tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đàm phán hòa bình Israel-Kazakhstan đang bế tắc và Mỹ vẫn nỗ lực đạt được thỏa thuận Lianhe Zaobao |

Đàm phán hòa bình Israel-Kazakhstan đang bế tắc và Mỹ vẫn nỗ lực đạt được thỏa thuận Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-26 23:08:58 Nhấp chuột:140 hạng hai

(Bản tin toàn diện Cairo/Washington) Vòng đàm phán mới nhất giữa Israel và Hamas vẫn không thể xóa bỏ được sự khác biệt và cuộc chiến ở Trung Đông vẫn đang khốc liệt. Các nguồn tin Ai Cập cho biếtthủ dâm, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza tại Cairo hôm Chủ nhật (25/8) đã không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, trong đó cả Hamas và Israel đều đồng ý với một số thỏa hiệp do các nhà hòa giải đề xuất, khiến tất cả các bên lo ngại về một vòng đàm phán mới.

Phái đoàn đàm phán của Hamas đã rời Cairo vào Chủ Nhật sau cuộc gặp với các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar và nghe kết quả đàm phán. Cùng ngày, Hamas cho biết họ đã bác bỏ các điều kiện mới do Israel đề xuất trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, bao gồm cả việc kiểm tra những người Palestine quay trở lại Gaza sau lệnh ngừng bắn.

Quan chức cấp cao của Hamas, Hamdanthủ dâm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Al-Aqsa TV của Hamas: "Chúng tôi sẽ không chấp nhận các cuộc thảo luận về việc rút lại những gì đã thỏa thuận vào ngày 2 tháng 7 hoặc các điều kiện mới."

Hamas đã chỉ ra. rằng họ đã chấp nhận kế hoạch ngừng bắn vào tháng 7 dựa trên khuôn khổ thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Hai bên đã ngay lập tức ngừng giao tranh trong sáu tuần và cuối cùng thả các con tin và con tin đang trong tay nhau. tù nhân.

Các nguồn tin thân cận với Hamas tiết lộ rằng Hamas khó có thể sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel và đã tuyên bố rằng họ sẽ không từ bỏ các điều kiện mà Hamas đề xuất cho thỏa thuận ngừng bắn. Hamas nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải đảm bảo lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và việc Israel rút toàn bộ khỏi Gaza. thủ dâm

Vấn đề gây tranh cãi lớn trong các cuộc đàm phán do Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar làm trung gian là sự hiện diện quân sự của Israel tại Hành lang Philadelphia, một dải đất dài 14,5 km dọc biên giới Gaza-Ai Cập. Lực lượng Israel chiếm được hành lang từ Hamas.

Các nguồn tin từ Ai Cập cho biết các hòa giải viên đã đề xuất nhiều giải pháp thay thế quân đội Israel đóng tại Hành lang Philadelphia và Hành lang Nazarim (Hành lang Netzarim) có tầm quan trọng chiến lược giữa bắc và nam Gaza. Tuy nhiên, tất cả các bên đều không chấp nhận.

Nguồn tin cũng cho biết Israel dè dặt về việc thả một số tù nhân Palestine theo yêu cầu của Hamas, đồng thời nhấn mạnh rằng một khi những người này được thả, họ phải rời khỏi Gaza.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ vẫn khẳng định rằng các cuộc đàm phán là "mang tính xây dựng" và cho biết tất cả các bên đang tiến hành các cuộc đàm phán trên tinh thần đạt được thỏa thuận cuối cùng và có thể thi hành được. Các quan chức cấp cao cho biết nhóm công tác sẽ ở lại Cairo trong những ngày tới để đàm phán các vấn đề và chi tiết còn lại.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan cho biết tại cuộc họp báo ở Halifaxthủ dâm, Canada vào Chủ Nhật rằng Washington vẫn đang cố gắng hết sức để đảm bảo một thỏa thuận ngừng bắn và giải quyết con tin ở Cairo.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền