tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Sản lượng sản xuất tăng trở lại 1,8% so với cùng kỳ trong tháng 7, tốt hơn kỳ vọng của thị trường | Lianhe Zaobao |

Sản lượng sản xuất tăng trở lại 1,8% so với cùng kỳ trong tháng 7, tốt hơn kỳ vọng của thị trường | Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-26 22:57:52 Nhấp chuột:59 hạng hai

Sản lượng sản xuất của Singapore chuyển từ giảm sang tăng. Trong tháng 7, sản lượng phục hồi mạnh mẽ 1,8% so với cùng kỳ năm ngoáithủ dâm, đảo ngược mức giảm 4,3% trong tháng 6 và vượt kỳ vọng của thị trường.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng khi ngành điện tử tiếp tục phục hồi, sản lượng sản xuất dự kiến ​​sẽ cải thiện hơn nữa trong vài tháng tới.

Các ước tính do Ban Phát triển Kinh tế Singapore công bố vào thứ Hai (26 tháng 8) cho thấy rằng, ngoại trừ lĩnh vực y sinh, sản lượng trong tháng 7 đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đảo ngược mức giảm 2,2% của tháng trước . Điều này vượt quá mong đợi của thị trường. Một cuộc khảo sát trước đó của Bloomberg cho thấy dự báo trung bình của thị trường là sản lượng sản xuất sẽ tăng 0,2% so với cùng kỳ trong tháng 7.

Sau khi điều chỉnh theo mùa, sản lượng sản xuất đã tăng 10,1% so với tháng trước trong tháng 7. Loại trừ lĩnh vực y sinh, mức tăng so với tháng trước là 4,1%.

Nhìn vào từng lĩnh vực riêng lẻ, ngành điện tử, ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá trị sản lượng sản xuất, đã tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 7, đảo ngược mức giảm 6,7% của tháng trước . Trong đó, sản lượng linh kiện máy tính và lưu trữ dữ liệu tăng mạnh 34,9%.

贸工部定于星期二(8月13日)早上发布第二季经济调查报告。贸工部上个月公布的初步预估数据显示,我国第二季经济增长2.9%,经季节性调整后,环比增长0.4%。初步预估是根据每一季首两个月的数据计算得出。

从资金流向来看,机构投资者上周从本地撤出5亿零600万元资金。其中,金融和工业板块撤走资金最多,分别为4亿7600万元和6600万元。按净机构资金流入对该板块的总市值占比来看,电信和能源板块的净资金流入最多,分别流入4838万元和237万元thủ dâm,占板块市值的0.09%和0.08%。

集团早前发布截至3月底的第一季业务报告时指出,集团为受事件影响的客户,退回自事件发生后所缴付的费用。

新加坡的优质私宅资本价值微减0.3%,增长幅度在全球30座大城市中位居第23。

Giá trị sản lượng của ngành cơ khí vận tải tăng 13,3% trong tháng 7, trong đó giá trị sản lượng của ngành hàng không tăng 21,7%, chủ yếu do nhu cầu về các bộ phận máy bay và hãng hàng không để bảo trì, sửa chữa và đại tu (MRO). Ngoài ra, giá trị sản lượng của các ngành sản xuất tổng hợp, hóa chất và cơ khí chính xác tăng lần lượt 7,3%, 1,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, ngành dược phẩm sinh học đầy biến động là lĩnh vực duy nhất suy giảm, giảm 17,4% so với cùng kỳ trong tháng 7, thấp hơn mức giảm 22,3% trong tháng 6. Giá trị sản lượng ngành dược giảm 27,4%, chủ yếu do cơ cấu các hoạt chất dược phẩm sản xuất ra khác với cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp dược phẩm sinh học đã bị thu hẹp kể từ tháng Ba.

Nhu cầu về sản phẩm điện tử rất mạnh và ngành điện tử dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi

Liu Tianzheng, chuyên gia kinh tế cấp cao tại United Oversea Bank, dự đoán sản lượng sản xuất sẽ duy trì đà tăng trưởng trong nửa cuối năm nay. Ông nói: "Chúng tôi lạc quan về triển vọng phục hồi của sản lượng ngành điện tử. Một khi ngân hàng trung ương của các nền kinh tế tiên tiến bắt đầu hoặc tiếp tục hạ lãi suất chính sách, điều này có thể kích thích hoạt động đầu tư và tiêu dùng ở nước ngoài, từ đó thúc đẩy sản lượng sản xuất trong quý 4." của năm nay và đạt được mức tăng trưởng đáng kể hơn trong năm tới.”

Ngoài ra, nhu cầu thay thế các sản phẩm điện tử cũ hoặc lỗi thời đã mua trong thời kỳ dịch bệnh cũng như việc bổ sung hàng trở lại của thị trường dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. sự phục hồi của ngành công nghiệp điện tử.

Nhà kinh tế học Cai Hanting của Ngân hàng DBS cũng lạc quan về sự phục hồi liên tục của ngành điện tử. Ông chỉ ra rằng chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất điện tử tiếp tục tăng trong tháng 7, cho thấy nhu cầu bên ngoài đối với các sản phẩm điện tử của Singapore vẫn mạnh.

Dữ liệu do Viện Quản lý Mua hàng và Hậu cần (SIPMM) Singapore công bố vào đầu tháng này cho thấy ngành sản xuất tổng thể của Singapore đã duy trì sự mở rộng trong 11 tháng liên tiếp và tốc độ tăng trưởng đã tăng tốc. Trong số đó, ngành điện tử cũng có mức tăng trưởng tháng thứ 9 liên tiếp.

Cai Hanting cho biết nhu cầu thay thế điện thoại thông minh và máy tính cá nhân cũng như việc áp dụng rộng rãi các ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy chu kỳ đi lên của ngành công nghệ toàn cầu, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các công ty công nghiệp điện tử địa phương .

Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở rằng căng thẳng địa chính trị tiếp diễn vẫn mang đến những bất ổn cho triển vọng phục hồi. Nếu tình hình địa chính trị trở nên tồi tệ hơn, nó có thể gây ra sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, kéo giảm hiệu suất của hoạt động sản xuất và thương mại toàn cầu.

Lin Xiuxinthủ dâm, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại, chỉ ra rằng sản lượng sản xuất đã giảm 12,9% trong tháng 8 năm ngoái, đây là tháng tồi tệ nhất trong năm. Do đó, hiệu ứng cơ sở thấp hơn này sẽ giúp sản lượng cải thiện trong tháng 8 năm nay, tiếp tục xu hướng tăng trưởng trong tháng 7.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền