tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > WHO kêu gọi hành động phối hợp toàn cầu để kiểm soát dịch bệnh đậu khỉ |

WHO kêu gọi hành động phối hợp toàn cầu để kiểm soát dịch bệnh đậu khỉ |

thời gian:2024-08-24 21:09:15 Nhấp chuột:172 hạng hai

(Geneva) Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi hành động phối hợp toàn cầu để kiểm soát dịch bệnh đậu khỉ mới và công bố một dự án sẽ cần ít nhất 135 triệu đô la Mỹ (khoảng 175sex trung,6 triệu đô la Mỹ) trong thời gian tới sáu tháng SGD) kế hoạch ứng phó.

Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chỉ ra trong bài phát biểu trước các quốc gia thành viên WHO vào thứ Sáu (ngày 23 tháng 8): “Làn sóng dịch bệnh đậu mùa mới này có thể được kiểm soát và ngăn chặn.”

Hôm thứ Sáusex trung, WHO đã chỉ ra rằng các đối tác bao gồm Liên minh Toàn cầu về Vắc-xin và Tiêm chủng (GAVI) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) có thể nhận được phản hồi của WHO. Dịch đậu khỉ đang diễn biến nghiêm trọng, có thể tiêm vắc xin đậu khỉ nhanh hơn.

Theo truyền thống, các tổ chức như GAVI giúp các nước thu nhập thấp mua vắc xin chỉ có thể bắt đầu mua vắc xin sau khi nhận được sự chấp thuận của WHO. Tuy nhiên, trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh đậu khỉ ở Châu Phi, WHO đã quyết định nới lỏng các quy định để thúc đẩy các cuộc đàm phán liên quan và giấy phép của WHO sẽ không được cấp cho đến vài tuần sau đó.

Đầu tháng nàysex trung, WHO đã yêu cầu các nhà sản xuất vắc xin gửi thông tin để đẩy nhanh quá trình phê duyệt của WHO và cấp giấy phép khẩn cấp vào giữa tháng 9. Nhưng nhà sản xuất thuốc Đan Mạch Bavarian Nordic cho biết họ cần đơn đặt hàng ngay lập tức từ các cơ quan như GAVI và WHO để sản xuất thêm vắc xin trong năm nay.

Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng các quốc gia có thu nhập thấp có thể bỏ lỡ cơ hội hoặc buộc phải một lần nữa phải dựa vào nguồn tài trợ vắc xin không ổn định từ các quốc gia có thu nhập cao, cuối cùng gây ra thiệt hại nghiêm trọng về nhân mạng như trường hợp xảy ra trong đại dịch COVID- dịch bệnh 19.

Người phát ngôn của Bavaria Nordic nói với Reuters: "Mặc dù chúng tôi tin rằng thông báo của WHO là tin tốt nhưng chúng tôi không thể bình luận về nội dung cụ thể của cuộc đàm phán. Nếu lệnh được thực hiện, chúng tôi sẽ báo cáo kịp thời."

Hiện tại, chỉ có một số công ty trên thế giới sản xuất vắc xin ngừa bệnh thủy đậu và vắc xin do Bavaria Nordic sản xuất hiện là loại vắc xin duy nhất được các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu phê duyệt.

Tại lục địa Châu Phi, dịch bệnh đậu khỉ tiếp tục lan rộng. Congo, hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, báo cáo rằng một chủng virus đậu khỉ đột biến đã gây ra ít nhất 550 ca tử vong. Mặc dù bệnh đậu khỉ đã lưu hành ở châu Phi trong nhiều thập kỷ nhưng hầu hết các nước châu Phi không có đủ tiền mua vắc xin, một rào cản thường xuyên trong việc tiếp cận.

Bavaria Nordic đã thông báo vào thứ Năm (22) rằng họ sẽ tặng hơn 170.000 liều vắc xin ngừa bệnh thủy đậu cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi theo hợp đồng đặt hàng đã đạt được với Cơ quan Y tế Công cộng của Liên minh Châu Âu vào tháng 8 , và sẽ quyên góp nhiều hơn dưới danh nghĩa công ty. Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã cam kết tặng 50.000 liều vắc xin phòng bệnh đậu khỉ từ nguồn dự trữ quốc gia.

Người phát ngôn của GAVI cho biết ưu tiên hàng đầu là phân phối vắc xin quyên góp cho các quốc gia có thu nhập thấp để những quốc gia này có thể triển khai kế hoạch tiêm chủng. sex trung

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền