tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Các nhà thiên văn học phát hiện lượng lớn phân tử carbon bao quanh một ngôi sao trẻ

Các nhà thiên văn học phát hiện lượng lớn phân tử carbon bao quanh một ngôi sao trẻ

thời gian:2024-07-26 21:31:14 Nhấp chuột:116 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một số lượng lớn các phân tử chứa carbon trong một cấu trúc dạng đĩa bao gồm khí và bụi xung quanh một ngôi sao trẻ. là phát hiện đầu tiên cho đến nay. Đây là lượng phân tử chứa carbon lớn nhất từng được tìm thấy trong một đĩa như vậy và đây là lần đầu tiên khí ethane được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời. Điều này có nghĩa là các hành tinh có thể đang hình thành xung quanh ngôi sao.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã chỉ ra trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 6 tháng 6 rằng các hành tinh đá có nhiều khả năng hình thành xung quanh các ngôi sao có khối lượng thấp hơn là các hành tinh khí khổng lồgái xinh, điều này khiến các hành tinh đá trở thành hành tinh phổ biến nhất xung quanh Trái đất. ngôi sao phổ biến nhất trong Dải Ngân hà.

Tính chất hóa học của một thế giới như vậy chưa được hiểu rõ. Một thế giới như vậy có thể giống Trái đất hoặc rất khác. Bằng cách nghiên cứu đĩa tiền hành tinh xung quanh một ngôi sao nơi các hành tinh có thể hình thành, các nhà thiên văn học hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về quá trình hình thành hành tinh và thành phần của các hành tinh sau khi chúng hình thành.

Các đĩa tiền hành tinh xung quanh các ngôi sao có khối lượng cực thấp rất khó nghiên cứu vì chúng nhỏ hơn và mờ hơn các đĩa tiền hành tinh xung quanh các ngôi sao có khối lượng lớn. Nhưng với sự trợ giúp của Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA, nơi có khả năng quan sát tuyệt vời, các nhà thiên văn học có thể nghiên cứu các đĩa tiền hành tinh như vậy.

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分gái xinh,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

Trong một nghiên cứu mới, một nhóm nghiên cứu quốc tế gồm các nhà thiên văn học đã sử dụng Kính viễn vọng Không gian Webb để quan sát đĩa tiền hành tinh của ISO-ChaI 147, một ngôi sao trẻ có khối lượng thấp.

ISO-ChaI 147 cách Trái đất khoảng 600 năm ánh sáng. Nó chỉ có độ tuổi từ 1 triệu đến 2 triệu năm và nặng hơn Mặt trời 10% một chút. Kết quả quan sát cho thấy có 13 phân tử chứa carbon khác nhau trong đĩa tiền hành tinh xung quanh ngôi sao. Đây là lượng phân tử chứa carbon lớn nhất được tìm thấy trong đĩa tiền hành tinh cho đến nay.

Những phân tử chứa carbon này bao gồm ethane (C2H6)gái xinh, lần đầu tiên được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời, cũng như ethylene (C2H4), propyne (C3H4) và gốc methyl (CH3).

Aditya Arabhavi, tác giả chính của nghiên cứu và là nhà nghiên cứu tại Đại học Groningen ở Hà Lan, cho biết trước đây các nhà khoa học đã phát hiện ra những phân tử này trong hệ mặt trời, chẳng hạn như trong "67P/Chu" Trong số các sao chổi như 67P /Churyumov-Gerasimenko và C/2014 Q2.

Arab Harvey cho biết: "Kính viễn vọng Không gian Webb đã cho phép chúng tôi hiểu rằng những phân tử hydrocarbon này không chỉ đa dạng mà còn rất phong phú. Thật ngạc nhiên, giờ đây chúng tôi có thể nhìn thấy những phân tử này nhảy múa trong cái nôi của hành tinh. Đây là sự hình thành hành tinh." môi trường rất khác so với những gì chúng ta thường tưởng tượng."

Vì có rất nhiều phân tử chứa cacbon trong đĩa tiền hành tinh này nên có thể chỉ còn lại rất ít cacbon trong vật liệu rắn có thể hình thành các hành tinh. Do đó, các hành tinh được sinh ra có thể là những hành tinh nghèo carbon, giống như Trái đất.

Một nhà nghiên cứu khác, Inga Kamp, cũng đến từ Đại học Groningen, cho biết thành phần này rất khác với thành phần mà chúng ta thấy trong các đĩa xung quanh các ngôi sao giống mặt trời. Trong những đĩa này, các phân tử chứa oxy như nước và carbon dioxide chiếm ưu thế.

Agnés Perrin, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (Centre national de la recherche scientifique), người tham gia vào nghiên cứu này, nói thêm: "Thật khó tin là chúng ta có thể ở cách xa hơn 600 năm ánh sáng. Phát hiện và định lượng các phân tử mà chúng ta biết rõ trên Trái đất, chẳng hạn như benzen, trong vật thể."

Tiếp theo, nhóm nghiên cứu có kế hoạch mở rộng nghiên cứu sang các mẫu đĩa tiền hành tinh lớn hơn xung quanh các ngôi sao có khối lượng thấp để hiểu rõ hơn mức độ phổ biến hay bất thường của các khu vực hình thành hành tinh giàu carbon như vậy.

Thomas Henning, nhà nghiên cứu tại Viện Thiên văn học Max Planck ở Đức, cho biết: "Việc mở rộng nghiên cứu cũng sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về cách các phân tử này hình thành."

Ông đề cập rằng vẫn còn một số đặc điểm không thể xác định được trong dữ liệu quan sát của Kính viễn vọng Không gian Webb, vì vậy trong tương lai sẽ cần nhiều quang phổ hơn để giải thích đầy đủ kết quả quan sát của nó. ◇

Người biên tập: Ye Ziwei#gái xinh

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người NASA công bố video gây sốc về khoảnh khắc cuối cùng của ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện ra một lỗ đen chạy đua trong không gian, tạo ra những ngôi sao mới trên đường đi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền