tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > Biden nói với lãnh đạo đối thoại an ninh Quad: Trung Quốc đang 'thử thách' chúng ta

Biden nói với lãnh đạo đối thoại an ninh Quad: Trung Quốc đang 'thử thách' chúng ta

thời gian:2024-09-22 21:25:21 Nhấp chuột:131 hạng hai

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói với các nhà lãnh đạo của Đối thoại An ninh Bộ tứ (Bộ tứ) vào thứ Bảy (21 tháng 9) rằng ông tin rằng thái độ quân sự ngày càng quyết đoán của Trung Quốc là để “thử nghiệm” vào thời điểm bất ổn kinh tế. tới Bắc Kinh. gái xinh

Biden đã gặp Thủ tướng Úc Anthony Albanese, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại quê hương Will, Delaware của ông vào thứ Bảy. Hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo của bốn quốc gia đã được tổ chức gần Minton.

Nhận xét về việc "kiểm tra" đã vô tình được ghi lại bằng micrô sau bài phát biểu khai mạc của Biden. Ông cho biết chính quyền của ông coi hành động của Bắc Kinh là "sự thay đổi về chiến thuật chứ không phải sự thay đổi về chiến lược".

Biden nói với các nhà lãnh đạo: "Trung Quốc tiếp tục thể hiện thái độ hung hăng và thử thách chúng tôi trên khắp khu vực, ở Biển Đông, Biển Hoa Đông, Nam Á và Eo biển Đài Loan."

Ông nói thêm: "Ít nhất từ ​​quan điểm của chúng tôi, chúng tôi tin rằng (Chủ tịch Trung Quốc) Tập Cận Bình đang cố gắng tập trung vào các thách thức kinh tế trong nước và giảm thiểu tình trạng hỗn loạn trong quan hệ đối ngoại của Trung Quốc, và theo tôi, ông ấy cũng hy vọng đạt được một số không gian ngoại giao." để bản thân tích cực theo đuổi lợi ích của Trung Quốc.”

Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Bắc Kinh đang phải đối mặt với áp lực tăng chi tiêu để kích thích nhu cầu, khi hoạt động công nghiệp chậm lại và giá bất động sản tiếp tục giảm.

Kể từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung năm 2018gái xinh, hai nước đã bất đồng về nhiều vấn đề, từ an ninh toàn cầu và các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông cho đến các chính sách công nghiệp dành cho sản xuất xe điện và tấm pin mặt trời.

Tuy nhiên, Biden nhấn mạnh rằng "những nỗ lực mạnh mẽ" gần đây của Washington nhằm giảm bớt căng thẳng, bao gồm cả cuộc điện đàm với Tập Cận Bình vào tháng 4, đã giúp ngăn chặn xung đột.

Theo Agence France-Presse, sự cố vô tình về micrô có thể làm suy yếu những nỗ lực ngoại giao thận trọng của 4 nước trong hội nghị thượng đỉnh, bởi họ luôn nhấn mạnh rằng sự hợp tác của 4 nước không chỉ là để kiểm tra và cân bằng với Trung Quốc.

Trong tuyên bố chung sau Hội nghị Thượng đỉnh Đối thoại An ninh Tứ giác, lãnh đạo bốn nước không trực tiếp đề cập đến Trung Quốc, mặc dù họ bày tỏ lo ngại về căng thẳng ở biên giới Trung Quốc.

Họ nói trong tuyên bố: "Chúng tôi thực sự quan ngại về tình hình ở Biển Hoa Đông và Biển Đông."

Các nhà lãnh đạo lên án "hành động ép buộc và đe dọa" ở Biển Đông, nhưng không xác định rõ ràng ai đã thực hiện hành động đó. Trung Quốc gần đây đã xung đột với Philippines và các nước khác về yêu sách ở Biển Đông.

斯里兰卡选举委员会的数据显示,55岁的迪萨纳亚克在已统计的100万张选票中赢得约53%的支持。反对派领导人萨吉特·普雷马达萨(Sajith Premadasa)以22%的得票率位居第二,现任总统拉尼尔·维克勒马辛哈(Ranil Wickremesinghe)则排在第三位。

半岛电视台在其阿拉伯语频道上直播了以色列军队下令关闭其办公室的画面。

拜登星期六与澳大利亚总理安东尼·阿尔巴尼斯(Anthony Albanese)、印度总理纳伦德拉·莫迪(Narendra Modi)和日本首相岸田文雄(Fumio Kishida)在他家乡特拉华州威尔明顿附近举行四国领导人峰会。

Đồng thời, các đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông từ lâu đã là nguyên nhân gây căng thẳng trong quan hệ Trung-Nhật. Các nhà lãnh đạo vẫn sử dụng lối hùng biện dè dặt như thường lệ, nói rằng họ muốn giữ cho khu vực này “tự do và cởi mở” và nói về những “thách thức” địa chính trị.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến hội nghị thượng đỉnh này là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, giữa cựu Tổng thống theo chủ nghĩa biệt lập Donald Trump và người kế nhiệm chính trị của Biden là Phó Tổng thống Kamala Harris).

Biden khẳng định dù tình hình chính trị thế nào thì cơ chế hợp tác Đối thoại An ninh Tứ giác sẽ tiếp tục tồn tại và hoạt động. Trong một bài phát biểu trước công chúng, Biden nói với lãnh đạo nhiều quốc gia: "Trong khi những thách thức sẽ đến, thế giới sẽ thay đổi vì Đối thoại An ninh Tứ giác sẽ tiếp tục tồn tại."

Khi một phóng viên hỏi liệu Đối thoại An ninh Bộ tứ có thể tồn tại trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 hay không, Biden trả lời: "Vượt xa tháng 11."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Agence France-Presse và Associated Press.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền