tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Phòng trọ ở TP HCM khó đáp ứng diện tích 5 m2 một người

Phòng trọ ở TP HCM khó đáp ứng diện tích 5 m2 một người

thời gian:2024-08-10 19:38:13 Nhấp chuột:87 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ ba, 30/7/2024, 06:55 (GMT+7) Phòng trọ ở TP HCM khó đáp ứng diện tích 5 m2 một người

Sô Phal cùng bạn và chị gái thuê chung một căn nhà trọ chưa đến 12 m2 gồm khu bảo vệ sinhsex trung quốc, tắm rửa cạnh bếp ăn, nằm trong con hẻ m nhỏ ở quận Bình Tân.

Sở người, hẻm rộng 4 m, đường chính không quá 100 m và có lối thoát nạn.{2) cờ Tỉnh lộ 10, Hồ Học Lãm, Tây Lân.. . m2), không thể quay đầu xe. Nhiều bóng đèn, ở cuối dãy trọ 10 căn (diện tích đều xung quanh 10-12 m2), trên đường Tây Lân, Bình Trị Đông A. Phòng thuê có giá 1 triệu đồng mỗi tháng, nếu tính điện, nước dao rộng 1,9-2 triệu. Bình quân mỗi người phải trả khoảng 600.000 đồng một tháng tiền thuê trọ.

\" Chúng tôi thường đi làm đến hơn 21 giờ mới về, chủ yếu cần nơi tắm rửa và ngâm qua đêm nên phòng như vậy là ổn. Công nhân ở đây đều ở 3-4 người phòng để tiết kiệm tiền\", Phal nói.

Thu nhập bình quân của Sô Phal là 9 triệu đồng (nếu ngày nào cũng tăng ca). Giúp mẹ ở Trà Vinh trả góp các món đồ đã mua, còn lại để ăn uống, thuê nhà.

Phòng trọ của chị Phal ở đường Tây Lân, Bình Tân. Ảnh: Bình Nghi

Phòng trọ của chị Phal ở đường T cây Lân, Bình Tân. Ảnh: Bình Nghi

Chị Bé (phường Hiệp Thành, quận 12) đang sống chung với ba người khác ở căn trọ 15 m2, không có gác. ăn phòng này có tới 6 người ở, giờ đã về quê 2 người..

Không chỉ Phal hay chị Bé mà hiện nhiều công nhân, sinh viên đang thuê trọ ở những căn phòng chật hẹp vài m2 ở TP HCM.

Tại quận 12, các dãy trọ cũng mọc lên khá nhiều, nhiều người thuê ở theo gia đình. Nhiều phòng trọ khoảng 12 m2, có gác xépsex trung quốc, giá 1,4-1,6 triệu khoảng 1,1-1,2 triệu mỗi tháng. Tân cho biết dãy trọ của bà có 130 phòng (9-12 m2), khoảng 280 người ở, trong đó có nhiều gia đình có con nhỏ.

Bà cho biết có hai lối vào dãy trọ. , Nhưng đều chật, rộng khoảng 1,8-2 m. y chữa cháy ở từng phòng.

Hẻm vào phòng trọ đường Hiệp Thành, quận 12 chỉ rộng 1m, xe dắt ra vào khó khăn. Ảnh: Bình Nghi

Hẻm vào phòng trọ đường Hiệp Thành, quận 12 chỉ rộng 1m, xe bục ra vào khó khăn Ảnh: Bình Nghi

Khu vực gần làng Đại họ c Thủ Đức (TP Thủ Đức) cũng tập trung khá nhiều phòng trọ , chủ yếu đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho sinh viên nên không. đến trình độ.

Ông Đức Tính - chủ một khu nhà trọ với 200 phòng ở Làng Đại học Thủ Đức - cho biết giá dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi phòng, tùy tiện tích và cơ sở vật chất (máy lạnh, nội thất... ). 1 phòng, vẫn có trường hợp phòng 12 m2 tương ứng tới 3 người ở\", ông Tính nói.

nghiệp (không bao gồm sinh hoạt) viên các trường đại học) đang sống ở các phòng trọ có diện tích quân quân khoảng 3 m2 một người gần đây, 70% là lao động tại các doanh nghiệp ở thành phố là người ở tỉnh, trong đó 50% cần có chỗ ở , tương ứng 1,3 triệu người.

Trong số này, hầu hết cuộc sống ở các phòng trọ do hộ gia đình, nhân xây dựng, cải tạo cho thuêSố khác thuê theo hình thức hộ gia đình, mỗi tháng phải trả 2-3 triệu đồng. Thành phố, quận 12. Ảnh: Bình Nghi

giới hạn số người trong mỗi phòng và số phòng của mỗi nhà trọ. đảm bảo số lượng người tập trung không quá lớnsex trung quốc, giảm nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, tai nạn, ảnh hưởng tải sản phẩm, h mạng.

Extratiêu chí tích tích, Sở cũng đề xuất sản phẩm xây dựng nhà xây dựng cho thuê trọ phải có chiều rộng tối thiểu là 4 m và đường chính không quá 100 m. n ra lối thoát nạn...

Tuy nhiên nhìn vào thực tế Theo ống kê của Sở nhân đang kinh doanh . ê tối đa hơn 943.000 người. Cho thuê có 25.670 công trình, với số lượng người thuê tối đa hơn 486.000 người.

Sau khi đối chiếu sơ bộ các tiêu chí của đềán, có khoảng 12.800 nhà trọ ( sử dụng tỷ lệ 21%) không đủ điều kiện an toàn để tiếp tục hoạt động. Theo Sở xây dựng, các nhà trọ này phải thực hiện chuyển đổi để đạt được tiêu chuẩn quy định ở mức tối thiểu nếu muốn tiếp tục hoạt động.{2

Tại đề án này, Sở Xây dựng cũng xuất bản TP HCM có chính sách hỗ trợ chủ nhà trọ lãi suất ưu đãi để cải thiện, nâng cao cho đạt được mức độ toàn diện của quy định tối thiểu. vay vốn.

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch công đoàn các Khu chế độ xuất khẩu - công nghiệp TP HCM, cho rằng việc chuẩn hóa nhà trọ với các tiêu chí như tích cực, độ rộng đường, an ninh Phòng chữa cháy là cần thiế t. động, phần nào giúp họ có cuộc sống thoải mái.

Dẫu vậy, bà thoải mái khi đối chiếu sơ bộ các tiêu chí của đề dự án, có khoảng 12.800 nhà trọ (tỷ lệ 21%) không đủ Điều kiện an toàn để tiếp tục hoạt động. Khi nguồn cung giảm, giá phòng sẽ tăng.

Theo bà Vân, nhóm công nhân lao động thu nhập thấp ở các khu vực công nghiệp, vùng ven, tập trung đông nhà máy sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Nhóm này thu nhập hết hợp hai yếu tố nguồn c ung giảm, giá tăng sẽ tạo áp lực lớn cho nhóm công nhân thu nhập thấp\", bà nói.

Điều này cũng đã được Phal chia sẻ, nếu phải lên phòng khác rộng hơn, cô và người phải chi nh ít nhất 1,5-2 triệu hàng tháng, nếu tính điện nước sẽ là 2,4-2,9 triệu đồng, nhiều hơn 1 triệu so với hiện tại.

\"Tôi đã tính toán kỹ năng tiền lương dùng và o việc gì, phân chia như thế nào. Nếu phải làm qua phòng lớn hơn, chắc chắn dự phòng của tôi sẽ bị ảnh hưởng. đi bộ cũng cho biết số lượng nhân viên thuê chỗ anh là công nhân thu nhập thấp, mỗi người sẽ chi khoảng 600.000 đồng mỗi tháng cho tiền trọ.

Trước đó, trong báo cáo của DKRA Group cũng cho thấy 6 tháng đầu năm, nhà liền thổ TP HCM ghi nhận mức giá sơ cấp cao nhất lên đến 750 tỷ đồng, thấp nhất 5,5 tỷ đồng mỗi căn. Trong khi năm 2022, giai đoạn cao điểm về giao dịch nhà liền thổ của thành phố, giá bán cao nhất phân khúc này chỉ 700 tỷ đồng và thấp nhất là 4,9 tỷ đồng mỗi căn.

800 triệu đến 1 tỷ đồng là mức phạt tiền cao nhất với việc vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản. Tại dự thảo, Bộ Xây dựng đang xác định 4 hành vi phải chịu mức phạt này.

Cụ thể, Knight Frank Việt Nam cho biết giá thuê văn phòng hạng A và B quý II tương đương quý I, duy trì lần lượt 30 USD và 15 USD mỗi m2 mỗi tháng. Còn theo CBRE, nếu so với cùng kỳ 2023, giá thuê hai phân khúc này đã giảm nhẹ lần lượt 0,4% và 0,7%.

\" Nếu quy định mới được áp dụng, phòng trọ của bạn tôi sẽ phải cố gắng tính toán lại để không ảnh hưởng đến nhiều công nhân đang kế toán\", anh Đạt nói.

Trước thực trạng này, Chủ tịch công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TP HCM, đề nghị song với chuẩn hóa nhà trọ là cần có các giải pháp, chính sách hỗ trợ, tạo ra nhiều chỗ ở an toàn cho người lao động.

Bà Vân cũng nói rằng lâu nay nhà ở cho công nhân gần như dựa vào nhà trọ tư nhân, khu lưu trú của doanh nghiệp hoặc xã hội hóa Tuy nhiên nhiều. khu trọ chật hẹp, diện tích nhỏ thường được xây dựng từ những ngày đầu khi các khu công nghiệp được thành lập, khi chưa có

\"Điều khiển phần này mang tính lịch sử. dễ tiếp cậnsex trung quốc, giá ưu đãi\", bà Vân nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền