tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Niger cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

Niger cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

thời gian:2024-08-13 17:12:41 Nhấp chuột:145 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ Tư, 8/7/2024, 09:04 (GMT+7) Niger cắt quan hệ ngoại giao với Ukraina

Niger cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine sau khi Mali có động thái tương tựgái xinh, liên kết lực lượng Ukraine hỗ trợ Quân đội ở Mali.

\"Cộng hòa Niger, nhắm mục tiêu thực hiện đoàn kết hoàn toàn với chính phủ và nhân dân Mali, quyết định cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine ngay lập tức\", Amadou Abdramane, phát ngôn viên chính phủ Niger, ngày 6/8 thông báo trên truyền hình.

Quyết định được đưa ra hai ngày sau khi chính phủ phủ Mali có động thái tương tự, liên quan phát biểu gần đây của người phát ngôn Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) Andriy Yusov ân sự Nga hiện diện ở Mali để hỗ trợ quân đội chính phủ, thiệt hại mạng . n chiến dịch chống lại tay súng Nga\", song không giải thích thêm. Mali cáo buộc lực lượng phát ngôn GUR đã được thừa nhận \"vai trò chơi của Ukraine trong cuộc tấn công tấn than, nhẹ nhàng và man thoải\" này.

Theo một quan chức Mỹ khácgái xinh, thông tin sơ bộ cho thấy vụ tập kích không gây ra thương vong, lực lượng Mỹ tại căn cứ đang đánh giá thêm về thiệt hại. Chưa bên nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn và cột khói bốc lên.

Trong video được công bố, Adriano Silva de Assis xúc động và nhiều lần bật khóc khi gọi điện cho con gái. "Bố đang về nhà. Tạ ơn Chúa. Bố yêu con rất nhiều", anh nói.

Basal mô tả đây là "vụ thảm sát kinh hoàng" và một số thi thể bốc cháy. "Đội cứu hộ đang nỗ lực kiểm soát đám cháy để thu hồi thi thể các nạn nhân và cứu những người bị thương", ông nói.

\"Chính phủ cộng hò a niger vô cùng kinh ngạc và thanh lọc trước phát biểu mang tính hòa bình và không thể chấp nhận của ông Andryi Yusov\"gái xinh, ông Abdramane cho biết, thêm rằng Mali sẽ yêu cầu Hội đồ ng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về \"hành động gây hứng\" của Bộ Ngô Ukraine. đại giao nước This before tuyên bố Kiev \"tuân thủ vô điều kiện các quy tắc của luật pháp quốc tế\", \"kiến quyết định bỏ các báo cáo của chính phủ chuyể n tiếp ở Mali\" và làm tiếc về việc quyết định \"vội vàng\ " của Mali

c chính quyền quân sự điều hànhNga.

Tháng trước, Niger, Mali và Burkina Faso, quốc gia cũng trải nghiệm qua đảo chính quân sự, ký kết Hiệp ước lập liên hiệp tấn công tăng cường hội nhập, sau khi đồng tuyên bố rời đi . từ Cộng đồng kinh tế Các khối quốc gia Tây Phi (ECOWAS).

Giao tranh dữ dội bom nổ hôm nay 25/7 tại một trại quân sự ở Tinzaouatene, khu vực gần biên giới với Algeria, của Mali . đạo tuyên bố họ đã hạ tổng cộng 47 quân nhân Mali và 84 thành viên Wagner trong cuộc tấn công kéo dài ba ngày dụng cụ.

Giới quan sát cho biết quân chính phủ Mali và lực lượng. Wagner nguy hiểm nặng do dũng quân đã lợi ích bão cát để bố trí vòng địa vũ.

Tập đoàn Wagner những năm gần đây tăng cường hiện diện ở châu Phi và phát triển đã khai thác sức mạnh tại Trung Phi , Burkina Faso và Mali.

Vị trí Maligái xinh, Niger. Đồ họa: AFP

Vị trí Mali, Niger. Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền