tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Khảo sát của Phòng Thương mại Nhật Bản: 60% công ty Nhật Bản dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ xấu đi trong năm nay

Khảo sát của Phòng Thương mại Nhật Bản: 60% công ty Nhật Bản dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ xấu đi trong năm nay

thời gian:2024-09-05 12:04:50 Nhấp chuột:122 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 3 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản ở Trung Quốc bi quan về tình hình kinh tế Trung Quốc. Cuộc khảo sát hàng quý mới nhất cho thấy 60% công ty Nhật Bản tại Trung Quốc dự đoán tình hình kinh tế Trung Quốc năm nay sẽ “tệ hơn” hoặc “tệ hơn một chút” so với năm ngoáigái xinh, cao hơn đáng kể so với mức 50% trong cuộc khảo sát trước. quý thứ ba liên tiếp.

Thứ Sáu tuần trước (30 tháng 8), Phòng Thương mại Nhật Bản tại Trung Quốc, một tổ chức của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Trung Quốc, đã công bố kết quả khảo sát câu hỏi quý gần nhất (tháng 4 - tháng 6) về điều kiện hoạt động và môi trường hoạt động của các công ty thành viên của nó.

Trong số đó, 22% công ty Nhật Bản được khảo sát tin rằng tình hình kinh tế Trung Quốc năm nay sẽ “tệ hơn” so với năm ngoái, tăng 7 điểm phần trăm so với kết quả khảo sát của quý trước (tháng 1 đến tháng 3) được công bố vào năm ngoái. Tháng 5 năm nay; họ tin rằng tình hình kinh tế Trung Quốc sẽ “tệ hơn một chút” “Số lượng công ty Nhật Bản đạt 38%, tăng 3 điểm phần trăm so với thời điểm trước đó.

Ngoài ra, chỉ 1% công ty Nhật Bản tin rằng tình hình kinh tế Trung Quốc năm nay sẽ "được cải thiện" so với năm ngoái, về cơ bản giống với khảo sát trước; 10% công ty Nhật Bản tin rằng tình hình kinh tế Trung Quốc sẽ "cải thiện" hơn năm ngoái; được “cải thiện đôi chút”, giảm 4 điểm phần trăm so với lần trước. Chỉ 11% công ty Nhật Bản cho biết điều kiện hoạt động của họ nhìn chung “được cải thiện” hoặc “được cải thiện đôi chút”, giảm 4 điểm phần trăm so với quý trước, cho thấy số lượng công ty kỳ vọng triển vọng kinh tế Trung Quốc sẽ ảm đạm đã tăng mạnh.

Về số tiền đầu tư, 45% công ty Nhật Bản cho biết họ sẽ "giảm" hoặc "không giảm (không thay đổi)" trong năm nay, về cơ bản giống với khảo sát trước đó (44%). Chỉ có 15% công ty Nhật Bản cho biết họ sẽ “tăng” hoặc “tăng đáng kể” khoản đầu tư trong năm nay so với năm trước.

Hầu hết các công ty được phỏng vấn đều cho rằng việc giảm đầu tư là do "sự bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc" và "sự cạnh tranh gay gắt dẫn đến giá bán thấp hơn và triển vọng lợi nhuận không rõ ràng".

Về môi trường kinh doanhgái xinh, 58% công ty Nhật Bản cho biết họ "rất hài lòng" hoặc "hài lòng" và 42% số người được hỏi hy vọng sẽ cải thiện môi trường này. Trong số đó, tỷ lệ “đối xử tốt hơn doanh nghiệp nội địa (Trung Quốc)” và “đối xử tương tự như doanh nghiệp nội địa (Trung Quốc)” đều là 80% và tỷ lệ này đã tăng 4 lần liên tiếp.

Trong những lĩnh vực mà họ tin rằng họ “không được đối xử bình đẳng so với các công ty nội địa (Trung Quốc), 51% công ty Nhật Bản đã chọn “việc thực thi quy định và quy định” và 39% đã chọn “hỗ trợ/trợ cấp tài chính của chính phủ (R&D) hỗ trợ, chi phí đầu tư)” ”, và 26% số người được hỏi khác đã chọn “thủ tục thuế quan”, tăng 7 điểm phần trăm so với quý trước.

泽连斯基在晚间讲话中宣布,“我已决定撤换空军司令。”他补充说,“我无限感激我们所有的军事飞行员、工程师、机动火力组士兵、防空部队。感谢每一个真正为乌克兰而战的人。这在指挥层面也是必要的:我们必须加强。保护人民。保护人员。照顾好我们所有的士兵。”

政治新闻网站Politico称这份报告为国防部提供了“爆炸性”建议。

他补充说,“对荷兰来说,ASML是一个特别重要的创新产业,在任何情况下都不应受到影响,因为这将损害ASML的全球地位。”

瑟尔斯基补充说,俄罗斯军队在乌克兰东部波克罗夫斯克(Pokrovsk)地区企图突破乌克兰防线的最新行动失败了。

Ngoài ra, một số lượng đáng kể các công ty Nhật Bản được phỏng vấn đã kêu gọi khôi phục chính sách miễn thị thực cho người nhập cảnh ngắn hạn vào Nhật Bản vốn bị đình chỉ do COVID-19. Sau vụ tấn công xe buýt trường học Nhật Bản ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô vào cuối tháng 6, ngày càng nhiều công ty Nhật Bản yêu cầu bảo vệ "sự an toàn cá nhân của cư dân Nhật Bản".

Tetsuro Honma, Chủ tịch Phòng Thương mại Nhật Bản tại Trung Quốc và Phó Chủ tịch Tập đoàn Panasonic, cho biết trong bài phát biểu của mình: "Có 31.300 công ty Nhật Bản ở Trung Quốc và họ đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. đóng góp.”

Ông nói rằng một số công ty Nhật Bản ở Trung Quốc lo lắng về điều kiện hoạt động của Trung Quốc và hy vọng rằng chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền địa phương sẽ thực hiện các biện pháp kinh tế thích hợp để cải thiện chúng.

Honma cũng tuyên bố rằng cơ quan này sẽ tiếp tục hợp tác với các nhóm doanh nghiệp Nhật Bản và các tổ chức khác trên khắp Trung Quốc để cải thiện môi trường kinh doanh của các công ty Nhật Bản tại Trung Quốc bằng cách vận động ĐCSTQ và chính quyền địa phương, đồng thời thông báo cho chính phủ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản về tình hình hiện tại của các công ty Trung Quốc và Nhật Bản.

Cuộc khảo sát được triển khai vào cuối tháng 7 với khoảng 8.000 công ty thuộc sở hữu của Nhật Bản ở Trung Quốc và các tổ chức Nhật Bản khác ở Trung Quốc. Tổng cộng có 1.760 câu trả lời đã được thu thập, với tỷ lệ phản hồi là cao nhất trong lịch sử.

Biên tập viên: Li Lin#gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền