tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chuyên gia: Hầu hết các trường hợp bệnh thủy đậu lây lan trước khi xuất hiện triệu chứng |

Chuyên gia: Hầu hết các trường hợp bệnh thủy đậu lây lan trước khi xuất hiện triệu chứng |

thời gian:2024-08-21 19:56:27 Nhấp chuột:182 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Kinshasa) Dịch bệnh thủy đậu ở quốc gia Châu Phi thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo rất nghiêm trọng và các cơ quan y tế địa phương ngày càng lo lắng rằng vi-rút đậu khỉ sẽ lây lan qua những người chưa biểu hiện triệu chứng. khoe hàng

乌军从星期二(6日)开始对俄西南部的库尔斯克州发起进攻,造成平民伤亡,民房和民用设施受损。这是乌军数月来对俄罗斯领土发动的最大攻势,与俄罗斯军队激烈交火。

上个月被撤回的另一篇论文,则附上由AI生成、有多个关节的腿骨图像,被指不像腿反而更像手。

一名国会助手透露,拜登政府本星期向国会通报了解除禁令的决定。消息来源说,美国对沙特的军售最早可能在下星期恢复。

Tuy nhiên, Giám đốc Khu vực Châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới Krueger đã nhấn mạnh trong cuộc họp báo vào thứ Ba (ngày 20 tháng 8) rằng dù là chủng mới hay chủng cũ, bệnh thủy đậu không phải là một đợt dịch bệnh do vi-rút Corona khác vì các cơ quan y tế. biết cách kiểm soát sự lây lan của nó.

WHO đã thông báo vào ngày 14 tháng 8 rằng đợt bùng phát bệnh thủy đậu ở Châu Phi đã tạo thành một "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm". Đây là lần thứ hai WHO đưa ra tuyên bố như vậy trong hai năm. khoe hàng

Hiện tại, dịch bệnh đậu mùa nghiêm trọng nhất là ở Congo. Chủng bệnh đậu mùa có độc lực cao ở Trung Phi (Clade I) được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2023. Các ca bệnh hiện đã xuất hiện ở tất cả 26 tỉnh tại đó.

Bộ trưởng Y tế Congo Kamba cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng số ca bệnh được xác nhận và tử vong do bệnh thủy đậu ở địa phương đang gia tăng. Ông tiết lộ rằng số ca mắc bệnh thủy đậu năm nay đã tăng từ 16.000 trường hợp được xác nhận và 548 trường hợp tử vong lên 16.700 trường hợp được xác nhận và hơn 570 trường hợp tử vong chỉ trong vài ngày.

Kamba cho biết lục địa Châu Phi đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp và họ vẫn đang chờ đợi vắc xin đậu khỉ do Hoa Kỳ và Nhật Bản cung cấp. Ông hy vọng sẽ nhận được lô vắc xin đậu khỉ đầu tiên vào tuần tới.

Các nguồn tin cho biết Hoa Kỳ đã cam kết cung cấp 50.000 liều vắc xin cho Congo, trong khi Nhật Bản hôm thứ Hai đã đồng ý cung cấp 3,5 triệu liều vắc xin. Chính phủ Congo có kế hoạch tiêm chủng cho 4 triệu người, trong đó có 3,5 triệu trẻ em.

Vì người dân Congo gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế nên các chuyên gia tin rằng số người thực tế bị nhiễm chủng vi-rút Trung Phi có thể cao hơn nhiều so với số liệu thống kê chính thức và các trường hợp nặng chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh thủy đậu ở người bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng và sưng hạch bạch huyết, sau đó có thể phát triển thành phát ban lan rộng trên mặt và cơ thể. Hầu hết những người bị nhiễm bệnh đều hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người bị bệnh nặng hoặc thậm chí tử vong.

Nhiều người bị bệnh năm ngoái đã bị nhiễm một biến thể Ib mới hơn và nghiêm trọng hơn (Clade Ib), biến thể này có thể lây lan dễ dàng hơn và dẫn đến bệnh nặng hơn.

Kucharski, giáo sư dịch tễ học bệnh truyền nhiễm tại Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn, cho biết rằng trước năm 2022, người ta thường tin rằng hầu hết sự lây lan của vi rút đậu khỉ xảy ra sau khi xuất hiện các triệu chứng, nhưng các chuyên gia lại cho rằng không tự tin về đợt bùng phát năm 2022. Một phân tích về các đợt bùng phát bệnh thủy đậu cho thấy hầu hết các trường hợp đều lây truyền trước khi các triệu chứng xuất hiện.

Quốc gia láng giềng Burundi của Congo cũng báo cáo 100 trường hợp mắc bệnh thủy đậukhoe hàng, 28% trong số đó là trẻ em dưới 5 tuổi bị nhiễm biến thể Ib lây lan nhanh chóng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền