tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > AI tiêu thụ năng lượng gấp 15 lần so với tìm kiếm truyền thống và lượng khí thải carbon của Microsoft đã tăng đáng kể |

AI tiêu thụ năng lượng gấp 15 lần so với tìm kiếm truyền thống và lượng khí thải carbon của Microsoft đã tăng đáng kể |

thời gian:2024-07-26 20:46:30 Nhấp chuột:128 hạng hai

Dữ liệu cho thấy trí tuệ nhân tạo (AI) đang đặt ra thách thức cho các công ty công nghệ trong việc giảm lượng khí thải carbon. Báo cáo bền vững hàng năm của Google công bố trong tháng này cho thấy tổng lượng khí thải carbon của Google sẽ tăng 13sex trung,5% vào năm 2023 so với năm 2022, tăng gần 50% so với năm 2019.

Google đã chỉ ra trong báo cáo rằng sự phát triển nhanh chóng của AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ năng lượng của trung tâm dữ liệu và lượng khí thải trong chuỗi cung ứng tăng lên. Đây là nguyên nhân chính khiến lượng khí thải carbon tăng vọt.

Thật trùng hợp, Microsoft cũng tiết lộ trong báo cáo vào tháng 5 năm nay rằng lượng khí thải carbon của họ đã tăng 29% trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2023 do việc xây dựng các trung tâm dữ liệu.

Mặc dù lượng khí thải tăng lên nhưng cả hai công ty đều đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về giảm lượng khí thải carbon. Google đã hứa sẽ giảm lượng khí thải carbon xuống 50% vào năm 2030 so với năm 2019 và Microsoft cũng tuyên bố rằng họ sẽ đạt được mức phát thải âm vào năm 2030.

辉立证券资深股票经纪刘宇航接受《联合早报》采访时说,美国多只晶片公司业绩不及预期,导致隔夜纳斯达克指数大跌。市场负面情绪蔓延至亚太和本地市场,让多日遇阻3500点的海指出现套利。指数中,占比较高的星展集团(DBS)在技术面上已出现下跌信号。不过,在9月降息预期下,房地产投资信托依然坚挺,这将有助于指数守住3400点。

他指出,当局意识到没有任何通讯科技系统可以保证绝对不会出错sex trung,故障可能由多种原因引起。然而,银行必须减少系统发生故障的情况,并且在发生故障时,快速恢复服务。

报告指出,亚细安产品贸易协定(ATIGA)和亚细安—中国自由贸易区协定(ACFTA)过去三年一直被视为企业受益的关键协议,分别受到81%和41%企业的支持。

Mức tiêu thụ năng lượng khi sử dụng ChatGPT một lần gấp 15 lần so với tìm kiếm trên Google

You Yang, hiệu trưởng và giáo sư trẻ của Khoa Khoa học Máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore, trước đây đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với. Lianhe Zaobao rằng theo tính toán của anh, sử dụng ChatGPT một lần nhiều hơn so với sử dụng tìm kiếm Google truyền thống, cái trước tiêu thụ điện năng gấp 15 lần so với cái sau.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế, mức tiêu thụ năng lượng hiện tại của AI chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng điện tiêu thụ. Tuy nhiên, với sự phát triển hơn nữa, mức tiêu thụ điện sẽ tăng lên hàng năm.

Điều này đặc biệt rõ ràng ở một số quốc gia có trung tâm dữ liệu dày đặc. Dự kiến ​​đến năm 2026, các trung tâm dữ liệu ở Ireland sẽ chiếm hơn 30% tổng lượng điện tiêu thụ cả nước và ở Đan Mạch tỷ lệ này sẽ ở mức gần 20%.

Tuy nhiên, trong khi những gã khổng lồ công nghệ đang tạo ra nhiều lượng khí thải carbon hơn do sự phát triển của AI, thì AI có thể giúp các ngành sử dụng nhiều carbon khác cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng thông qua phân tích và dự đoán, từ đó thúc đẩy quá trình khử cacbon.

Công nghệ kỹ thuật số có thể giúp giảm lượng khí thải

Một nghiên cứu do Accenture hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới thực hiện cho thấy rằng nếu công nghệ kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau thì nó có thể cải thiện đáng kể năng lượng, vật liệu và giao thông vận tải. các ngành công nghiệp. Đạt được 20% mức giảm phát thải cần thiết vào năm 2050 để đáp ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Việc chuyển đổi năng lượng do AI thúc đẩy có thể bù đắp mức tiêu thụ điện năng của chính nó hay không vẫn chưa có kết luận chắc chắn. Nhưng không dễ để các gã khổng lồ công nghệ đạt được mục tiêu giảm phát thải của riêng mình.

Ayse K. Coskun, giáo sư kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Boston, cho biết ngành này đã sử dụng nhiều phương pháp để giải quyết các vấn đề về điện, chẳng hạn như nâng cao hiệu suất của phần cứng máy tính và hiệu quả sử dụng năng lượng của trung tâm dữ liệu, nhưng kết quả còn hạn chế.

Cô đề xuất rằng một cách để giải quyết vấn đề này là "điện toán linh hoạt"sex trung, nghĩa là thực hiện nhiều tính toán hơn khi điện rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn và thân thiện với môi trường hơn và thực hiện nhiều tính toán hơn khi điện đắt hơn và thân thiện với môi trường hơn. Ít tính toán hơn khi khan hiếm và ít thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, các trung tâm dữ liệu cũng có thể sử dụng AI để điều chỉnh linh hoạt tải tính toán.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền