tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Tin tức: HP có kế hoạch chuyển hơn một nửa sản lượng máy tính ra khỏi Trung Quốc

Tin tức: HP có kế hoạch chuyển hơn một nửa sản lượng máy tính ra khỏi Trung Quốc

thời gian:2024-08-09 18:17:50 Nhấp chuột:145 hạng hai
{1NiEpoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Có thông tin cho rằng HP đang có kế hoạch rút hơn một nửa dây chuyền sản xuất máy tính cá nhân khỏi Trung Quốc và thành lập một trung tâm thiết kế "dự phòng" ở Singapore để giảm thiểu rủi ro địa chính trị.

Nikkei Asia dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này cho biết HP, một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Californiakhoe hàng, đang chuyển trung tâm sản xuất PC ra khỏi Trung Quốc để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Hầu hết máy tính cá nhân của HP đều được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng công ty hiện đang đàm phán với các nhà cung cấp và có kế hoạch chuyển giao dây chuyền sản xuất trong vòng hai đến ba năm.

Công ty thậm chí còn đặt mục tiêu nội bộ là cuối cùng, 70% dây chuyền sản xuất máy tính xách tay sẽ được chuyển ra khỏi Trung Quốc đại lục, với điểm đến chính là Thái Lan.

Các nguồn thông tin tiết lộ rằng ít nhất năm nhà cung cấp của HP đang xây dựng cơ sở sản xuất hoặc trung tâm kho bãi mới ở Thái Lan và hai trong số đó đã tăng công suất sản xuất của các nhà máy Thái Lan kể từ đầu năm nay theo yêu cầu của HP.

HP cũng đang tuyển dụng các kỹ sư và nhà quản lý ở Singapore để thành lập nhóm dự phòng cho sản phẩm chủ lực của mình là Trung tâm Thiết kế Đài Loan. Nhóm này chịu trách nhiệm về công việc phát triển sản phẩm mới nặng nhọc và liên lạc với chuỗi cung ứng để giải quyết nguy cơ xung đột ở eo biển Đài Loan .

"HP đang thuê thêm khoảng hai trăm nhân viên kỹ thuật và chuyên gia ở Singaporekhoe hàng, bao gồm các kỹ sư điện, cơ khí và chuyên gia chuỗi cung ứng, để tạo ra một trung tâm thiết kế thay thế", một người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC cho thấy HP sẽ xuất xưởng khoảng 52 triệu máy tính cá nhân vào năm 2023, chỉ đứng sau Lenovo.

Trong nhiều thập kỷ, Hewlett-Packard và các nhà cung cấp của hãng đã thiết lập mạng lưới rộng khắp ở Trung Quốc, cuối cùng đưa Trùng Khánh, Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu máy tính cá nhân hàng đầu thế giới. Nhưng khi chuỗi cung ứng toàn cầu được tổ chức lại, dây chuyền sản xuất của công ty đang đẩy nhanh việc rời khỏi Trung Quốc.

6月下旬,学生们开始游行,要求结束预留比例高达56%的政府工作配额制度。当反对党支持学生示威活动后,抗议者的数量也不断增加,不满的范围也不断扩大。反对者指责76岁的女总理谢赫‧哈西娜(Sheikh Hasina)对经济管理不善,并将国家推向威权主义。

学生抗议者威胁称,如果不解散议会,将举行更多示威活动。

按行业划分,在华日企中占比最大的是机械和设备制造商,共有5139家,约占总数的40%。其中包括汽车和电器,工具和模具、各类机床和半导体制造的公司的数量尤其多。

上周五(8月2日),一家俄罗斯新闻网站报导,俄罗斯钢琴家、反战活动家库什尼尔在狱中绝食后去世。周一(8月5日),库什尼尔的母亲伊琳娜‧列维娜(Irina Levina)向独立媒体Mediazona证实了这一消息。

Khi cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung ngày càng nóng lên, nhiều công ty công nghệ lớn của Mỹ đã tăng tốc rút lui khỏi Trung Quốc. Các công ty như Dell, Apple và Microsoft đã chuyển một số dây chuyền sản xuất máy tính cá nhân sang Đông Nam Á và đầu tư thêm nguồn lực tiếp thị vào việc phát triển thị trường địa phương.

Các báo cáo cho biết trong các cuộc đàm phán nội bộ năm nay, một số giám đốc điều hành của HP đã nhấn mạnh đến các cơ hội kinh doanh mới nổi ở Đông Nam Á và Trung Đông, đồng thời, họ cũng chỉ ra những rủi ro địa chính trị khi giữ trung tâm sản xuất ở Trung Quốc.

Jeff Lin, nhà phân tích công nghệ chuyên về ngành máy tính cá nhân tại Omdia, cho biết: “Từ nghiên cứu về chuỗi cung ứng, chúng tôi nhận thấy HP và Dell đã thay đổi kế hoạch đa dạng hóa để rời khỏi Trung Quốc. , khái niệm 'giảm rủi ro' trở nên rất quan trọng trong chiến lược chuỗi cung ứng trong tương lai."

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#khoe hàng

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền