tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Việc rút lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đặt ra thách thức trong việc bảo vệ quyền phụ nữ | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

Việc rút lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đặt ra thách thức trong việc bảo vệ quyền phụ nữ | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

thời gian:2024-08-14 16:59:46 Nhấp chuột:169 hạng hai

Bà đã chỉ ra tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về cách duy trì vai trò của phụ nữ trong hòa bình và an ninh trong quá trình giảm nhanh các hoạt động hòa bình rằng việc củng cố lợi ích và kết quả hòa bình là một trong những mối quan tâm và mục tiêu cơ bản trong quá trình chuyển đổi và rút quân hoạt động hoà bình. thủ dâm

Vai trò quan trọng

Bà nhấn mạnh rằng các hoạt động hòa bình đã đóng một vai trò quan trọng trong các khía cạnh sau: thúc đẩy và nâng cao vai trò lãnh đạo và tự chủ của phụ nữ; đảm bảo sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vào các tiến trình chính trị và hòa bình; bảo vệ nhân quyền của phụ nữ và trẻ em gái; bị vi phạm và vi phạm. Quá trình chuyển đổi sứ mệnh tạo ra những thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các bên liên quan củng cố lợi ích đạt được trong các lĩnh vực quan trọng này và duy trì hòa bình.

Bà lưu ý rằng kể từ năm 2014, Liên Hợp Quốc đã quản lý ít nhất 10 quá trình chuyển đổi trong môi trường phức tạp về mặt chính trị và hoạt động. Trong vài năm qua, các hoạt động hòa bình của Liên hợp quốc đã đẩy nhanh việc rút quân khỏi Mali và Sudan. Một cuộc sơ tán theo từng giai đoạn khỏi Cộng hòa Dân chủ Congo đang được tiến hành. Trong tất cả các bối cảnh chuyển tiếp này, việc thực hiện chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh đã chứng tỏ là đầy thách thức. Các bên liên quan trong nước có thể chưa sẵn sàng đảm nhận những trách nhiệm ngày càng tăng, trong khi các đối tác quốc tế có thể không sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.

Rủi ro tái phạm

Marsha Poppy cho rằng trừ khi giai đoạn chuyển tiếp được tổ chức tốt, có nguồn lực đầy đủ và thúc đẩy bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em gái sẽ phải đối mặt với nguy cơ tái phạm. Điều này có thể bao gồm mất khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản, bị loại khỏi các quá trình đưa ra quyết định mới và dễ bị tổn thương trước bạo lực và bất an mới, bao gồm cả bạo lực tình dục liên quan đến xung đột.

Cô cho biết việc rút quân gần đây khỏi các điểm nóng lớn ở Sudan và Cộng hòa Dân chủ Congo đã tạo ra khoảng trống an ninh khiến phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị các phần tử vũ trang tấn công.

Ngăn ngừa xung đột

Sima Bahous, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc và Giám đốc điều hành của UN Womenthủ dâm, cho biết rằng bình đẳng giới là cốt lõi của các cơ chế hòa bình, an ninh và hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Bình đẳng giới góp phần ngăn ngừa xung đột và phục hồi sau xung đột. Bất bình đẳng giới khiến xung đột dễ xảy ra hơn và hòa bình kém bền vững hơn.

Cô cho biết UN Women lo ngại về tác động có thể xảy ra của nhiều quyết định gần đây nhằm thu hẹp quy mô hoặc đóng cửa các phái bộ gìn giữ hòa bình và chính trị.

Theo thống kê, số lượng lực lượng gìn giữ hòa bình được Liên hợp quốc triển khai đã giảm từ 121.000 năm 2016 xuống còn khoảng 71.000 vào năm 2024, giảm gần một nửa. Trên thực tế, xung đột và bạo lực đang gia tăng với tốc độ chưa từng thấy. Tăng trưởng về tốc độ và quy mô.

Việc rút quân và rút quân mang đến những thách thức

Bahous cho biết nhiều đối tác của UN Women đã yêu cầu Hội đồng Bảo an ngừng giảm quy mô các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình cho đến khi tình hình an ninh ổn định hơn và việc bảo vệ dân thường được đảm bảo hơn.

Cô đưa ra ví dụ về ngày hôm nay, ở Sudan, nơi không có sứ mệnh gìn giữ hòa bình hay chính trị, nạn đói đang rình rập, hàng nghìn bà mẹ mới sinh có thể chết trong những tháng tới và phụ nữ và trẻ em gái phải chịu đủ mọi hình thức trừng phạt sự tàn ác và bạo lực.

Bahous cho rằng để bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái, Hội đồng Bảo an và các đối tác quốc tế nên thúc đẩy chính phủ sở tại ngăn chặn quá trình chuyển đổi vội vàng. UN Women không thể để những nỗ lực hàng thập kỷ nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh trở nên lãng phí.

Bà đề nghị Hội đồng Bảo an đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi do Liên hợp quốc thực hiện sẽ bảo vệ những kết quả đạt được về bình đẳng giới bằng mọi cách có thể.

她在童年时期逃离喀麦隆,抵达英国时不会说英语,还受到了欺凌。

声明对这些被拘留者获得自由感到欣慰,同时对俄罗斯出于政治动机继续关押700 至 1372 名政治犯表达关切。

在巴西里约热内卢举行的 2024 年全球流行病防备峰会上,世卫组织流行病研发蓝图研究小组发布了一份报告,敦促研究人员和各国采取基础更广泛的方法。这种方法旨在创造可广泛应用的知识、工具和对策,以迅速适应新出现的威胁。该战略还旨在加快监测和研究,以了解病原体如何传播和感染人类,以及免疫系统如何应对病原体。

根据现有最新数据,提高母乳喂养率每年可挽救超过82万名儿童的生命。在这个早期生长和发育的关键时期,母乳中的抗体可以保护婴儿免受疾病和死亡的威胁。这在紧急情况下尤为重要,因为母乳喂养可保证婴幼儿获得安全、营养和可及的食物来源。母乳喂养可以减轻儿童疾病的负担thủ dâm,降低母亲罹患某些癌症和非传染性疾病的风险。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền