tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Các cổ đông của Tesla chấp thuận trường hợp trả tiền cho Musk, ủng hộ việc chuyển đến Texas

Các cổ đông của Tesla chấp thuận trường hợp trả tiền cho Musk, ủng hộ việc chuyển đến Texas

thời gian:2024-07-26 22:36:23 Nhấp chuột:50 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của các phóng viên Li Yan và Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Năm (13 tháng 6), các cổ đông của Tesla đã phê duyệt lại thỏa thuận và quyết định trả lương 56 tỷ USD của CEO Musk (Elon Musk) để đăng ký lại ở Texas. Điều này cho thấy dù doanh số sụt giảm và giá cổ phiếu sụt giảm nhưng nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào khả năng lãnh đạo của Musk.

Hôm thứ Năm, Tesla đã tổ chức cuộc họp thường niên năm 2024 tại Austin, Texas và công bố kết quả bỏ phiếu. Đêm hôm trước, Musk đã xem trước kết quả trong một bài đăng trên Xsex trung, nói rằng cả hai nghị quyết sẽ được thông qua "với tỷ lệ lớn".

Trên sân khấu, Musk tự mô tả mình là một người lạc quan đến vô vọng.

"Nếu tôi không lạc quan thì điều này sẽ không tồn tại, nhà máy này sẽ không tồn tại." Anh ấy nói điều này và nhận được tràng pháo tay.

Gói bồi thường khổng lồ trị giá 56 tỷ USD này ban đầu được phê duyệt vào năm 2018 nhưng đã bị thẩm phán Delaware tuyên bố vô hiệu vào tháng 1 và Tesla dự kiến ​​sẽ kháng cáo.

Mặc dù cuộc bỏ phiếu không thay thế phán quyết của tòa án nhưng sự chấp thuận khác của cổ đông có thể giúp thuyết phục thẩm phán thay đổi hoặc sửa đổi quan điểm của mình.

Giám đốc điều hành Tesla có thể vẫn phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý kéo dài để thuyết phục thẩm phán thay đổi phán quyết vào tháng 1 năm nay. Nếu phương án bồi thường được thông qua, quyền kiểm soát của Musk đối với công ty sẽ được tăng cường hơn nữa và tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông sẽ tăng từ 13% hiện tại lên hơn 20%. Điều này có thể làm dấy lên lo ngại về tính độc lập của ban giám đốc Tesla.

Nếu kháng cáo không thành công, quyết định chuyển địa điểm đã đăng ký của công ty đến Texas cho phép ban giám đốc cố gắng khôi phục lại vụ kiện bồi thường ở Texas và tòa án Texas có thể có lợi hơn cho Tesla.

Trong vài tháng qua, Musk và ban giám đốc đã tiến hành chiến dịch kêu gọi các cổ đông bán lẻ của Tesla (sở hữu khoảng 30% cổ phần) ủng hộ cả hai nghị quyết. Người ngoài cuộc mô tả đây là một cuộc trưng cầu dân ý về khả năng lãnh đạo của Musk.

Họ cũng vận động các nhà đầu tư tổ chức ủng hộ cả hai nghị quyết.

Ngoài việc thông qua hai đề xuất trên, các cổ đông còn bầu lại hai thành viên hội đồng quản trị. Hai đồng minh chủ chốt của Musk trong hội đồng quản trị cũng đã tái đắc cử thành công. Họ là anh trai của Musk, Kimbal Musk và cựu Giám đốc điều hành 21st Century Fox, James Murdoch.

Các cổ đông cũng thông qua việc rút ngắn nhiệm kỳ của giám đốc xuống còn một năm và hạ ngưỡng phiếu bầu cần thiết cho mỗi đề xuất xuống mức đa số đơn giản, bất chấp sự phản đối của hội đồng quản trị đối với cả hai đề xuất.

Cuộc bỏ phiếu ở Austin kết thúc lúc 4 giờ chiềusex trung, sau đó Musk xuất hiện trên sân khấu để phát biểu trước đám đông nhiệt tình hô vang tên ông.

"Tôi yêu các bạn rất nhiều", Musk nói với các nhà đầu tư "Trong số tất cả các công ty niêm yết, chúng tôi có lượng cổ đông tốt nhất... Chúng tôi không chỉ mở ra một chương mới, chúng tôi đang mở ra một cuốn sách mới. Cuốn sách hoàn toàn mới." ."

Khi đề cập đến chip trí tuệ nhân tạo (AI) của Tesla, Musk nói với các cổ đông: “Chúng tôi sẵn sàng đưa chip của bất kỳ công ty nào vào ô tô của mình, nhưng không có con chip nào tốt bằng chip trong ô tô của chúng tôi.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 3,9% một ngày trước cuộc họp cổ đông và tăng 6,6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào thứ Năm.

Brian Quinn, giáo sư tại Trường Luật Đại học Boston, nói với Reuters rằng thẩm phán Delaware tiếp theo sẽ xem xét cẩn thận cuộc bỏ phiếu và yêu cầu Tesla chứng minh rằng cuộc bỏ phiếu không mang tính cưỡng chế, thời gian và chiến lược không bị ảnh hưởng bởi Musk .

Adam Badawi, giáo sư luật tại Đại học California, Berkeley (UC Berkeley), cũng cho biết: "Ngay cả khi các cổ đông chấp thuận kế hoạch cũ, vẫn chưa rõ liệu tòa án Delaware có cho phép bỏ phiếu có hiệu lực hay không."

Khi các đơn kháng cáo được gửi đến Tòa án tối cao Delaware, Musk phải đợi hàng tháng hoặc hàng năm để được trả lại tiền lương.

Trong vài tháng qua, Tesla đã tìm kiếm sự hỗ trợ cho gói bồi thường của Musk, đặc biệt là từ các nhà đầu tư bán lẻ. Các nhà đầu tư bán lẻ chiếm tỷ lệ cao bất thường trong cơ sở sở hữu của Tesla nhưng có xu hướng không bỏ phiếu.

Các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty đã đăng trên X rằng Musk đóng vai trò quan trọng đối với thành công của Tesla. Hội đồng quản trị cho biết người giàu nhất thế giới xứng đáng được điều trị vì ông đã đạt được tất cả các mục tiêu đầy tham vọng của công ty về vốn hóa thị trường, doanh thu và lợi nhuận. Hơn nữa, gói bồi thường cũng cần thiết để giữ cho Musk trung thành với Tesla.

Tesla đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là từ các công ty Trung Quốc. Nhờ trợ cấp của chính phủ Trung Quốc, ô tô điện giá rẻ của Trung Quốc đang tràn vào thị trường Mỹ và châu Âu. Liên minh châu Âu hôm thứ Tư tuyên bố sẽ áp dụng thuế bổ sung đối với xe điện từ Trung Quốc.

Ngoài việc điều hành Tesla và công ty tên lửa SpaceX, Musk còn mua lại mạng xã hội Twitter (hiện gọi là X) và tăng cường tập trung vào các dự án khác, bao gồm công ty giao diện não-máy tính Neuralink và công ty trí tuệ nhân tạo xAI.

Những người chỉ trích thỏa thuận lương cho rằng Musk đang bị phân tâm bởi những nỗ lực khác của mình và giá của gói lương thưởng lớn nhất trong lịch sử các công ty Mỹ này là quá cao.

Các công ty đại lý hàng đầu Glass Lewis và Institutional Shareholder Services (ISS) đã kêu gọi các cổ đông từ chối gói thù lao và các nhà đầu tư lớn, bao gồm cả quỹ đầu tư quốc gia của Na Uy, cũng cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại gói này.

Các cổ đông ủng hộ việc bồi thường tin rằng nếu không được đền bù thỏa đáng, tỷ phú sẽ hướng nỗ lực của mình đi nơi khác. Họ cho rằng gói trả lương đã thúc đẩy Musk.

Nhà đầu tư tỷ phú và cổ đông dài hạn của Tesla Ron Baron cho biết việc bỏ phiếu ủng hộ gói bồi thường cho thấy Musk là chìa khóa cho tương lai của nhà sản xuất ô tô điện.

"Tại Baron Capital, câu trả lời của chúng tôi rất rõ ràng và rõ ràng: Tesla sẽ tốt hơn với Elon. Tesla là Elon," ông nói trong tháng này.

Thống đốc Texas Greg Abbott đã chúc mừng Musk sau bài đăng của ông, nói trên X: "Chào mừng đến với một tiểu bang không có thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế thu nhập doanh nghiệp."

Biên tập viên: Lin Yan#

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

到2012年,各数字平台之间的合作已经十分显着,各种广告尚未占领主要门户网站。对于平台的广大用户而言,在数以百万计的选择中,没有无所不能的垄断者,只有大型行业参与者。大多数领域都存在竞争。社交媒体和应用程序正处于蓬勃发展阶段。

毅力号已经在5月初抵达了最新的探测目标地点。NASA说新路线不仅比原计划路线省时几周提前抵达sex trung,还有了意外的发现——这块奇特的浅色大石头。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền