tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ từ chức vào tháng tới và tuyên bố sẽ không tranh cử chức chủ tịch đảng Lianhe Zaobao |

Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ từ chức vào tháng tới và tuyên bố sẽ không tranh cử chức chủ tịch đảng Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-15 20:50:46 Nhấp chuột:189 hạng hai

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, người đã nắm quyền được 3 năm, đã quyết định không tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 9khoe hàng, điều này cũng có nghĩa là ông sẽ từ chức Thủ tướng Nhật Bản.

Sáng thứ Tư (14/8), khi người dân Nhật Bản vẫn đang nghỉ lễ Bon, một quan chức ở thị trấn Nagata, con phố chính trị của Tokyo, bất ngờ tiết lộ rằng Kishida đã nói với các lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do rằng ông sẽ không tái tranh cử làm tổng thống. Người ta hiểu rằng quyết định từ bỏ ứng cử viên của Kishida có liên quan đến tỷ lệ ủng hộ nội các tiếp tục chậm chạp Vụ bê bối tài trợ chính trị trong Đảng Dân chủ Tự do, lạm phát và sự mất giá của đồng yên đã khiến tỷ lệ ủng hộ nội các dao động ở mức thấp. khoảng 20%.

上个月被撤回的另一篇论文,则附上由AI生成、有多个关节的腿骨图像,被指不像腿反而更像手。

一名国会助手透露,拜登政府本星期向国会通报了解除禁令的决定。消息来源说,美国对沙特的军售最早可能在下星期恢复。

他宣布,政府计划为老人、士兵、儿童和母亲提供支持khoe hàng,并将在首都的设施安顿约1万5400个洪水灾民,直到他们的新房子竣工为止。

Theo báo cáo, Kishida đã nói với các cán bộ đảng: "Đảng đang ở thời điểm quan trọng. Chúng ta phải tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới (không có tôi) để làm rõ sự ra đi mới của đảng."

} Kishida sau đó đã tổ chức một cuộc họp báo ngẫu hứng để giải thích công khai lý do ông không tranh cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do. Ông nói: "Sau kỳ nghỉ Bon, chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống. Với tư cách là người lãnh đạo đảng, tôi không được ngần ngại chịu trách nhiệm về vụ bê bối tài trợ chính trị trong đảng. Để làm được điều này, tôi sẽ không tranh cử." văn phòng Đây là bước đầu tiên để làm rõ rằng đảng sẽ thay đổi."

Kishida lên nắm quyền vào tháng 10 ba năm trước và trở thành Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản. Tính đến ngày 14 tháng 8, ông đã tại vị được 1.046 ngày, trở thành thủ tướng có thời gian giữ chức thủ tướng lâu thứ tám sau chiến tranh. Khi ông mới lên nắm quyền, tỷ lệ ủng hộ nội các của ông đã tăng lên 57%, và trong cuộc bầu cử Hạ viện sau đó, ông đã lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do giành được "đa số tuyệt đối và ổn định".

Vào tháng 11 năm ngoáikhoe hàng, vụ bê bối gian lận quỹ chính trị của Đảng Dân chủ Tự do nổ ra và tỷ lệ ủng hộ Kishida giảm xuống còn 14%. Để khôi phục danh tiếng cho đảng, ông từng sửa luật để kiểm soát quỹ chính trị, nhưng ông vẫn bị tố là làm chưa đủ.

Kishida nhậm chức trong ba năm và cam kết tăng lương cũng như thúc đẩy đầu tư, chấm dứt nền kinh tế giảm phát kéo dài suốt 30 năm. Ngoài việc ban hành các chính sách năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng, nó còn tăng cường khả năng phòng thủ của Nhật Bản.

Trong lĩnh vực ngoại giao, trọng tâm của ông là tăng cường quan hệ Nhật Bản-Hoa Kỳ. Trong thời gian cầm quyền, ông đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) Hiroshima. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo hôm thứ Tư, ông cũng khuyến khích người kế nhiệm thúc đẩy ngoại giao Nhật Bản-Hàn Quốc và Nhật Bản-Trung Quốc. Ông nói: "Chúng ta không thể từ bỏ cái gần để lấy cái xa. Trong một xã hội quốc tế ngày càng bị chia rẽ, cần phải tiến hành ngoại giao từ nhiều góc độ."

Kishida đã tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử và Cuộc bầu cử Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do ngay lập tức trở nên sôi nổi. Hiện tại, ngoài Tổng thư ký Nội các Hayashi Masaru và Bộ trưởng Ngoại giao Yoko Kamikawa, những người cùng phe với ông, những người có thể ra tranh cử, còn có Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Motegi Toshimitsu, Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Takaichi Sanae và Bộ trưởng Kỹ thuật số. Taro Kono đều háo hức muốn thử.

Shigeru Ishiba, cựu tổng thư ký 67 tuổi của Đảng Dân chủ Tự do, người luôn để mắt tới vị trí thủ tướng, hôm thứ Tư cũng nói rõ rằng ông sẵn sàng thách thức. Được biết, để lấy lòng dư luận, Đảng Dân chủ Tự do cũng đặt nhiều hy vọng vào cựu Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi và cựu Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Kobayashi Takayuki, những người sinh vào thập niên 1980.

Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử chậm nhất vào tháng 10 năm sau. Đối với ý định của Đảng Dân chủ Tự do nhằm thay đổi hình ảnh đảng thông qua thay đổi nhân sự, phần lớn dư luận Nhật Bản nghi ngờ tính hiệu quả của nó. Nhà bình luận chính trị cấp cao Tonio Ito đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng cải cách không thể có nghĩa là đổi canh mà không đổi thuốc.

Tono Ito nói: "Cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do luôn do phe lớn quyết định. Lần này, ngay cả khi Kishida đề xuất một chiến dịch bầu cử minh bạch, ông ấy cũng không thể bỏ qua chuyện cũ này truyền thống."

Một số nhà phân tích tin rằngkhoe hàng, ở một mức độ nhất định, phe phái lớn do cựu Thủ tướng Taro Aso lãnh đạo có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền