tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Sầu riêng ăn ngọt nhớ niềm vui đắng cay Lianhe Zaobao

Sầu riêng ăn ngọt nhớ niềm vui đắng cay Lianhe Zaobao

thời gian:2024-09-07 21:47:35 Nhấp chuột:63 hạng hai

Vào cuối tháng 8 năm 2024, tôi được mời tham dự một bữa tối ngon miệng được tổ chức tại nơi ở chính thức của Đại diện Đài Loan tại Singapore Tong Zhenyuan. Tôi đã may mắn được nếm thử những món ăn tuyệt vời do He Yurensex trung quốc, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Đài Loan và Đài Loan chế biến. Hiệp hội Thực phẩm và sáu đầu bếp khác. Đầu bếp He Yuren được nhà hàng Ginger tại Parkroyal trên đường Beach mời giới thiệu hơn 50 món ăn đường phố Đài Loan cho bữa tối buffet theo chủ đề Chợ đêm Đài Loan từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 10.

Sầu riêng Musang King và dưa mật ngọt tuyệt vời. (Ảnh của Chen Aiwei)

Sáu món ăn tinh tế trong thực đơn bữa tối độc quyền thể hiện tinh hoa của ẩm thực Đài Loan, đồng thời kết hợp các kỹ thuật của Pháp và nguyên liệu địa phương. Khi chiếc đậu phộng tròn màu hồng và đậu phụ cuối cùng được phục vụ, nó được phục vụ kèm theo một đĩa trái cây đơn giản nhưng đặc biệt, trong đó có dưa ngọt và Vua các loại trái cây.

Sầu riêng Musang King được đặt đặc biệt bởi một trong những vị khách, Tan Tok Han (một trong những người được ủy thác của Hiệp hội Cổng Vàng ở Singapore), đến từ Vườn cây ăn quả quen thuộc ở Bentong, Pahang, Malaysia. Đại diện nhí tại bàn tròn là nhà văn Đài Loan Liu Kexiang và một số doanh nhân Đài Loan đã sống và khởi nghiệp tại địa phương nhiều năm đều ăn uống rất thích thú và không hề phản kháng.

Chen Duhan rất am hiểu về ẩm thực địa phương, đặc biệt là những món ăn bình dân của người bán hàng rong. Ông Chen cho biết bây giờ là “đuôi sầu riêng” và mùi vị không ngon. Anh ấy lịch sự. Chất lượng như vậy được coi là xuất sắc. Sầu riêng và ngọt ngọt đều là những loại trái cây ngọt nên ăn cùng nhau không hề trái với ngũ cốc. Tôi ăn hết pudding đậu phụ, sầu riêng và ngọt ngọt chỉ trong vài miếng.

西比加能说英语和波兰语,此前担任外交部第一副部长,还担任过驻土耳其大使。据信sex trung quốc,和库列巴相比,他与泽连斯基的办公室主任安德烈·叶尔马克(Andriy Yermak)关系更近。库列巴是泽连斯基高层官员名单中离职的最著名的一位。

台湾驻英国代表姚金祥大使接受美国之音采访时表示:“去年英国首次组团参加台湾重量级‘国际半导体展’并且首度设立‘英国馆’。今年我们乐见英国企业参展规模更大,以及今年‘英国馆’的内容也更多元,充分展现英国政府及企业逐年提升对台湾半导体产业发展及供应链合作的兴趣。”

观察人士指出,日本和澳大利亚这次举行2+2会议主要目的是探讨如何大规模加强军事合作以应对中国在印太地区的军事扩张。未来日本除了可能参与澳大利亚的造舰计画、并在澳大利亚试射长程导弹外,日本还欢迎澳大利亚计划明年首次参加“东方盾牌”美日联合军事演习。不过专家认为,日澳这些军事合作并不会伤害他们与中国的外交关系。 日本将与澳大利亚的关系视为“准同盟”,仅次于与美国的全面军事同盟。日澳2+2会议的联合声明对中国在南中国海领土争端中对菲律宾愈发危险和胁迫的活动表示严重关切。 联合声明称,“我们对近期南海事态发展表示严重关切,包括中国频繁加剧对菲律宾的危险和压力活动。我们反对任何可能加剧紧张局势并破坏地区稳定的强制行动,包括将有争议的地物军事化。我们强调航行和飞越自由以及根据国际法,特别是《联合国海洋法公约》和平解决争端的重要性,并重申2016年南海仲裁庭的裁决为最终裁决并对争议各方具有法律约束力”。 两国也关切并讨论了中国最近在日本领海和领空的活动,并强调台湾海峡和平稳定的重要性,两国呼吁和平解决两岸问题。 日澳两国也同步谴责朝鲜并支持乌克兰。声明强调,两国强烈谴责朝鲜发展核武和弹道、也强烈谴责朝鲜和俄罗斯之间日益加强的军事合作,包括朝鲜违反联合国安理会决议向俄罗斯出口弹道导弹,以及俄罗斯对乌克兰使用这些导弹。双方重申支持乌克兰的坚定决心、并呼吁加沙立即停火。

中国经济持续疲软 学者:对非承诺执行程度堪虑 中非合作论坛(Forum on China-Africa Cooperation, FOCAC)是中国政府为强化与非洲国家有好而举行的定期对话论坛,自2000年10月起,每三年在北京和非洲国家轮流举办。 在2018年的北京峰会中,习近平同样是在主旨讲话中承诺以政府援助、金融机构和企业投融资等方式,向非洲提供600亿美元支持。2021年在达喀尔(Dakar)举行的论坛中,中方则承诺将购入3,000亿美元的非洲产品。 在台北的台湾大学政治学系副教授陈世民在接受美国之音采访时指出,尽管6年前后,中国承诺放贷、金援的数额看似差异不大,但目前中国自身经济疲软,经济增速从7%降到连5%都很勉强,承诺能否兑现,恐怕值得观察。 分析:中国买不如卖 扩大非洲对中贸易逆差 陈世民指出,近年来的中非关系,最令非洲国家学者批评诟病之处就是所谓援助,实质上造成非洲国家对中国的贸易逆差不断扩大。 过去几年,非洲国家向中国借的钱大量用于铁路、公路等基础建设,承建赚钱的也是中国厂商。现在随着西方国家对中国产电动车、太阳能光伏设备的抵制,非洲自然成为中方今年积极推销的替代市场。 反观中国对非洲采购项目,主要是石油、矿产等天然资源,但由于中国房地产市场停滞,相关需求也跟着萎缩,路透社在星期天的报道中就指出,中国2021年提出的3000亿美元采购并未完全兑现。

Mặc dù Vua Trái cây có tính độc đoán nhưng con người lại có mong muốn kiểm soát mạnh mẽ hơn và tích cực khám phá những khả năng vô hạn của nó. Vào năm 2019, tôi đã viết một báo cáo đặc biệt về việc sầu riêng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như pizza và đồ uống kiểu phương Tây, cũng như cơm chiên và cá cà ri của Trung Quốc, tất cả đều lấy sầu riêng làm nhân vật chính. Ấn tượng nhất là món lẩu sầu riêng. Bốn quả sầu riêng được cho vào nồi súp gà. Khi nhiệt độ tăng lên, súp gà bắt đầu sôi lên, cả quán tràn ngập mùi thơm của sầu riêng. Một lúc sau, mùi hôi bay đi, sầu riêng tách rời lõi và cùi nổi lên trong nồi nước nóng, cùi mềm không còn ngon nữa, nhưng súp gà cũng không còn nhiều hương vị sầu riêng.

Sầu riêng đậm đà và thơm khi đun nóng, và mánh lới chế biến nó thành món ăn chín đã lấn át hương vị thơm ngon. Với sự tiến bộ của chuỗi hậu cần và công nghệ đông lạnh, cùi trái cây đã bỏ hạt có thể được đặt trực tiếp vào bánh trung thu, bánh ngọt và bánh phồng. Ăn nguội sẽ rất ngon và thậm chí cả những sợi đã chải đều được giữ lại.

Những cây cổ thụ trong vườn sầu riêng Tangkak ở Johor, Malaysia đang trĩu quả. (Ảnh của Chen Aiwei)

Những người yêu thích sầu riêng sẽ nói rằng ăn nó tươi là thú vị nhất! Điều đó là tự nhiên. Giữa năm 2023, do công việc nên tôi có dịp đến thăm vườn sầu riêng ở Tangkak, Johor. Chủ vườn nhặt được vài trái Musang King vừa mới hạ cánh. Khi mở ra, chúng không chỉ có hương vị hấp dẫn. mùi thơm và màu sắc hấp dẫn, nhưng cũng có cảm giác ấm áp khi cầm trên tay, thịt mềm và đắng nhưng sau đó lại trở nên ngọt ngào.

Tận hưởng không khí chia sẻ với mọi người và bạn cũng có thể nếm thử sầu riêng với nhiều hương vị và kết cấu khác nhau. (Ảnh của Chen Aiwei)

Ở Singapore, chúng tôi không có cơ hội nếm thử trái cây tươi trực tiếp tại vườn, nhưng không khí một nhóm người dùng “bữa tối” tại một quầy sầu riêng cũng rất tuyệt . Khi màn đêm buông xuống, sầu riêng nở rộ trên bàn, cho dù đều là Musang King thì hương vị và kết cấu cũng sẽ khác. Mọi người thử và bình luận, trò chuyện và cười suốt đêm.

Mao Shan King hoặc các loại sầu riêng tương tự khác hiện hầu hết được bán trên thị trường, giá cao hơn nhưng ăn ngon. Không dễ để tìm thấy những quả sầu riêng trồng trên đất có màu trắng nhạt, cùi mỏng, lõi to và có vị đắng. Thỉnh thoảng, người thân và bạn bè sẽ gửi cho tôi một vài quả sầu riêng Sambatsex trung quốc, và tôi luôn mong chờ khoảnh khắc được bẻ chúng bằng cả hai tay. Có những điều bất ngờ và thất vọng, giống cuộc sống thực của Baiwei hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền