tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Liban

Liban

thời gian:2024-08-08 15:24:01 Nhấp chuột:141 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ bảy, 8/3/2024, 16:20 (GMT+7) Liban

Thụy Điển đóng cửa đại sứ quán ở thủ đô Beirut của Lebanonkhoe hàng, làm lo chiến sự Gaza lan rộng ra khu vực.

\"Điều đẹp nhất thế giới áng 8 và có thể giới hạn tùy theo tình hình\", Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom thông báo trên truyền hình hôm nay.

Thông điệp trên được Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto chuyển từ người đồng cấp Iran Ali Bagheri tới phía Israel, ông Katz cho biết. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các bên đang nỗ lực dùng biện pháp ngoại giao để tránh chiến tranh trực tiếp giữa Iran và Israel.

Trước đó, Văn phòng Giám sát Nội bộ (OIOS) của LHQ đã hoàn tất cuộc điều tra về cáo buộc 19 nhân viên của Cơ quan LHQ về Hỗ trợ và Việc làm cho Người tị nạn Palestine (UNRWA) tham gia cuộc tấn công của Hamas vào lãnh thổ Israel ngày 7/10 năm ngoái.

Theo phát ngôn viênkhoe hàng, lực lượng Mỹ tại căn cứ đang đánh giá thiệt hại và Washington sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.

Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, Tổng thống Masoud Pezeshkian và các tướng lĩnh quân sự hàng đầu Iran đang thảo luận về các lựa chọn trả đũa Israel, điều có thể quyết định liệu chiến tranh có bùng phát giữa hai lực lượng quân sự hùng mạnh nhất Trung Đông hay không.

Theo ông Billstrom, Bộ Ngoại giao Thụy Điển đã chỉ đạo nhân viên ngoại giao Beirut và sang Síp. Đang theo dõi các diễn đàn\ ", Billstrom bổ sung. Hezbollah ở nước này, nhưng Thụy Điển là quốc gia

Bộ Ngoại giao Thụy Điển ước tính 10.000 ày đã đến Lebanon trong mùa hè năm nay, bất chấp Stockholm đã phát hiện cảnh báo đi lại với Điều đẹp nhất trên thế giới khả thi\", ông Billstrom nói.

Binh sĩ Lebanon đứng gác tại tòa nhà đặt đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Beirut ngày 21/7/2023. Ảnh: Reuters

Bình sĩ Lebanon đứng gác tại nhà đặt đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Beirut ngày 21/7/2023. Ảnh: Reuters

Động thái của Thụy Điển diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Đông leo thang. ông đã đình chỉ chuyến bay đến và rời Lebanon.

Giao tranh tại biên giới giữa Israel và Hezbollah, nhóm vũ trang do Iran hậu hậu ở Lebanon, đang tăng nhiệt, làm tăng nhịp nhàng phát chiến toàn diện có thể nhấn chìm cả khu vực.

Israel báo cáo Hezbollah ngày 27/7 phóng tên lửa ở sân bóng ở thị trấn Majdal Shams trên Cao nguyên Golan, tạo nên 12 thanh thiếu niên hữu và nhiều người được Hezbollah phủ báo cáo.

Quân vương và chính phủ Israel tuyên bố sẽ trả lời và tạo Hezbollah \"trả giá chưa từng thấy\". Israel sau đó tiến hành cuộc không kích vào thủ đô Beirut of Lebanon, hạ sát Fuad Shukr, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah. h đạo Iran và Hezbollah đều tuyên bố sẽ trả lời Israel sau những nhiệm vụ tấn công này.

Vị trí Lebanonkhoe hàng và Israel. Đồ họa: AFP

Vị trí Lebanon, Israel và Cyprus. Đồ họa: FT

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền