tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét lập kế hoạch sứ mệnh gìn giữ hòa bình cho Haiti

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét lập kế hoạch sứ mệnh gìn giữ hòa bình cho Haiti

thời gian:2024-09-07 20:41:04 Nhấp chuột:149 hạng hai

Hội sex trungđồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bắt đầu xem xét dự thảo nghị quyết vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) nhằm gia hạn việc ủy ​​quyền cho một phái đoàn an ninh quốc tế giúp Haiti chống lại các băng nhóm vũ trang và yêu cầu Liên Hợp Quốc lên kế hoạch biến sứ mệnh này thành một sứ mệnh gìn giữ hòa bình chính thức. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã tới thủ đô Port-au-Prince của Haiti và kêu gọi đổi mới nhiệm vụ an ninh quốc tế của Liên hợp quốc đối với Haiti. sex trung

菲律宾外交部长恩里克·马纳洛(Enrique Manalo)本周三在一场外交招待会上被记者提问时证实,中国将于本月在北京主办下一轮的双边磋商机制(BCM)会议。这个机制旨在管控中菲分歧。

话音刚落,刚果民主共和国的贸易部长朱利安·帕鲁库就表示,希望中国这笔资金的大部分都投到刚果(金)。

随着美国对中国的芯片出口管制日趋严厉,日本、韩国、台湾和欧洲的芯片设备制造商也都受到了不小的压力。韩国警方打击产业间谍的力度明显加强。 去年12月15日,韩国首尔中央地方法院就发出逮捕令,逮捕了一名姓金的前三星高管。 检方指控他在2016年跳槽到总部在安徽合肥的中国一体化储存器制造商长鑫储存时不仅转让了半导体“沉积技术”的相关资料,还泄露了其它七项核心技术资料,并获取了相应的财物报酬。 韩国检方还认为,金某还以税后五亿韩元(约38.5万美金)的报酬带走了三星电子及有关公司的二十多名技术人员。 据《韩国经济日报》报道,技术泄漏造成的损失可能约为2.3万亿韩元(18亿美元),且此案还涉及三星电子供应商的其他数十人。 根据韩国警察厅统计,2023年2月至10月期间,技术外泄案件较去年增加75%,是近十年来的最高水平。韩国警察厅国家侦查本部已决定在安保侦查局下新设“反间谍经济安保侦查系”,将现有的经济安保侦查特别工作组(TF)和外事局的外事安保系合并,应对产业技术外流对国家安全造成的影响。

德国海军舰艇编队在访问期间还与法国、印尼、意大利、日本、马来西亚、新加坡、菲律宾和美国等国的海军一同参与该地区的演习。有些联合演习是为了监控联合国对朝鲜实施制裁的执行状况。 舒尔茨稍后被问及他所指挥的舰艇编队从韩国驶往菲律宾的途中是否将穿过台湾海峡,而他则向记者表示,事前公告舰艇编队的航行计划会影响舰艇的运作安全。 台湾海峡本来就是一条国际水道,每年有大量的国际贸易在这条水道穿行。但是由于台海两岸紧张局势居高不下,中国不仅声称拥有台湾海峡的管辖权,而且解放军经常出动海空军在台海及其周边海空域举行军事演习或向台湾施加军事压力。

Việc ủy ​​quyền cho Phái bộ Hỗ trợ An ninh Đa quốc gia (Hỗ trợ An ninh Đa quốc gia, MSS) ban đầu được Hội đồng Bảo an phê duyệt trong 12 tháng và sẽ hết hạn vào đầu tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, kết quả hiện tại không lớn, quân số còn ít. đóng quân trên mặt đất, và kinh phí thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Theo Reuters, Hoa Kỳ và Ecuador đã lưu hành một văn bản dự thảo sẽ gia hạn ủy quyền thêm 12 tháng nữa và yêu cầu "Liên hợp quốc bắt đầu lên kế hoạch chuyển đổi sứ mệnh hỗ trợ an ninh đa quốc gia sang hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc để duy trì lợi ích đã đạt được cho đến nay." kết quả.”

Với tư cách là nước hỗ trợ tài chính lớn nhất cho các sứ mệnh an ninh, Blinken cho biết tại một cuộc họp báo ở Haiti rằng Hoa Kỳ dự định triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng tại Đại hội đồng Liên hợp quốc trong tháng này để khuyến khích thêm hỗ trợ tài chính và gia hạn ủy quyền cho sứ mệnh an ninh. Blinken, quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến thăm Haiti trong gần 10 năm, đã cam kết viện trợ nhân đạo 45 triệu USD.

Hội đồng Bảo an, bao gồm 15 quốc gia thành viên, sẽ bỏ phiếu về việc gia hạn ủy quyền vào ngày 30 tháng 9.

Nếu Hội đồng Bảo an muốn chính thức chuyển sứ mệnh hỗ trợ an ninh đa quốc gia thành hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc thì cuối cùng Hội đồng phải thông qua một nghị quyết mớisex trung, riêng biệt. Việc thông qua nghị quyết này sẽ đảm bảo rằng các hoạt động gìn giữ hòa bình được tài trợ và tiếp tục hoạt động.

Nghị quyết cần có ít nhất 9 phiếu ủng hộ và không có thành viên thường trực nào là Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp hoặc Vương quốc Anh phủ quyết nghị quyết trước khi nó có thể được thông qua. Năm ngoái, Trung Quốc và Nga đã bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu ủy quyền cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình vì lo ngại điều này sẽ cho phép sử dụng vũ lực toàn diện.

Hội đồng Bảo an đã thông qua hoạt động gìn giữ hòa bình một năm trước sau khi quốc gia Haiti thuộc vùng Caribe yêu cầu trợ giúp chống lại các băng nhóm bạo lực đã chiếm giữ Port-au-Prince. Việc đáp ứng yêu cầu của Haiti bị chậm trễ do khó tìm được quốc gia sẵn sàng lãnh đạo sứ mệnh hỗ trợ an ninh.

Kenya đảm nhận vai trò lãnh đạo và cử khoảng 400 cảnh sát đến Port-au-Prince vào tháng 6 và tháng 7, với tổng lực lượng cảnh sát cuối cùng dự kiến ​​lên tới 1.000; một số quốc gia khác cam kết bổ sung ít nhất 1.900 quân và cung cấp hàng trăm quân. hỗ trợ hàng triệu đô la. Cho đến nay, 68 triệu USD đã được giải ngân vào quỹ ủy thác của Liên hợp quốc được thành lập riêng cho sứ mệnh này.

Cuộc xung đột ở Haiti đã khiến gần 580.000 người phải di dời, hàng trăm nghìn người chạy trốn đã được hồi hương về Haiti và gần 5 triệu người phải đối mặt với nạn đói trầm trọng.

Sau khi cuộc nổi dậy nổ ra ở Haiti vào năm 2004, Tổng thống lúc bấy giờ là Jean-Bertrand Aristide bị lật đổ và phải sống lưu vong, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã được triển khai tới Haiti. Sau khi lực lượng gìn giữ hòa bình rút đi vào năm 2017, họ được thay thế bởi cảnh sát Liên Hợp Quốc và lực lượng này sẽ không rời đi cho đến năm 2019.

Nhiều người Haiti cảnh giác với sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Ban đầu không có dịch tả ở Haiti trước năm 2010. Sau khi lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đưa virus tả vào, họ đã xả nước thải bị nhiễm bệnh xuống sông, khiến 9.000 người ở Haiti chết vì bệnh này và khoảng 800.000 người mắc bệnh.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)sex trung

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền