tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng tung ra hàng loạt đợt cắt giảm lãi suất |

Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng tung ra hàng loạt đợt cắt giảm lãi suất |

thời gian:2024-09-08 19:46:22 Nhấp chuột:195 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington) Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết họ sẵn sàng thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Fed trong hai tuần tới. Họ cảnh báo rằng nếu chính sách không được thay đổigái xinh, thị trường lao động có thể nguội đi nhanh hơn và tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, Williams, cho biết trong bài phát biểu tại sự kiện của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9): "Nền kinh tế hiện đang cân bằng và tỷ lệ lạm phát đang có xu hướng lên tới 2%, vì vậy bây giờ thông qua "Việc hạ thấp phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang là phù hợp để giảm mức độ hạn chế chính sách."

Cùng ngày, Thống đốc Fed Waller thậm chí còn tuyên bố trong bài phát biểu của mình tại Đại học Notre. Dame rằng ông ấy sẽ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất liên tục nếu dữ liệu cho thấy đó là một đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn. Ông cho biết đã đến lúc hạ thấp phạm vi mục tiêu lãi suất tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào ngày 17 tháng này và ông không nghĩ lần cắt giảm lãi suất này sẽ là lần cuối cùng. "Khi lạm phát và việc làm đang tiến gần đến mục tiêu dài hạn của chúng tôi, thị trường lao động đang chậm lại và một loạt đợt cắt giảm lãi suất có thể là phù hợp."

Chủ tịch Fed Powell đã nói hai tuần trước rằng "đã đến lúc phải cắt giảm lãi suất"gái xinh, cho thấy tháng 9 Không có gì phải hồi hộp về việc cắt giảm lãi suất. Thị trường đang thảo luận sôi nổi về việc cắt giảm lãi suất sẽ sâu đến mức nào.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs chỉ ra rằng thông điệp mà Cục Dự trữ Liên bang gửi đi là rất rõ ràng, đó là lãnh đạo Fed tin rằng tình hình cơ bản cho cuộc họp tháng 9 là cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng nếu thị trường lao động tiếp tục xấu đi, họ có thể giảm lãi suất ở các cuộc họp tiếp theo.

Để đối phó với lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất 11 lần từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023, với tỷ lệ tăng lãi suất lũy kế lên tới 525 điểm cơ bản. Sau đó, Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên. và duy trì phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% đến 5,25%.

Tỷ lệ lạm phát của Hoa Kỳ đã giảm từ mức cao khoảng 7% vào giữa năm 2022 xuống mức 2,9% hiện tại. Tỷ lệ thất nghiệp là 3,5% khi Fed ngừng tăng lãi suất nhưng hiện đã tăng lên 4,2. % và tốc độ tăng trưởng việc làm cũng chậm lại.

Dữ liệu do Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy số người có việc làm đã tăng trung bình 116.000 mỗi tháng từ tháng 6 đến tháng 8, thấp hơn mức tăng trưởng việc làm mà các nhà kinh tế thường tin rằng cần phải đối phó tăng trưởng dân số.

Tuy nhiên, Waller cho biết báo cáo việc làm mới nhất và các dữ liệu gần đây khác đã xác nhận rằng thị trường lao động đang tiếp tục yếu đi nhưng không xấu đi và nền kinh tế không có dấu hiệu suy thoái nhưng "bộ dữ liệu hiện tại cho thấy, (Cục Dự trữ Liên bang) không cần phải kiên nhẫn chờ đợi nữa mà cần phải hành động."

Giá hợp đồng tương lai hiện tại cho thấy thị trường tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng này là 75%. Dự kiến ​​đến cuối năm nay, lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt mục tiêu. phạm vi sẽ nằm trong khoảng từ 4gái xinh,25% đến 4,5%, đây là phạm vi mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm nay. Sẽ có đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn trong hai cuộc họp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền