tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Báo cáo an ninh New Zealand: Trung Quốc đặt ra thách thức tình báo phức tạp

Báo cáo an ninh New Zealand: Trung Quốc đặt ra thách thức tình báo phức tạp

thời gian:2024-09-05 12:52:13 Nhấp chuột:142 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) New Zealand đã công bố báo cáo thường niên về mối đe dọa an ninh, chỉ ra rằng "các quốc gia không có điều kiện" như Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành " sự can thiệp từ bên ngoài" ở New Zealand. Báo cáo cảnh báo rằng ĐCSTQ đặt ra một vấn đề tình báo phức tạp khi tìm cách thao túng truyền thông New Zealand cũng như xâm nhập và gây ảnh hưởng đến cộng đồng người Hoa ở New Zealand.

Vào thứ Ba (ngày 3 tháng 9)gái xinh, Cơ quan Tình báo An ninh New Zealand (NZSIS) cho biết trong một báo cáo thường niên (PDF): "Một số ít quốc gia nước ngoài phi tự do tham gia can thiệp từ bên ngoài vào New Zealand như một công cụ để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của họ ở nước ngoài." sở thích. .”

"Trong bối cảnh cạnh tranh chiến lược, họ tìm cách thay đổi các giá trị và lợi ích của New Zealand để phù hợp hơn với lợi ích của chính họ", báo cáo nêu rõ "Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) vẫn là một vấn đề tình báo phức tạp. đối với New Zealand, nhưng cũng có những quốc gia khác đang thực hiện các hoạt động độc hại ở đây.”

Báo cáo chỉ ra rằng vì các quốc gia can thiệp sẽ cố gắng che đậy bằng chứng về sự liên quan của họ nên rất khó để tìm ra mối liên hệ chắc chắn giữa các hoạt động can thiệp và nước ngoài.

Báo cáo nêu rõ: "Các đặc vụ tình báo nước ngoài và đặc vụ của họ có thể nhắm mục tiêu vào các thành viên cộng đồng, gia đình hoặc doanh nghiệp của họ để đàn áp quyền tự do ngôn luận hoặc lập hội của họ."

Báo cáo cảnh báo rằng ĐCSTQ đang sử dụng các "tổ chức bình phong" (còn được gọi là tổ chức ngoại vi và cơ quan che đậy) để thực hiện các hoạt động can thiệp chống lại các cộng đồng người Hoa khác nhau ở New Zealand.

"NZSIS phát hiện ra rằng đã có những nỗ lực sử dụng các tổ chức bù nhìn tinh vi và lừa đảo để liên hệ với các nhóm ở New Zealand và thay thế quan điểm chân thực và đa dạng của cộng đồng bằng quan điểm được CHND Trung Hoa (Đảng Cộng sản Trung Quốc) tán thành." Các nhóm múa rối thường có vẻ dựa vào cộng đồng và tuyên bố đại diện cho một vấn đề hoặc một nhóm người nhưng mối quan hệ liên kết, mục tiêu và nguồn tài trợ thực sự của họ là bí mật."

"Các thành viên cộng đồng có thể tham gia các tổ chức này vì lý do cá nhân chính đáng hoặc để đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng và có thể không biết rằng họ đang tham gia vào các hoạt động được coi là sự can thiệp của nước ngoài", báo cáo cho biết.

Cơ quan Tình báo An ninh New Zealand cũng chỉ ra rằng ĐCSTQ đang cố gắng thao túng truyền thông New Zealand và gây ảnh hưởng đến môi trường thông tin của đất nước. gái xinh

Báo cáo đưa ra ví dụ về một cơ quan truyền thông tin tức tiếng Trung có trụ sở tại New Zealand thường tuân thủ chỉ đạo của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và lặp lại các quan điểm đã được Bắc Kinh ở New Zealand chấp thuận.

Mặc dù báo cáo không nêu tên trực tiếp của cơ quan truyền thông nhưng báo cáo cho biết: "Nhà xuất bản của phương tiện truyền thông này đã tham gia một diễn đàn truyền thông do Trung Quốc (ĐCSTQ) tổ chức và ký thỏa thuận chia sẻ nội dung với các tổ chức phù hợp với câu chuyện tương tự."

"Các phương tiện truyền thông thường xuyên sao chép tài liệu được cung cấp bởi các nguồn do PRC (Đảng Cộng sản Trung Quốc) kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp... Điều này trái với các chuẩn mực báo chí được chấp nhận rộng rãi của New Zealand."

Báo cáo có tựa đề "Môi trường đe dọa an ninh của New Zealand’s" (Môi trường đe dọa an ninh của New Zealand’s), nhằm mục đích giúp người dân New Zealand hiểu rõ hơn về những rủi ro an ninh mà đất nước đang phải đối mặt và hỗ trợ Chính phủ trong việc ứng phó với môi trường địa chính trị ngày càng phức tạp.

Báo cáo nói thêm rằng trong khoảng hơn một thập kỷ qua, cuộc cạnh tranh chiến lược ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương chủ yếu diễn ra giữa ĐCSTQ với New Zealand và các đối tác an ninh truyền thống của nước này. Tuy nhiên, gần đây, sự cạnh tranh trong khu vực đang phát triển thành "sự cạnh tranh giữa một số cường quốc và trung tâm ảnh hưởng".

"Các trung tâm quyền lực này bao gồm nhiều quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ hoặc các quốc gia Đông Nam Á có mối quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn với New Zealand."

"Lịch sử, các mối quan hệ quốc tế, con người và vị trí của chúng tôi đồng nghĩa với việc New Zealand phải đối mặt với những rủi ro an ninh ngày càng tăng."

Vào tháng 7 năm nay, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO tổ chức tại Hoa Kỳ. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Lacson cho biết New Zealand sẽ tiết lộ thêm nhiều vụ gián điệp của Cộng sản Trung Quốc, đồng thời lưu ý rằng đây là một phần trong chiến lược nhằm nâng cao nhận thức của nước này về các mối đe dọa an ninh.

Vào thời điểm đó, ông nói rằng các cơ quan tình báo của New Zealand sẽ cởi mở hơn về vụ việc "để nâng cao nhận thức về vấn đề và mối đe dọa".

堪察加边疆区州州长弗拉基米尔‧索洛多夫(Vladimir Solodov)在一段视讯声明中表示,周六失踪前,这架Mi-8T直升机正飞往尼古拉耶夫卡村( Nikolaevka)。飞机上共有19名乘客和3名机组人员。

这位北约领导人说,乌克兰向俄罗斯领土推进是冒着风险的,但如何开展军事行动取决于基辅。

该命令要求互联网服务供应商和应用程序商店在五天内禁止用户访问X平台,同时宣布对使用虚拟专用网络(VPN)逃避禁令的巴西用户每天罚款8,900美元。

在一份声明(链接)中,国务院表示:“RTX自愿揭露了所有涉嫌违规行为。RTX也配合了该部门对此事的审查,并自相关行为发生以来,对其合规计划实施了多项改进。”

"Cần phải vạch trần những điều này và công khai chúng." Lacson nói với Financial Times. ◇

Biên tập viên: Li Lin#gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền