tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Tăng trưởng nợ hộ gia đình của Singapore tăng nhanh trong quý II, đạt mức cao nhất trong bảy quý |

Tăng trưởng nợ hộ gia đình của Singapore tăng nhanh trong quý II, đạt mức cao nhất trong bảy quý |

thời gian:2024-08-30 21:22:01 Nhấp chuột:104 hạng hai

Mặc dù nợ tăng nhanh nhưng các nhà kinh tế tin rằng tình hình tài chính chung của các hộ gia đình ở nước tôi vẫn ổn định. Nếu tốc độ tăng trưởng trong năm nay có thể duy trì ở mức hiện tạikhoe hàng, tài sản ròng của hộ gia đình nước tôi dự kiến ​​sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Trong bối cảnh lãi suất thị trường giảm và nền kinh tế vững chắc, tốc độ tăng trưởng nợ hộ gia đình của Singapore đã tăng tốc, với mức tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước trong quý II, mức tăng nhanh nhất trong bảy quý.

谈到公司可为企业治理多做些什么时,王瑞杰指出,首先,企业必须继续确保每名董事具备适当的能力和技能,并且董事会有效运作。除此之外,董事会在确保公司遵守合规的同时,也必需在制定长远方向和取得优越表现上,扮演更加战略性的角色。

辉立证券股票经纪刘宇航接受《联合早报》访问时说,此前市场受到降息预期推动而上涨,当前这一利好消息已被消化,缺乏新的催化剂,因此股市整体表现平淡。

马来亚银行证券公司研究主管迪兰(Thilan Wickramasinghe)在一份报告中指出,美联储政策利率处于20年来的高位。期货市场预测,美联储将在9月17日和18日召开的会议上,决定降息25个基点,到今年底可能一共降息100个基点。

九个服务领域中,与一年前相比,除了行政与支援服务微跌0.2%之外,其他服务领域都取得增长。

Trong số đó, các khoản cho vay cá nhân tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất trong hai năm. Từ quý 4 năm 2022 đến quý 4 năm 2023, các khoản cho vay cá nhân đã giảm trong 5 quý liên tiếp. Các khoản cho vay cá nhân bao gồm vay mua ô tô, thẻ tín dụng, giáo dục, cải tạo, thấu chi và cho vay nhằm mục đích đầu tư và kinh doanh cá nhân, chiếm 26,5% nợ hộ gia đình, còn lại là cho vay mua nhà.

Bảng cân đối hộ gia đình mới nhất ở Singapore do Cục Thống kê công bố cho thấy dữ liệu trên. khoe hàng

Trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao, nhà kinh tế Lin Xiuxin của Ngân hàng OCBC nói rằng không thể nói liệu sự tăng trưởng của các khoản cho vay cá nhân là để tiêu dùng cá nhân hay đầu tư tài chính hay thậm chí là do khó khăn tài chính. "Nhưng tỷ lệ thất nghiệp nhìn chung vẫn rất thấp, bảng cân đối kế toán hộ gia đình rất lành mạnh và các khoản vay cá nhân ít có khả năng tăng do khó khăn tài chính."

Lin Junxiong, nhà phân tích nghiên cứu về kế hoạch tài chính." công ty Providend, đã được phỏng vấn cho biết: "Kỳ vọng cắt giảm lãi suất có thể khiến các hộ gia đình tăng cường vay mượn vì chi phí đi vay sẽ giảm."

Tỷ lệ lạm phát ở Mỹ giảm gần đây đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thực hiện điều đó. sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khi đó nó sẽ ảnh hưởng đến lãi suất ở Singapore. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 6 tháng gần đây nhất đã giảm xuống 3,13% từ mức 3,34% vào giữa tháng 8, phản ánh kỳ vọng của thị trường về lãi suất thấp hơn.

Đồng thời, dữ liệu từ Cục Tín dụng Singapore cho thấy rằng các yêu cầu đăng ký tín dụng mới đã tăng lên trong quý hai, với các yêu cầu đăng ký khoản vay cá nhân và thấu chi tăng lần lượt là 25% và 17,8% so với quý đầu tiên.

Lin Junxiong cho rằng điều này có thể cho thấy các hộ gia đình đang tìm kiếm nguồn vốn bổ sung để tiêu dùng và phản ánh niềm tin của họ vào nền kinh tế nước ta. Ngày 13/8, Bộ Thương mại và Công nghiệp đã thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm lên mức 2% đến 3%.

Nợ thẻ tín dụng đã tăng hai con số trong chín quý liên tiếp và tỷ lệ nợ xấu cũng tăng lên.

Song Shengwen, nhà tư vấn kinh tế tại China Galaxy Securities ở Singapore, nhận thấy rằng nợ thẻ tín dụng của người Trung Quốc đã tăng lên tăng trưởng hai con số trong 9 quý liên tiếp, nợ xấu tăng cao. Trước đại dịch, năm 2018 và 2019, mỗi quý chỉ có mức tăng trưởng một con số và hầu hết đều dưới 5%.

Dữ liệu từ Cơ quan tiền tệ Singapore cho thấy nợ xấu được xóa bằng thẻ tín dụng trong quý 2 năm nay lên tới 120,4 triệu nhân dân tệ, tăng 35% so với quý 1 và cao nhất kể từ khi cơ quan này ghi nhận năm 2014; tỷ lệ nợ xấu (tỷ lệ xóa nợ) tăng lên 6,5%, cao nhất kể từ quý III/2020.

Song Shengwen cảnh báo: "Mọi người cần cẩn thận để không chi tiêu vượt quá khả năng của mình."

Nhà tư vấn tài chính của Providend, Huang Junyi, nhắc nhở rằng việc vay tiền để chi trả chi phí hàng ngày đôi khi có thể là điều không thể tránh khỏi, nhưng mọi người có thể thực hiện các Biện pháp để thắt chặt ngân sách, chẳng hạn như chuyển sang sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu riêng của siêu thị và cải thiện dòng tiền, chẳng hạn như làm việc bán thời gian.

Tình hình tài chính tổng thể ổn định và giá trị tài sản ròng dự kiến ​​sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ nhân dân tệ

Mặc dù nợ tăng nhanh nhưng các nhà kinh tế tin rằng tình hình tài chính chung của các hộ gia đình ở nước tôi vẫn ổn định.

Dữ liệu từ Cục Thống kê cho thấy thị trường tài chính và thị trường bất động sản hoạt động ổn định và tốc độ tăng trưởng tài sản ròng của hộ gia đình vẫn ở mức tốt là 8% trong quý hai, cao hơn một chút so với mức 7,9% trong quý. quý đầu tiên, với tổng giá trị là 2,9 nghìn tỷ nhân dân tệ. Tài sản ròng là tổng tài sản trừ đi nợ phải trả.

Tài sản hộ gia đình, bao gồm các tài sản tài chính như tiền gửi, cổ phiếu, bảo hiểm, quỹ dự phòng và bất động sản, tăng 7,3% trong quý hai và bất động sản nhà ở tăng 8,8%, trong đó quý sau chiếm 44,4% tổng tài sản.

Lin Xiuxin cho rằng tài sản ròng của hộ gia đình tăng trưởng ổn định là một dấu hiệu tốt. Lãi suất thấp hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận từ tài sản tài chính, nhưng nếu nhu cầu về bất động sản tăng lên, nó có thể đẩy giá bất động sản lên cao.

Nếu tốc độ tăng trưởng trong năm nay vẫn ở mức hiện tạikhoe hàng, Song Shengwen dự đoán rằng tài sản ròng của hộ gia đình nước tôi sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ nhân dân tệ. Ông tin rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế và thị trường lao động của nước tôi ổn định, thu nhập tăng đều đặn, điều này có thể hỗ trợ tiêu dùng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền