiếp diễn”.

"Vì vậy, bây giờ, nếu bạn hỏi tôi mối quan hệ với Trung Quốc (ĐCSTQ) như thế nào, tôi sẽ nói rằng mối quan hệ hiện tại không tốt và không bình thường."

Nhận xét của Jaishankar được đưa ra vài ngày sau cuộc gặp với Vương Nghịthủ dâm, Bộ trưởng Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc. Khi đó, ông cũng cho rằng trừ khi vấn đề biên giới được giải quyết, quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Ấn Độ không thể trở lại bình thường.

Ông nói: "Nhưng rõ ràng, với tư cách là láng giềng, chúng tôi muốn có mối quan hệ tốt hơn, nhưng điều đó chỉ có thể đạt được nếu họ tôn trọng ranh giới kiểm soát thực tế và tôn trọng các thỏa thuận mà họ đã ký kết trong quá khứ".

Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng biên giới không có dấu hiệu giảm leo thang và việc giải quyết tranh chấp giữa hai bên chưa đạt được nhiều tiến bộ.

Selikans chỉ ra: "Kể từ cuộc xung đột bốn năm trước, chúng tôi đã tổ chức 21 vòng đàm phán cấp tư lệnh quân đoàn để giải quyết vấn đề, nhưng đạt được rất ít tiến triển."

Mặc dù vậy, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Ấn Độ vẫn tăng lên.

Nhu cầu nội địa Trung Quốc ì ạch và ngày càng phụ thuộc vào thị trường Ấn Độ

Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã tăng cường giám sát các khoản đầu tư của Trung Quốc, cấm hầu hết khách du lịch Trung Quốc, tạm dừng các dự án lớn của Trung Quốc ở Ấn Độ và chặn các ứng dụng của Trung Quốc như TikTok.

Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế này, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ và ngày càng phụ thuộc vào Ấn Độ trong bối cảnh nhu cầu thị trường nội địa trì trệ. Trung Quốc hy vọng sẽ xoa dịu quan hệ song phương và tận dụng quốc gia đông dân nhất thế giới này để hấp thụ năng lực sản xuất dư thừa trong ngành sản xuất của mình.

Năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu của Ấn Độ từ Trung Quốc vượt quá 100 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu của Ấn Độ sang Trung Quốc chỉ đạt 16 tỷ USD. Nó cho thấy có sự bất bình đẳng thương mại rất lớn giữa hai bên.

Các quan chức của ĐCSTQ tuyên bố rằng ngay cả khi có tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước, họ hy vọng rằng Trung Quốc và Ấn Độ có thể tiếp tục trao đổi bình thường. Nhưng Ấn Độ khẳng định rằng sự bế tắc ở biên giới phải được giải quyết nếu quan hệ giữa hai nước muốn trở lại đúng hướng.

Dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Ấn Độ đang phấn đấu từng bước trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu thay thế Trung Quốc. Các công ty như Apple cũng đã thành lập cơ sở sản xuất ở Ấn Độ trong những năm gần đây.

Khi Trung Quốc dư thừa công suất và bắt đầu bán phá giá các sản phẩm giá rẻ trên khắp thế giới, Ấn Độ cũng tăng cường cảnh giác, điều này có thể làm gia tăng xung đột thương mại giữa hai bên.

Hôm thứ Hai, chính quyền Ấn Độ đã đệ trình Khảo sát kinh tế 2023-2024 lên Quốc hội (đường liên kết). Báo cáo cảnh báo: “Kể từ năm 2021, ngành bất động sản của Trung Quốc hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến tình trạng dư thừa công suất nghiêm trọng, dẫn đến giá thép toàn cầu sụt giảm, hiện gây áp lực rất lớn lên các nhà sản xuất ở Ấn Độ, Việt Nam, Brazil và các nước khác”. 2}

Báo cáo chỉ ra rằng tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc gây ra mối đe dọa cho các quốc gia khác, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi (EMDE).

“Ngày càng có nhiều nền kinh tế mới nổi áp đặt các hạn chế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc, đồng thời đẩy nhanh việc thúc đẩy thương mại tự do ở những nơi khác để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước của họ”. Để trả đũa, điều này làm cho bối cảnh sản xuất của các nền kinh tế mới nổi trở nên phức tạp hơn.”

Người biên tập: Ye Ziwei#thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền