tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cuộc chiến gắn kết hòa bình ở Mỹ

Cuộc chiến gắn kết hòa bình ở Mỹ

thời gian:2024-08-16 19:19:43 Nhấp chuột:76 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Thứ bảy, 8/10/2024, 19:44 (GMT+7) Cuộc chiến gắn kết hòa bình ở Mỹ

Mùa hè New York luôn gây đau khổ cho gia đình Anthony Gay bởi căn hộ đi thuê quá nóng mà chỉ có mỗi một điều hòa.thủ dâm

Điều hòa tủ đứng di động công suất nhỏ trong phòng ngủ của Gay là thiết bị làm mát duy nhất giúp gia đình anh xua đi cái nóng oi b ức trong căn hộ đi thuê ở Brooklyn, thành phố New York.

\"Những phòng còn lại thực sự không thể ở được\", Gay, 40 tuổi, nói. Con trai anh bị hen và cậu khó thở khi trời nóng.

Anthony Gay trước tòa chung cư đang ở tại số 11 McKeever Place, thành phố New York, ngày 26/7. Ảnh: Reuters

Anthony Gay Theo báo cáo năm 20 24 của thành phố New York, ước tính mỗi năm thành phố ghi nhận 350 ca tử vong do nắng nóng này.

Trên khắp nước Mỹ, khoảng 12% hộ Một số người trang thiết bị làm mát như Gay nhưng chưa đủ để đánh cái nóng

màu, theo phân tích năm 2022 của Đại học Boston trên 115 khu vực đô thị ở Mỹ. khắc nghiệt và kéo dài hơn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO ), sốc nhiệt là nguyên nhân tạo ra nhiều người tử vong nhất trên toàn cầu nên với nhiều trường hợp tử vong trong nhà.

Khảo sát của Reuters về quy định nhà ở tại 50 bang ở Mỹ cho thấy gần một nửa số bang yêu cầu nhà nhà phải bảo dưỡng điều hòa không khí nhưng không bang nào có quy định bắt bu thuộc phải gắn đặt điều hòa. thiết yếu phải có nướcthủ dâm, lò hệ thống và điện.

Một số ít bang, thành phố và hạt ở Mỹ đã thông qua luật áp dụng tiêu chuẩn nhiệt độ tối đa cho nhà cho thuê và nhóm này đang tăng lên, trong đó có New Orleans, hạt Clark New York... xuất hiện ở mức 26 độ C còn Austin đề xuất ở 29 độ C. chưa đặt ra con số.

Tuy nhiên, những chủ đề xuất ra đó đang tự động nhưng bị bỏ qua trong những năm gần đây đây. Giải thích với các thành viên của Viện rằng nếu gắn điều hòa, họ sẽ phải tăng tiền thuê để bồi đắp nâng cấp hệ thống ống điện và mua thiết bị.

Nhóm vận động hành lang của Hiệp. Căn hộ hộ gia đình California đã tuyên bố không ủng hộ dự luật cho tới khi họ tìm ra cách bảo vệ không gây hại cho hệ thống điện và đưa ra chi phí nhà l tên quá cao. Dự luật đưa ra năm 2022 cuối cùng đã bị loại bỏ. cơ quan lập pháp California hồi tháng 6 ban hành khuyến khích nhiệt độ ở nhà tối đa 28 độ C đối với căn nhà mới xây dựng.

Thành phố New York có cơ hội thành công cao hơn bởi Thị trưởng Eric Adams đã đưa ra lệnh cấm chính sách áp dụng nhiệt độ trong nhà mùa hè trước năm 2030. Hồi tháng 7, một dự luật được đưa ra, yêu cầu nhà thuê phải duy trì bằng hoặc thấp hơn 25,5 độ C khi nhiệt độ độ ngoài trời từ 27,7 độ C trở lên. có điều hòa, theo Lincoln Restler, thành viên hội đồng thành phố.

\ "Luật mang tính cấp thiết\", ông nói \"Nhiệt độ. cao là sát khí hậu số một. Tình hình sẽ ngày càng nguy hiểm hơn\".

Soloviev cho hay chiếc Stryker bị tịch thu bởi binh sĩ Lữ đoàn Hải quân đánh bộ Cận vệ Độc lập số 810thủ dâm, đánh dấu lần đầu loại khí tài này rơi vào tay lực lượng Nga. Truyền thông Nga trước đó cũng công bố hình ảnh quân nhân nước này thu giữ xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3, hàng loạt thiết giáp chở quân BTR-4E và xe bọc thép kháng mìn của Ukraine tại tỉnh Kursk.

Cảnh sát nói với Young rằng cô bị cáo buộc trộm cắp và yêu cầu cô ra khỏi xe. Young phản đối, cả hai cảnh sát đều hét lên yêu cầu cô ra ngoài. "Các anh định bắn tôi chắc?", Young nói.

"Quyết định bổ nhiệm cho thấy ông Srettha không trung thực", thẩm phán Punya nói.

Restler cho hay dự luật sẽ chọn chủ nhà trong thời hạn 4 năm để nâng cấp hệ thống điện và thay thế các thiết bị bị tiết kiệm điện.

Anthony Gay trò chuyện với hàng xóm về tình hình khổ sở do thiếu điều hòa ngày 26/7. Ảnh: Reuters

Anthony Gay trò chuyện với hà ng xóm về tình hình cơ sở do thiếu điều hòa ngày 26/7.tương thiết bị này cũng cứu sống con người. Nghiên cứu năm 2016 công bố trên Tạp chí Kinh tế Chính trị ước tính số người chết vì nắng nóng ở Mỹ giảm 75% trong nửa cuối thế kỷ 20, sau khi điều hòa không khí được đưa vào sử dụng.

Các nhà báo cáo sử dụng mô hình hìn h ước tính của Liên Hợp Quốc năm 2024 nói rằng từ năm 2000 đến 2019, mỗi năm có khoảng 489.000 ca tử vong vì nắng nóng, trong đó châu Á sử dụng gần một nửa tử vong vì nóng đang gia tăng, với 2.302 ca năm 2023 so với 1.602 năm 2021. Tuy nhiên, dữ liệu này chỉ dựa trên giấy chứng tử có kết luận nguyên tử tử vong vì nhiệt ca o. trong số ít địa phương theo dõi tình hình tử vong nhiệt độ ở trong nhà và ngoài trời là hạt Maricopa ở Arizona, nơi nhiệt độ thông thường xuyên lên tới 43 độ C. Hải thành phố của hạt Phoenix và Tempe đã thông qua luật nhiệt độ ở nhà tối đa, nhưng Maricopa vẫn ghi nhận 156 ca tử vong vì nóng bỏng ở nhà năm châu, tăng gấp 5 lần so với thập kỷ trước.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn khác với những thành phố khác không được áp dụng quy định. c trung bình 24% hạt và hơn 32% ở các thành phố Scottsdale và Mesa. ắc Thái Bình Dương, bang Oregon năm 2022 và Spokane, Washington năm 2024. , đã thông qua luật cấm chủ nhà ngăn cản người tự gắn máy điều hòa không khí.

Theo số liệu của Hiệp hội Thanh tra Nhà ở Mỹ, cần bỏ ra 5.000-10.000 USD để lắp hệ thống thống điều hòa trung tâm cho loại nhà dành cho một hộ gia đình ở Mỹ, còn chi phí mua điều hòa cửa sổ khoảng 400 USD và nâng cấp hệ thống điện khoảng 2.000-3.000 USD cho những căn nhà cũ.

Tại bang Florida ấm ẩm, thượng nghị sĩ Dân chủ Jason Pizzo tin rằng bang sẽ thông qua yêu cầu gắn đặt điều hòa không khí trong vòng hai năm t mới, dù từng 4 lần thất bại từ năm 2021 2} bảo vệ dân cư bảo vệ nhà. \"Điều hòa Ảnh: Reuters

Hội đồng giám sát, cơ quan quản lý gồm 5 thành viên của hạt Los Angeles, cuối năm nay sẽ bỏ phiếu về dự luật có thể hoạt động tới 3,4 triệu hộ gia đình, trong đó hơn 50% là người đi thuê nhà.

\" Trước đây, chúng tôi từng phải đưa ra luật để hạn chế người chết trong nhà vì lạnh\", giám sát viên Lindsey Horvath c ủa hạt Los Angeles, nói. Luật bang California quy định nhiệt độ tối thiểu trong nhà thuê là 21 độ C.

\" Bây giờ, khí hậu đang thay đổi, chúng ta phải nghĩ tới luật nhiệt độ tối đa\", Horvath nhấn mạnh.

Tới giữa thế kỷ 21, khu vực trung tâm Los Angeles dự kiến ​​​​ghi nhận số ngày trên 35 độ C nhiều gấp ba lần so với thời kỳ 1981-2 000.

Ở chiều ngược, một số nhóm người nhà e kiềm việc thông luật có thể dẫn tới việc nhà nhà đuổi người thuê sau Đó thúc đẩy giá cao, bởi luật bang cho ph

Trong khi đó, các Hiệp hội nhà nhà ở hạt Los Angeles tuyên bố sẽ phản đối luật dự phòng vì lý do việc nâng cấp sẽ gây tốn kém, Daniel Yukelsonthủ dâm, giám đốc điều hành Hiệp hội Khu vực đô thị Los Angeles, cho rằng điều hòa cửa sổ được đặt gần gũi có thể \"rơi vào người\" và \"gây mất thẩm mỹ\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền