tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Ngoại trưởng Ấn Độ: Đối thoại An ninh Tứ giác sẽ bắt kịp thời đại và làm được nhiều hơn nữa |

Ngoại trưởng Ấn Độ: Đối thoại An ninh Tứ giác sẽ bắt kịp thời đại và làm được nhiều hơn nữa |

thời gian:2024-08-21 18:18:19 Nhấp chuột:55 hạng hai

Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar cho biết Ấn Độ không có ý định cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc và Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Nước này tập trung vào việc thiết lập quan hệ hữu nghị với các nước Ấn Độ-Thái Bình Dương thông qua hợp tác và Đối thoại An ninh Tứ giác. Cơ chế này sẽ cam kết tiến bộ theo thời đạithủ dâm, mở rộng và phạm vi hợp tác giữa các nước Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

美国得州达拉斯南方卫理公会大学政治学教授吉尔森(Cal Jillson)告诉《联合早报》,沃尔兹的优势是丰富的行政经验,以及机智的反应、乐观的性格,这能让他在与共和党对手特朗普和万斯竞争时,不会因过分苛刻而冒犯到温和派或摇摆选民。

据日本媒体报道,岸田将在峰会上宣布一项合作框架,在五年内投入3000亿日元(约27亿新元)支持五国开启可持续发展的经济项目,这包括脱碳、医疗以及数码技术等方面的合作。

流亡伦敦的反对党孟加拉民族主义党领导人拉赫曼(Tarique Rahman)也呼吁全国冷静,并尽快举行大选。据报道,哈西娜出逃后,她的盟友受到暴民的报复袭击。

美国防长奥斯汀星期二(8月6日)在马里兰州安纳波利斯举行的年度澳美部长级磋商会议(AUSMIN)结束后说,美国将增加在澳洲的军事存在。“这意味着将有更多海上巡逻机和侦察机从澳洲北部基地起飞,也会有更频繁的轰炸机轮换部署。”

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc đã hợp tác và điều phối các nỗ lực cứu hộ trong trận sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004, dẫn đến ý tưởng thành lập Đối thoại An ninh Tứ giác (QUAD). Tuy nhiênthủ dâm, cơ chế này đã im hơi lặng tiếng. một thời gian dài sau khi thành lập vào năm 2007 cho đến tận năm 2017, các bên mới tích cực khởi động lại.

Vào thứ Hai (19 tháng 8), Jaishankar đã gặp gỡ các phóng viên từ 23 cơ quan truyền thông ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm cả Lianhe Zaobao, ở New Delhi: "Tôi nghĩ thách thức là bạn có một công ty có thể đáp ứng nhu cầu của thời đại. Một cơ chế tốt nhưng thời thế đang thay đổi và các vấn đề ngày càng gia tăng. Các đối tác tốt sẽ tiếp tục nhấn nút làm mới và tiếp tục làm nhiều hơn nữa."

Ông cho biết QUAD cũng sẽ giải quyết các vấn đề. của kỷ nguyên mới trong tương lai. Hợp tác mới sẽ được triển khai trong các lĩnh vực như an ninh hàng hải, tăng cường chuỗi cung ứng, biến đổi khí hậu, lĩnh vực kỹ thuật số và ứng phó nhanh với thiên tai. Ấn Độ mời giới truyền thông từ nhiều nước tới thăm lần này để giới thiệu về các dự án hợp tác xuyên biên giới mà Ấn Độ tham gia.

Khi QUAD được khởi động lại vào năm 2017, nó được coi là nhằm chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, điều này đã làm dấy lên mối lo ngại trong các nước ASEAN. QUAD sau đó đã điều chỉnh trọng tâm của mình và chú ý hơn đến hợp tác thực chất ngoài các vấn đề quân sự. Nhận thức của người dân Đông Nam Á về QUAD dần được cải thiện.

Theo "Báo cáo tình hình Đông Nam Á" do Trung tâm Nghiên cứu ASEAN thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á Yusof Issa ở Singapore công bố hàng năm, vào năm 2020, chỉ có 45,8% số người được hỏi ở Đông Nam Á tin rằng QUAD có tác động tích cực tác động đến an ninh khu vực Năm nay Có tới 73,1% tin rằng nó có lợi cho khu vực hoặc bổ sung cho ASEAN.

Khi được hỏi QUAD sẽ đối phó với một Trung Quốc quyết đoán hơn ở Biển Đông như thế nào, Jaishankar đã cẩn thận tránh đối đầu. Ông nói: "QUAD sẽ không làm mọi thứ cho tất cả mọi người. Nó có những nhiệm vụ cụ thể và tập trung vào các vấn đề chung toàn cầu." giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các nước Đông Nam Á và Ấn Độ cũng không ngoại lệ.

Jaishankar chỉ ra rằng ASEAN không chỉ là nền tảng thúc đẩy lợi ích chung của 10 nước thành viên mà còn là sự tham gia tích cực của nhiều nước trên thế giới vào các cuộc họp mở rộng của ASEAN đã biến ASEAN trở thành "ngã tư nơi các thế giới gặp nhau."

Ông nói: "Rất ít nền tảng được hưởng sự chấp nhận này... Rõ ràng là chúng tôi cũng sử dụng những nền tảng này để cố gắng đạt được lợi thế lớn nhất". từ những năm 1990 (Bắt đầu từ Chính sách hướng Đông, Việt Nam đã từng bước củng cố và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với các nước Đông Nam Á và ASEAN thông qua nhiều kênh. Năm 2014, chính phủ Modi đã nâng cấp "Chính sách hướng Đông" thành "Chính sách hành động hướng Đông".

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát cho thấy tầm ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực vẫn thấp hơn nhiều so với Trung Quốc và Hoa Kỳ. Theo "Báo cáo tình hình Đông Nam Á: 2024" công bố năm nay, chưa đến 1% số người được hỏi ở Đông Nam Á tin rằng Ấn Độ có ảnh hưởng chính trị và kinh tế nhất trong khu vực. Trong số các đối tác đối thoại của ASEAN, những người được hỏi xếp Ấn Độ chỉ đứng thứ 9 về tầm quan trọng chiến lược đối với ASEAN.

Thật không công bằng khi so sánh AUKUS và QUAD

Sau khi Quan hệ đối tác an ninh ba bên Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) được thành lập vào năm 2021 để thúc đẩy sự ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, một số người tin rằng điều này càng làm suy yếu mối quan hệ này. sự chú ý của thế giới bên ngoài tới QUAD.

Jaishankar bác bỏ quan điểm này, tin rằng QUAD và AUKUS bao gồm các quốc gia thành viên khác nhau và có các mục tiêu, nhiệm vụ khác nhau nên không thể so sánh được. "Đây là so sánh táo và cam. Nếu bạn nói táo kém hơn cam thì không công bằng với táo hoặc cam." ở ASEAN không tốt bằng Trung Quốc và Hoa Kỳ. "Tôi sẽ trở thành một nước Mỹ hay một Trung Quốc khác? Chắc chắn là không. Ấn Độ có một lịch sử khác, một mối quan hệ khác (với các nước). Tôi không muốn bình luận về các nước khác... nhưng đặc điểm của một số nước là tôi không muốn thêm vào hình ảnh của tôi."

Jaishankar nói rằng khi mọi người nói về tầm ảnh hưởng, việc chỉ nghĩ đến một quốc gia nhất định không hẳn là một điều tốt. "Khi bạn nghĩ về một đất nước nào đóthủ dâm, bạn không nhất thiết phải nghĩ đến nó vì nó mỉm cười. Nó cũng có thể khiến bạn lo lắng. ... Nhưng tôi thích có một khuôn mặt tươi cười hơn."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền