tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > NASA công bố 25 bức ảnh đẹp chụp từ kính thiên văn Chandra

NASA công bố 25 bức ảnh đẹp chụp từ kính thiên văn Chandra

thời gian:2024-08-15 21:45:27 Nhấp chuột:73 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Để kỷ niệm 25 năm ra mắt Đài quan sát tia X Chandra, NASA ( NASA đã công bố 25 bức ảnh mới được chụp bởi đài quan sát. Chúng trình bày một loạt các vật thể vũ trụ rực rỡ.

Theo báo cáo trên trang web của NASA vào ngày 22 tháng 7sex trung quốc, 25 hình ảnh chưa từng được công bố này đều sử dụng dữ liệu do Đài quan sát tia X Chandra quan sát. Chúng minh họa cách các nhà thiên văn học sử dụng tia X để khám phá mọi ngóc ngách của vũ trụ.

Bằng cách kết hợp dữ liệu tia X từ Đài thiên văn tia X Chandra với dữ liệu từ các kính thiên văn không gian và trên mặt đất khác, giống như rất nhiều hình ảnh khác, các nhà thiên văn học có thể điều tra những bí ẩn lâu đời của vũ trụ.

Để kỷ niệm 25 năm phóng Đài quan sát tia X Chandra, NASA đã công bố 25 hình ảnh mới. (NASA)

Đài quan sát tia X Chandra là kính viễn vọng tia X mạnh nhất trên thế giới. Nó được phóng lên vào ngày 23 tháng 7 năm 1999 bởi tàu con thoi Columbia. Nó di chuyển theo quỹ đạo hình elip, gần một phần ba khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Pat Slane, giám đốc Trung tâm Tia X Chandra (Trung tâm Tia X Chandra), cho biết trong một phần tư thế kỷ qua, Đài quan sát tia X Chandra đã tiếp tục có những khám phá đáng kinh ngạc.

Slane nói: "Các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn Chandra để nghiên cứu những bí ẩn mà chúng tôi thậm chí còn không biết khi kính thiên văn được chế tạo, bao gồm các ngoại hành tinh và năng lượng tối."

NASA đã chỉ ra rằng tia X là loại ánh sáng có khả năng xuyên thấu đặc biệt, có thể làm lộ ra những vật thể cực nóng và các quá trình vật lý rất tích cực. Trong tia X, nhiều vùng không gian hấp dẫn tỏa sáng rực rỡ, chẳng hạn như các mảnh vụn từ các ngôi sao phát nổ và vật chất quay quanh các lỗ đen. Các ngôi sao, thiên hà và thậm chí cả các hành tinh cũng phát ra tia X, tất cả những tia này đều có thể được nghiên cứu bằng Đài quan sát tia X Chandra.

Trong 25 năm quasex trung quốc, Đài thiên văn tia X Chandra đã thực hiện gần 25.000 khám phá thiên văn học. 25 hình ảnh mới được NASA công bố lần này chỉ là một phần nhỏ.

长期以来,大多数国家都依赖进口中国加工或提炼的稀土金属。但随着中共将稀土作为威胁其它国家的一种手段后,各国都在想办法回收稀土或寻找其它稀土矿点,以应对来自中共的恐吓。

荷兰代尔夫特理工大学(Delft University of Technology)光学空间态势感知讲师马尔科‧朗布鲁克(Marco Langbroek)说,“很明显,这项技术具有军事用途,例如包括仔细检查敌方物体或使其瘫痪。”

美国国家航空航天局(NASA)的食品科学家克洛里斯(Vickie Kloeris)表示,人们应该关心太空人在太空吃什么,因为让太空人健康、快乐而且吃得好,都是任何太空任务的重要部分。

Trong số 25 hình ảnh mới này, có một hình ảnh cho thấy vẻ ngoài đáng kinh ngạc của thiên hà xoắn ốc NGC 6872.

Đây là thiên hà xoắn ốc NGC 6872. (NASA)

NGC 6872 nằm trong chòm sao Pavo và có đường kính 522.000 năm ánh sáng, gấp 5 lần kích thước của Dải Ngân hà. Các nhà thiên văn học phát hiện vào năm 2013 rằng NGC 6872 là thiên hà xoắn ốc lớn nhất được biết đến cho đến nay. Kỷ lục này sau đó đã bị NGC 262 vượt qua, có đường kính 1,3 triệu năm ánh sáng.

Ngày nay, các nhà thiên văn học tiếp tục kết hợp dữ liệu từ Đài quan sát tia X Chandra với các kính thiên văn khác, bao gồm cả Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA.

Ví dụ: với sự hợp tác của Đài quan sát tia X Chandra và Kính viễn vọng Không gian Webb, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra bằng chứng về sự tồn tại của lỗ đen xa nhất vào năm ngoái. (Nhấp vào đây để xem các báo cáo liên quan)

Nghiên cứu liên quan của Chandra đã đào tạo ra hơn 700 tiến sĩ, khoảng 1.700 nghiên cứu sinh sau tiến sĩ và hơn 5.000 nhà nghiên cứu chính duy nhất trên khắp thế giới.

Trong những năm qua, các nhà khoa học đã viết hơn 10.000 bài báo được bình duyệt và chấp nhận dựa trên thông tin của Chandra. Bài báo này đã nhận được gần 500.000 trích dẫn, khiến đây trở thành một trong những sứ mệnh hiệu quả nhất của NASA trong lĩnh vực vật lý thiên văn.

Người biên tập: Ye Ziwei#sex trung quốc

Xe thám hiểm Curiosity của NASA thực hiện khám phá bất ngờ trên sao Hỏa Các hành tinh bí ẩn kết đôi trong không gian, phá hoại sự hiểu biết của con người Kính viễn vọng tia X mới của NASA mang lại bức ảnh ngoạn mục đầu tiên Thành tựu quan trọng: Boeing Starliner thực hiện thành công chuyến bay có người lái đầu tiên
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền