tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Pháp bổ nhiệm Barnier bảo thủ làm thủ tướng mới |

Pháp bổ nhiệm Barnier bảo thủ làm thủ tướng mới |

thời gian:2024-09-06 20:42:13 Nhấp chuột:103 hạng hai

(Tin tức toàn diện Paris) Tổng thống Pháp Macron đã bổ nhiệm Barnier cánh hữu làm thủ tướng mới của Pháp, với hy vọng chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài hai tháng. Tuy nhiên, trước một Quốc hội bị chia rẽ nghiêm trọngthủ dâm, triển vọng không mấy lạc quan.

Michel Barnier, 73 tuổi, là thủ tướng lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp hiện đại. Ông sẽ thay thế Attal (35 tuổi), thủ tướng trẻ nhất nước Pháp.

Barnier, một người bảo thủ, dự kiến ​​sẽ sớm phải đối mặt với một thử thách khắc nghiệt vì không còn nhiều thời gian để xây dựng ngân sách năm 2025 của Pháp. Nếu ông không thể làm hài lòng các đảng trong Quốc hội đang bị chia rẽ nghiêm trọng, ông có thể sẽ ở đó. là một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Liên minh cánh tả giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 7 đã cáo buộc Macron phớt lờ kết quả bầu cử và chọn những người bảo thủ. Nó đã kêu gọi biểu tình phản đối việc Barnier trở thành thủ tướng nhưng không có đủ số ghế trong quốc hội để một mình ngăn cản Barnier nhậm chức.

Đảng cực hữu National Rally, đảng lớn nhất trong Quốc hộithủ dâm, cho biết họ sẽ không ngăn cản Barnier nhậm chức vào lúc này nhưng có thể làm vậy sau này nếu một loạt yêu cầu của đảng không được đáp ứng. Lãnh đạo đảng Marine Le Pen tuyên bố các thành viên của liên minh sẽ không tham gia chính phủ mới.

Barnier đến từ Đảng Cộng hòa cánh hữu. Ông là một chính trị gia người Pháp thân châu Âu, từng giữ chức bộ trưởng nội các bốn lần và lãnh đạo EU và Vương quốc Anh trong các cuộc đàm phán về Brexit từ năm 2016 đến năm 2021.

Điện Elysée cho biết hôm thứ Năm (ngày 5 tháng 9) rằng nhiệm vụ của Barnier là thành lập “một chính phủ thống nhất phục vụ đất nước”.

Pháp có một quốc hội treo sau cuộc bầu cử quốc hội chớp nhoáng vào tháng 7. Liên minh cánh tả đã trở thành lực lượng chính trị lớn nhất trong quốc hội, nhưng không giành được đa số ghế. Phe trung dung do Macron lãnh đạo và phe cực hữu là hai lực lượng chính còn lại trong Quốc hội.

Trong những tuần gần đây, Macron đã xem xét nhiều ứng cử viên tiềm năng cho chức thủ tướngthủ dâm, nhưng không ai nhận được đủ sự ủng hộ trong Quốc hội để đảm bảo sự ổn định của chính phủ.

Macron từ lâu đã loại trừ khả năng yêu cầu cánh tả thành lập chính phủ vì các đảng khác cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại việc đó.

两座酒店都属于本地房地产发展商新宇集团(Crescendas),曾是公司旗下皇廷酒店(Aqueen Hotel)品牌的酒店。

辉立证券首席股票经纪谭莹莹接受《联合早报》访问时说,鲍威尔表示美联储降息的“时机已经到来”,预示9月降息是一定的,且降息25个基点的机会蛮高。

受访分析师指出,相较于私宅和政府组屋,转售执行共管公寓(EC)取得的利润比率极为可观。这或许意味,是时候重新检讨EC相关政策,包括采纳跟黄金和优选地段组屋一样、长达10年的最低居住年限(Minimum Occupancy Period,简称MOP),以及增加政府售地计划(GLS)的EC供应。

Sau khi Macron bổ nhiệm Barnier, nhà lãnh đạo cực tả Mélenchon nói: "Cuộc bầu cử đã bị đánh cắp". Một nhà lập pháp cực tả khác, Parno, gọi đây là một "cuộc đảo chính dân chủ không thể chấp nhận được".

Fore, Bí thư thứ nhất của Đảng Xã hội, đã chỉ ra rằng Đảng Cộng hòa chỉ đứng thứ tư trong cuộc bầu cử vào tháng Bảy.

Lãnh đạo Liên minh Quốc gia Baldeira nói rằng Liên minh Quốc gia sẽ được đánh giá dựa trên "các bài phát biểu về chính sách tổng thểthủ dâm, các quyết định về ngân sách và hành động của ông ấy" của Barnier. "Chúng tôi kêu gọi giải pháp cho những tình huống khẩn cấp lớn mà người Pháp đang phải đối mặt - chi phí sinh hoạt, an ninh, nhập cư. Nếu điều này không xảy ra trong những tuần tới, chúng tôi sẽ bảo lưu mọi biện pháp hành động chính trị."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền