tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Ủy ban Olympic quốc tế công bố người cầm cờ cho đội tị nạn tại Thế vận hội Paris |

Ủy ban Olympic quốc tế công bố người cầm cờ cho đội tị nạn tại Thế vận hội Paris |

thời gian:2024-07-26 20:02:27 Nhấp chuột:91 hạng hai

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn đã đưa ra tuyên bố cùng ngày, hoan nghênh quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế. Tuyên bố cho biết võ sĩ Ngamba và vận động viên taekwondo Gotani sẽ mang cờ IOCsex trung quốc, đại diện không phải cho một quốc gia mà là đại diện cho 120 triệu người bị buộc phải di dời trên thế giới.

Đại diện cho người tị nạn

Ngamba sinh ra ở Cameroon và chuyển đến Vương quốc Anh khi mới 11 tuổi. Ghotani rời Syria cùng gia đình khi chiến tranh nổ ra.

Cả hai vận động viên đều nhận được học bổng dành cho vận động viên tị nạn do Sáng kiến ​​đoàn kết Olympic của Ủy ban Olympic quốc tế tài trợ.

UNHCR tuyên bố rằng việc người tị nạn tham gia Thế vận hội Olympic thể hiện sự kiên cường và xuất sắc của họ, đồng thời là biểu tượng của hy vọng và lòng khoan dung.

Giải thưởng Olympic

Tại cuộc họp chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế vào thứ Ba, Ủy ban Olympic quốc tế cũng đã thông báo rằng Grandi, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, sẽ trở thành người thứ ba nhận được Giải thưởng Vòng nguyệt quế Olympic. Giải thưởng nhằm mục đích “công nhận những cá nhân xuất sắc vì thành tích của họ trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, phát triển và hòa bình thông qua thể thao”.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Bach cho biết người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn "đã ủng hộ một cách chưa từng có vai trò quan trọng của thể thao trong sự hội nhập, sự gắn kết và sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của người tị nạn ."

Đội tuyển người tị nạn

Vào tháng 5 năm naysex trung quốc, 37 vận động viên từ 11 quốc gia và khu vực khác nhau đã thành lập Đội tuyển Olympic người tị nạn thuộc Ủy ban Olympic quốc tế cho Thế vận hội Paris 2024. Họ sẽ thi đấu ở 12 môn thể thao.

Khi Chủ tịch IOC Bach công bố tin này tại một buổi lễ được tổ chức tại Nhà Olympic ở Lausanne, Thụy Sĩ, ông nói: "Điều này sẽ mang lại hy vọng cho hơn 100 triệu người phải di dời trên khắp thế giới. Đồng thời, bạn cũng sẽ cho phép thế giới để Hàng tỷ người trên khắp thế giới nhận thức được mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng người tị nạn."

古特雷斯指出,和平必须成为多边体系的核心目标,因为这是实现可持续发展和享有人权的“先决条件”。为此,他再次呼吁,“我们需要整个中东地区的和平”。

2014至2023年间,中国的生成式人工智能发明超过3.8万项,是排名第二的美国的六倍。印度是第五大生成式人工智能发明地,其年均增长率在前五名中最高,达到56%。报告显示,生成式人工智能已经遍及生命科学、制造、交通、安全和电信等行业。

世卫组织表示,将药物疗法与行为干预相结合可显著提高戒烟成功率。该机构鼓励各国免费或降低费用提供这些疗法,以提高可及性,尤其是在中低收入国家。

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc, tính đến tháng 9 năm 2023, có khoảng 114 triệu người buộc người dân phải di dời trên toàn thế giới.

Tất cả thành viên của đội tuyển Olympic Người tị nạn đều có tình trạng tị nạn được Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc xác nhận. Trên cơ sở đó, Ban điều hành IOC đã phê duyệt thành phần đội dựa trên các tiêu chí như thành tích thể thao của từng vận động viên, phân bổ theo quốc gia xuất xứ, thể thao và cân bằng giới tính. Đại đa số thành viên được lựa chọn từ các vận động viên được IOC hỗ trợ thông qua Chương trình Học bổng Vận động viên Người tị nạn, được tài trợ bởi Quỹ Đoàn kết Olympic IOC và do Quỹ Người tị nạn Olympic quản lý.

Hỗ trợ những người phải di dời

Hỗ trợ những người tị nạn và những người phải di dời vẫn là ưu tiên hàng đầu của IOC và là một phần trong khuyến nghị trong Chương trình nghị sự Olympic 2020+5. Do đó, vào năm 2017, Quỹ Người tị nạn Olympic đã được thành lập để quản lý những người nhận học bổng vận động viên tị nạn và đoàn Olympic người tị nạn IOC tới Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Ngoài việc hỗ trợ các vận động viên ưu tú tranh tài tại Thế vận hội, Tổ chức Người tị nạn Olympic còn nỗ lực mang lại cơ hội thể thao an toàn cho những người bị ảnh hưởng bởi việc di dời trên khắp thế giới. Thông qua quan hệ đối tác hoặc các dự án trên khắp thế giới, Tổ chức Người tị nạn Olympic hy vọng mang lại lợi ích của thể thao cho những người phải di dời mọi lúc mọi nơi và sử dụng thể thao để hỗ trợ người tị nạn ở mọi cấp độ.

Kể từ khi thành lập, Tổ chức Người tị nạn Olympic đã giúp gần 400.000 thanh niên tiếp cận thể thao an toàn. Hơn 1.600 huấn luyện viên đã được đào tạo để cung cấp các khóa học thể thao an toàn, hỗ trợ thanh niên từ 11 quốc gia trên khắp năm châu lục.

Mong đợi

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres sẽ tới Paris để tham gia Thế vận hội Olympic.

Trong thông điệp video phát hành hôm thứ Ba chào mừng mọi người đến với Thế vận hội, Guterres ca ngợi sức mạnh của thể thao cũng như khả năng đoàn kết mọi người và mang lại hy vọng.

Ông kêu gọi mọi người tuân theo tinh thần của Thỏa thuận ngừng bắn Olympic, khuyến khích mọi người xây dựng những cây cầu, thúc đẩy sự đoàn kết và nỗ lực đạt được mục tiêu cuối cùng là hòa bình cho tất cả mọi người.

Trong chuyến thăm Parissex trung quốc, Guterres sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Bach và tổ chức các cuộc gặp song phương.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền