tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > [Người đưa tin] Lãnh đạo Hamas Haniyeh, một người ôn hòa trong tổ chức cấp tiến

[Người đưa tin] Lãnh đạo Hamas Haniyeh, một người ôn hòa trong tổ chức cấp tiến

thời gian:2024-08-02 11:30:52 Nhấp chuột:126 hạng hai

Ismail Haniyeh, lãnh đạo tổ chức vũ trang Hamas của Palestine thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Iran, là người có đường lối cứng rắn trong ngoại giao quốc tế khi chiến tranh ở Gaza đang hoành hành. Ba người con trai của ông đều thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. mạng sống. Bất chấp giọng điệu nảy lửa của mìnhthủ dâm, ông được nhiều nhà ngoại giao coi là ôn hòa so với các phe phái cứng rắn hơn được Iran hậu thuẫn ở Dải al-Qasa. Sau khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo hàng đầu của Hamas vào năm 2017, Hani He đã di chuyển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ đô Doha của Qatar, né tránh các hạn chế đi lại ở dải Qasa bị phong tỏa, đóng vai trò đại diện trong các cuộc đàm phán ngừng bắn hoặc tổ chức đàm phán với đồng minh Iran.

Vào tháng 10 năm ngoái, ngay sau khi Hamas phát động cuộc tấn công, ông ta nói trong một bài phát biểu trên Al Jazeera ở Qatar: "Tất cả các thỏa thuận bình thường hóa mà các bạn (các nước Ả Rập) đã ký với (Israel) sẽ không kết thúc. Cuộc xung đột này "

Israel ngay lập tức tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Dải Kassa; theo cơ quan y tế Kassa, cho đến nay đã có hơn 35.000 người thiệt mạng.

Đã gia nhập Hamas kể từ khi thành lập

Haniyeh, qua đời ở tuổi 61, là một nhà hoạt động sinh viên tại Đại học Hồi giáo Casa khi còn trẻ. Ông ngay lập tức gia nhập Hamas, được thành lập năm 1987 trong phong trào intifada đầu tiên của người Palestine.

Haniya là đệ tử của Yassin, người sáng lập Hamas. Yassin, giống như gia đình Haniyeh, là những người tị nạn đến từ ngôi làng phía bắc Al Jura, gần Ashkelon.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters năm 1994, Haniya nói rằng Yassin là hình mẫu cho giới trẻ Palestine.

"Chúng tôi học được tình yêu từ anh ấythủ dâm, tình yêu dành cho đạo Hồi và tinh thần hy sinh cho đạo Hồi cũng như tinh thần không quỳ gối trước những kẻ bạo chúa và những kẻ chuyên quyền này."

Haniya từ lâu đã ủng hộ Hamas'. tham gia chính trị. Ông nói vào năm 1994 rằng việc thành lập một đảng chính trị sẽ giúp Hamas có thể ứng phó với những diễn biến mới nổi.

Lãnh đạo Hamas ban đầu từ chối đề xuất này nhưng sau đó đã chấp thuận. Haniyeh đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội Palestine năm 2006, một năm sau khi lực lượng Israel rút khỏi Kasa và trở thành thủ tướng Palestine. Hamas nắm quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007.

Vào năm 2012, khi Reuters hỏi Hamas liệu lực lượng này đã từ bỏ đấu tranh vũ trang hay chưa, Haniyeh đã đưa ra câu trả lời tiêu cực và tuyên bố rằng sự phản kháng sẽ tiếp tục dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả phản kháng của quần chúng cũng như phản kháng chính trị, ngoại giao và quân sự.

报道说,老妇是于去年11月被发现死在家里,当时认为老妇是自然死亡,因此火化埋葬了她。但几个星期后,有人联系警方,他们怀疑这名老妇是被人谋杀的。

两人的吵架之后更演变成肢体冲突。机组人员随即宣布飞机因出现严重事故而进入紧急状态。

在这同时,哈马斯的另一名官员祖赫里告诉路透社,哈尼亚在伊朗遭暗杀将让事态严重升级thủ dâm,目的是要击垮哈马斯的意志力,但幕后黑手不会实现他们的目标。哈马斯将继续走自己的路,并有信心取得胜利。

Bảy người con và cháu đã thiệt mạng trong cuộc không kích

Hamas cho biết vào ngày 10 tháng 4 năm nay, một chiếc ô tô do ba con trai Hazem, Amir và Mohammad của Haniyeh điều khiển đã bị trúng đạn trong một cuộc không kích của Israel và chết ngay tại chỗ. .

Bốn đứa cháu của Haniya, bao gồm ba bé gái và một bé trai, cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Mặc dù có giọng điệu cứng rắn trước công chúng nhưng các nhà ngoại giao và quan chức Ả Rập coi ông là người tương đối thực dụng so với những tiếng nói cứng rắn hơn ở Kassa.

Haniya, giống như cựu lãnh đạo Khaled Meshaal, đã đàm phán thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan do Qatar làm trung gian. Thỏa thuận này sẽ bao gồm việc trao đổi con tin cho người Palestine trong các nhà tù của Israel và cung cấp thêm viện trợ cho Kassa.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo quân đội Israel rằng họ sẽ "chết chìm trong cát ở Gaza".

Không chắc chắn về kiến ​​thức trước đó về cuộc tấn công vào tháng 10 năm ngoái

Trong khi Israel coi toàn bộ ban lãnh đạo Hamas là những kẻ khủng bố và cáo buộc Haniyeh, Meshaal và những người khác tiếp tục "thao túng tổ chức khủng bố Hamas" . Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Haniyeh đã biết trước bao nhiêu về vụ tấn công ngày 7 tháng 10.

Kế hoạch do hội đồng quân sự al-Qasa của Hamas phát triển là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ đến mức một số quan chức Hamas có vẻ bị sốc trước thời gian và quy mô của nó.

Tuy nhiên, Haniyeh, một người Hồi giáo dòng Sunni, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng năng lực chiến đấu của Hamas, một phần là do mối quan hệ của ông với Iran, một người Hồi giáo Shiite ở Iran cũng không hề giấu giếm sự ủng hộ của mình đối với Hamas.

Trong thập kỷ Haniyeh làm lãnh đạo hàng đầu của Hamas ở Gaza, Israel đã cáo buộc đội ngũ lãnh đạo của ông giúp chuyển viện trợ nhân đạo sang quân đội, một động thái mà Hamas phủ nhận.

"Mặt trận Chính trị và Ngoại giao"

Sau khi rời Kassa vào năm 2017, Haniyeh đã được kế nhiệm bởi đường lối cứng rắn Yahya Sinwar. Sau hơn 20 năm ngồi tù ở Israel, anh trở lại Casa vào năm 2011 để trao đổi tù nhân và được Haniyeh chào đón.

Adeeb Ziadeh, một chuyên gia về các vấn đề Palestine tại Đại học Qatar, đã chỉ ra rằng Haniyeh khi còn sống đã chỉ ra rằng Haniyeh đã lãnh đạo cuộc đấu tranh chính trị của Hamas với các chính phủ Ả Rập và Haniyeh có mối quan hệ chặt chẽ với những nhân vật mạnh mẽ hơn trong tổ chức và các bộ phận quân sự thân thiết.

"Ông ấy là bình phong chính trị và ngoại giao của Hamas."thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền