tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD

Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD

thời gian:2024-07-18 20:13:46 Nhấp chuột:188 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ bảy, 13/7/2024, 15:43 (GMT+7) Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary nhất định hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD trong những năm tới.khoe hàng

Chủ tịch nước Tô Lâm hội Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary sáng 13/7. Campuchia do Việt Nam trao tặng dự kiến ​​​​sớm được Khánh thành và trao vào sử dụng, theo thông báo của Bộ Ngoại giao.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Campuchia nhấn mạnh cần tiếp tục duy tr ì, nền giữ và củng cố mối mối láng láng tốt đẹp,hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước trên cơ sở đặc biệt tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, vì lợi ích của nhân dân hải nước.

Hai lãnh đạo đạo nhất trí tiếp tục duy trì tiếp xúc , trao đổi cấp cao và các cấp thường xuyên ở tất cả các kênh, trong đó có kênh nghị viện; hoạt động và kết nối kinh tế, đặc biệt là kinh tế khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, cùng hướng tới mục tiêu kim quy mô thương mại 20 tỷ USD trong những năm tới.

Năm 2023, ảnh hưởng của kinh tế thế giới, kim ngạch thương mại hai nước đạt 8,6 tỷ USD, giảm 19,5% so với Cùng kỳ năm 2022. Kim ngạch thương mại 4 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 3,9 tỷ USDkhoe hàng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Campuchia và là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN.

Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary ngày 13/7. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm hội Kiến trúc Chủ tịch Quốc hội Camp uchia Khuon Sudaryngày 13/7.hợp tác và phát triển bền vững; tiếp tục phát huy vai trò trò chơi của quốc gia hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ phương tiện, nhất là trong việc xây dựng cơ chế, hoàn thiện hệ thống luật cho việc tăng cường k ết nối hai nền kinh tế, mở rộng hợp tác giáo dục - đào tạo, tạo thuận lợi cho việc tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực.

Hai lãnh đạo khẳng định sẽ tiếp tục khâu Thắt chặt qua n hệ giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam, phối hợp chặt, hỗ trợ hỗn hợp tại các diễn đàn nghị viện và quốc tế.

Ông Amin không công bố danh tính nghi phạm, nhưng cho hay người đàn ông này thú nhận đã dụ dỗ, sát hại và vứt 42 thi thể phụ nữ tại bãi rác. Nghi phạm thứ hai, dường như là đồng phạm, cũng đã bị bắt khi đang cầm điện thoại di động của một nạn nhân.

Lực lượng Nga tấn công vị trí của các đơn vị Ukraine tại khu vực lân cận và đẩy lùi hai đợt tiến công của Lữ đoàn Phòng vệ Lãnh thổ số 123. Quân đội Ukraine ở đây mất 155 binh sĩ, 4 xe cơ giới, một lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất, 5 lựu pháo FH-70 155 mm do Anh chế tạo và một pháo D-20, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Việc mật vụ Mỹ và các lực lượng an ninh địa phương không rà soát mái nhà máy nơi tay súng nằm bắn đã đặt ra nhiều câu hỏi về lỗ hổng trong quy trình bảo vệ ông Trump, ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa và có thể sẽ làm thay đổi toàn bộ chiến dịch tranh cử Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh.

Mẫu đồng hồ xa xỉ mà Anant Ambani tặng phù rể. Video: Instagram/TheIndianHorology

Chủ tịch nước Tô Lâm cảm ơn và đề nghị phía bên Campuchia tiếp tục quan tâm, giải quyết khó khăn cho người gốc Việt tại Campuchia, trong đó có việc nhập quốc tịch, giúp người gốc Việt ổn định cuộc sống, hòa nhập sở hữu, đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Campuchia.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước Campuchia ngày 12-13/7, trong chuyến đi công du nước ngoài đầu tinên trên cương vị mới.

Việt Nam - Campuchia thiết lập quan h hệ ngoại giao năm 1967. Việt Nam có 205 dự án đầu tư ở Campuchia với tổng vốn đăng ký đạt 2,94 tỷ USDkhoe hàng, đứng đầu ASEAN và trong top 5 nước có đầu tư trực tiếp tiếp lớn nhất tại Campuchia. Campuchia thứ hai trong số 79 quốc gia, lãnh thổ Việt Nam có đầu tưra nước ngoài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền