tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nếu Trump đắc cử, Mỹ sẽ hợp tác với đồng minh như thế nào?

Nếu Trump đắc cử, Mỹ sẽ hợp tác với đồng minh như thế nào?

thời gian:2024-07-24 20:01:49 Nhấp chuột:70 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tại Đại hội Đảng Cộng hòa diễn ra tuần này, Trump (Trump) đã chính thức nhận đề cử ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Mọi người cũng ngày càng lo ngại về việc Trump, nếu đắc cử, sẽ làm việc với các đồng minh như thế nào để đối phó với các mối đe dọa từ các chế độ độc tài như Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đối với một số cử tri, điều này có thể ảnh hưởng đến ý định bỏ phiếu của họ.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Voternomics"thủ dâm, Elbridge Colby, cựu Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ và đồng sáng lập tổ chức cố vấn "Sáng kiến ​​Marathon" của Washington, tin rằng Trump Putin sẽ thông báo rõ ràng cho các đồng minh về "thực tế, " xây dựng "các liên minh quân sự thực sự" và "giúp đỡ những người tự giúp mình."

Colby đã soạn thảo Chiến lược quốc phòng năm 2018 cho chính quyền Trump. Người ngoài cuộc cho rằng nếu Trump trở lại Nhà Trắng, ông là một trong những ứng cử viên khả dĩ cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia. Vì vậy, mặc dù Colby đã nhiều lần đề cập rằng ông không thể phát ngôn thay mặt Trump và chỉ bày tỏ quan điểm của riêng mình nhưng cách giải thích của ông về Trump và người đồng tranh cử JD Vance vẫn thu hút nhiều sự chú ý từ thế giới bên ngoài.

Elbridge Colby, người soạn thảo Chiến lược quốc phòng năm 2018 cho chính quyền Trump. (Trang web của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ) Trump truyền tải thực tế, kêu gọi đồng minh hành động

Colby tin rằng chính sách đối ngoại của Trump và Vance là “phục vụ lợi ích của Hoa Kỳ và đặt lợi ích của người Mỹ lên hàng đầu”.

"Chính sách đối ngoại của hầu hết các quốc gia đều cố gắng đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu." Ông nói thêm rằng mặc dù các đồng minh châu Âu có thể không hài lòng với điều này, nhưng Trump đang cố gắng "truyền đạt thực tế rõ ràng" cho các đồng minh của mình. đồng minh “đã đến lúc phải hành động”.

Ông nhấn mạnh: “Có những giới hạn đối với những gì người Mỹ có thể làm. Chúng tôi đã thấy điều này. Việc xoa dịu quá mức các đồng minh của chúng tôi sẽ khuyến khích hành vi hưởng lợi. ).

"Điều này không chỉ nguy hiểm đối với người Mỹ mà còn nguy hiểm hơn đối với người châu Âu." Ông nói.

Colby tin rằng cách tiếp cận của Trump có hiệu quả.

"Tôi nghĩ điều thú vị là Châu Âu đã thực sự bắt đầu hành động." Colby nói rằng Châu Âu và Hoa Kỳ cần khởi động lại chính sách đối ngoại của mình để kết nối thực tế hơn các nguồn lực sẵn có với các cam kết khả thi.

"Hiện tại, có một khoảng cách rất lớn giữa hai điều đó." Colby nói.

Hãy chú ý đến ĐCSTQ và xây dựng liên minh chống bá quyền

Colby nói rằng Trump đã mang lại "những thay đổi lịch sử" cho Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ vừa qua của mình, đối mặt với thực tế và một ĐCSTQ lớn hơn, tham vọng và hung hãn hơn. Đây hiện là một sự đồng thuận rộng rãi ở Hoa Kỳ.

Ông tin rằng để chống lại liên minh của các chế độ độc tài như ĐCSTQ, Nga, Triều Tiên và Iran, "nói suông" là vô nghĩa và phải xây dựng sức mạnh quân sự thực sự. Để làm được điều nàythủ dâm, Mỹ phải có những “cuộc đối thoại rất khó khăn” với các đồng minh.

Colby nói: “Cách hành xử của Tổng thống Trump và Thượng nghị sĩ Vance thực sự phù hợp hơn với tinh thần và bài học của Chiến tranh Lạnh, bởi vì trong Chiến tranh Lạnh, chúng tôi đã có những cuộc đối thoại rất, rất khó khăn với các đồng minh của mình "{2.}

Ông trích dẫn cách Hoa Kỳ ứng phó với cuộc khủng hoảng cán cân thanh toán vào những năm 1960, vấn đề bồi thường cho quân đội Hoa Kỳ đóng quân ở Tây Đức và nhận xét của Tổng thống Reagan trong Hiệp định Plaza. Ông nói rằng Hoa Kỳ đã thực hiện một nỗ lực. gây nhiều áp lực lên các đồng minh của mình vào thời điểm đó, nhưng nó cũng tạo dựng thành công một liên minh quân sự thực sự.

Ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần nhanh chóng xây dựng lại cơ sở công nghiệp quốc phòng của mình.

"Nếu chúng ta có thể sản xuất nó một cách nhanh chóng và trên quy mô lớn thì quân đội của chúng ta sẽ được chuẩn bị tốt hơn, mạnh mẽ hơn, có khả năng răn đe cao hơn và do đó có nhiều khả năng duy trì hòa bình hơn."

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2022, Đảo Lieyu thuộc Quần đảo Kim Môn của Đài Loan, nhìn từ xa là đường chân trời của Hạ Môn, Trung Quốc. Các công sự chống đổ bộ đã được triển khai trên bờ biển của nước này và hòn đảo này chỉ cách bờ biển Trung Quốc 3,2 km. (SAM YEH/AFP qua Getty Images) Vấn đề Đài Loan: Mỹ sẽ giúp ai tự giúp mình

Gần đây, Trump nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Đài Loan nên trả chi phí quốc phòng cho Hoa Kỳ. Điều này khiến một số người lo lắng liệu Trump có còn ủng hộ Đài Loan như ông đã làm trong nhiệm kỳ đầu hay không.

"Về vấn đề phòng thủ của Đài Loan, theo như tôi biết, Tổng thống Trump về cơ bản tuân thủ chính sách truyền thống về sự mơ hồ về chiến lược." Colby nói rằng Hoa Kỳ chắc chắn ủng hộ "tự do và dân chủ", nhưng cũng phải xem xét thực tế." và ưu tiên giúp đỡ những người sẵn sàng Tự lực.

Colby nói, "Đài Loan rất quan trọng đối với Hoa Kỳ và cũng quan trọng đối với cái mà tôi gọi là liên minh chống bá quyền." Tuy nhiên, đối với Hoa Kỳ, việc mất Đài Loan không tạo thành một mối đe dọa hiện hữu.

Ông nói rằng Hoa Kỳ nên bảo tồn các nguồn lực quân sự và cung cấp cơ sở tốt nhất để bảo vệ Đài Loan càng nhiều càng tốt. Thứ hai và quan trọng nhất là người Đài Loan cần phải tiến lên một cách mạnh mẽ.

Ông cho rằng Đài Loan phải đối mặt với nhiều mối đe dọa hơn châu Âu nhưng chi tiêu quốc phòng của nước này chưa đến 3% GDP.

"Điều này rất quan trọng. Tôi nghĩ Hoa Kỳ có nhiều khả năng giúp đỡ những người tự giúp mình hơn. Điều này rất quan trọng ở Đài Loan và cũng rất quan trọng ở Châu Âu."

Ông nói rằng chính phủ liên bang Hoa Kỳ đang phải đối mặt với vấn đề thâm hụt và có ít không gian để tăng thêm ngân sách quốc phòng. Hơn nữa, Hoa Kỳ đã đầu tư gần 3,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào quốc phòng trong một thời gian dài. thời gian.

Ông nhấn mạnh rằng phần lớn nguồn tài trợ gia tăng phải đến từ Châu Âu.

"Tôi nghĩ nếu bạn xem xét mối đe dọa từ Nga một cách nghiêm túc và tôi nghĩ mối đe dọa từ Nga là nghiêm trọng thì nên hành động càng nhanh càng tốt", Colby nói. và các chính sách đối ngoại đầu tiên của Hoa Kỳ đều tương thích với nhau.

Ông cũng kêu gọi Nhật Bản tập trung hơn nữa vào việc tăng cường khả năng tự vệ và đóng góp vào phòng thủ tập thể..

"Tôi nghĩ Đài Loan là ví dụ rõ ràng và cấp bách nhất cho thấy nỗ lực của một quốc gia đang ở dưới mức yêu cầu một cách nghiêm trọng. Nhưng điều tương tự cũng đúng với Nhật Bản." Ông nói rằng mặc dù Nhật Bản đã đề xuất một kế hoạch nhưng họ hy vọng rằng đến năm 2027, tăng dần chi tiêu quốc phòng lên 2% GDO.

据人权观察官网报导,这份报告(点击看详情)题为“无法抹去的血腥记忆:巴勒斯坦武装团体10月7日对以色列的突袭”,长达236页,记录了巴勒斯坦武装组织在不同地点袭击平民的几十个案例,涉及这些武装组织犯下的战争罪和危害人类罪中的谋杀、劫持人质等重大罪行。

周二,在科罗拉多州的一个论坛上,艾斯特维兹说出了上述言论,这是迄今为止有关美国拟议规则最明确的评论,引发了广泛的关注。

中共官媒称,两军舰艇编队周日(7月14日)在广东湛江的军港集结完毕,周一至周三展开多项目军演,主题是“联合应对海上安全威胁”。

"Khi bạn nhìn vào quy mô xây dựng của Trung Quốc, nó không có gì đặc biệt ấn tượng." Colby nói.

Người biên tập: Ye Ziwei#thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền