tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Giám đốc tình báo Mỹ và Anh cùng kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, nhấn mạnh hỗ trợ Ukraine

Giám đốc tình báo Mỹ và Anh cùng kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, nhấn mạnh hỗ trợ Ukraine

thời gian:2024-09-07 20:48:41 Nhấp chuột:126 hạng hai

Vào thứ Bảy (7 tháng 9)thủ dâm, người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã đưa ra lời kêu gọi chung hiếm hoi về lệnh ngừng bắn ở Gaza và trao trả con tin trong một bài bình luận do Financial Times đăng tải. cũng tuyên bố sẽ "kiên trì" "Cuối cùng" chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga và tăng cường hơn nữa hợp tác trong các thách thức liên quan.

Bài viết này trên tờ Financial Times là lần đầu tiên Giám đốc CIA William Burns và Richard Moore, người đứng đầu cơ quan MI6 của Anh, có đồng tác giả là người đứng đầu hai cơ quan tình báo.

Burns và Moore tuyên bố trong bài báo rằng họ đang làm việc không mệt mỏi để thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza và hai cơ quan tình báo đã "sử dụng các kênh tình báo của mình để làm việc chăm chỉ nhằm thúc đẩy kiềm chế và giảm leo thang."

Hai giám đốc tình báo nói rằng lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas "có thể chấm dứt sự đau khổ và mất mát bi thảm về nhân mạng của thường dân Palestine và cho phép các con tin đã phải chịu đựng 11 tháng giam cầm địa ngục được về nhà."

“我们需要让俄罗斯城市,甚至俄罗斯士兵思考他们需要什么:和平还是普京,”泽连斯基对乌克兰防务联络小组的成员说,该小组是一个美国领导的联盟,由50多个国家组成thủ dâm,负责协调对乌克兰的军事支持。

(本文参考了美联社、路透社和法新社的报道。)

菲律宾外交部长恩里克·马纳洛(Enrique Manalo)本周三在一场外交招待会上被记者提问时证实,中国将于本月在北京主办下一轮的双边磋商机制(BCM)会议。这个机制旨在管控中菲分歧。

话音刚落,刚果民主共和国的贸易部长朱利安·帕鲁库就表示,希望中国这笔资金的大部分都投到刚果(金)。

Burns đã tích cực tham gia hòa giải nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza. Vào tháng 8, ông đã đến Ai Cập để tham gia các cuộc đàm phán cấp cao nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn và thỏa thuận về con tin. Cho đến nay, Israel và Hamas vẫn chưa đạt được thỏa thuận, nhưng các quan chức Mỹ khẳng định họ gần như đạt được một thỏa thuận.

Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đều là đồng minh trung thành của Israelthủ dâm, nhưng London đã đình chỉ một số hoạt động xuất khẩu vũ khí sang Israel vào thứ Hai (2 tháng 9) vì những vũ khí này có thể được sử dụng để vi phạm luật pháp quốc tế. Động thái của Anh trái ngược với lập trường của Washington.

Tuy nhiên, Burns và Moore nhấn mạnh trong bài báo của họ rằng mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương vẫn bền chặt khi đối mặt với "một loạt mối đe dọa chưa từng có" và rằng "sự hợp tác này là cốt lõi của mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước chúng ta hai năm trước". , CIA và MI6 kỷ niệm 75 năm hợp tác.

Burns và Moore tuyên bố rằng các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh "đoàn kết chống lại cuộc chiến tranh xâm lược do Nga và (Tổng thống Nga) Putin phát động chống lại Ukraine."

Burns và Moore nói rằng các cơ quan của họ sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan tình báo Ukraine "(Ở Ukraine), điều quan trọng hơn bao giờ hết là giữ vững lập trường. Putin không thể loại bỏ chủ quyền và độc lập của Ukraine."

Mặc dù quân đội Nga đang tiến chậm ở miền đông Ukraine, nhưng quân đội Ukraine vẫn chiếm giữ một phần lãnh thổ rộng lớn ở khu vực Kursk của Nga. Kiev đã cầu xin Mỹ và phương Tây cung cấp thêm hệ thống phòng không để chống lại các cuộc tấn công của Nga.

Hai người đứng đầu cơ quan tình báo nhấn mạnh rằng "các hoạt động phá hoại liều lĩnh" của Nga trên khắp châu Âu và "việc sử dụng công nghệ một cách liều lĩnh để truyền bá những lời dối trá và thông tin sai lệch nhằm kích động xung đột giữa chúng ta".

Burns và Moore lưu ý rằng họ đã tổ chức lại các tổ chức tương ứng của mình để đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc. Họ cũng gọi Trung Quốc là “thách thức lớn về tình báo và địa chính trị của thế kỷ 21”.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.) thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền