tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > [Diễn đàn Elite] Nhật Bản cảnh báo có thể xảy ra siêu động đất, thu hút sự chú ý

[Diễn đàn Elite] Nhật Bản cảnh báo có thể xảy ra siêu động đất, thu hút sự chú ý

thời gian:2024-09-03 10:20:09 Nhấp chuột:100 hạng hai

[Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] Đầu tháng 8, Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo động đấtkhoe hàng, yêu cầu người dân Nhật Bản chuẩn bị cho khả năng xảy ra siêu động đất và sóng thần lớn trong vòng một tuần. Một tuần sau, cảnh báo động đất được dỡ bỏ. Những trận động đất và sóng thần lớn đã xảy ra thường xuyên trong lịch sử Nhật Bản. Theo số liệu chính thức của Nhật Bản, nếu một trận động đất lớn ở Máng Nankai của Nhật Bản xảy ra có thể khiến khoảng 320.000 người thiệt mạng và thiệt hại kinh tế lên tới 220 nghìn tỷ yên. Nó không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến Nhật Bản mà cả thế giới cũng sẽ phải đối mặt với tác động rất lớn.

Nhật Bản cảnh báo “siêu động đất” gây lo ngại

Niu Bin, phóng viên đặc biệt của The Epoch Times tại Nhật Bản, cho biết trong chương trình "Diễn đàn ưu tú" của NTDTV rằng vào ngày 9 tháng 8, Ủy ban Địa chấn Nhật Bản và Cơ quan Khí tượng đã cùng nhau đưa ra cảnh báo sớm về trận động đất Máng Nankai của Nhật Bản. Có hai loại cảnh báo: một là "chú ý đến các trận động đất lớn" và hai là "cẩn thận với các trận động đất lớn". Vài ngày sau, vào ngày 13 tháng 8, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo rằng không có thay đổi đáng kể nào về "điều kiện cố định" của ranh giới mảng hoặc thay đổi trong lớp vỏ hoặc các hoạt động địa chấn khác được quan sát thấy. Vào ngày 15, cảnh báo động đất đã được dỡ bỏ.

Nhà sản xuất truyền hình độc lập Li Jun cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng sau khi cảnh báo động đất được đưa ra, các phương tiện truyền thông quốc tế đã rất chú ý và các phương tiện truyền thông quốc tế lớn như Associated Press, Reuters và BBC của Anh đều đưa tin về nó . Nhiều người phương Tây bày tỏ lo ngại về ngày tận thế khi nói về khả năng xảy ra một trận động đất lớn. Họ cảm thấy nếu một trận động đất như vậy thực sự xảy ra ở Nhật Bản thì đó sẽ là một thảm họa đối với nhân loại.

Li Jun cho biết có nhiều báo cáo khác nhau trên các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tencent, Sina và mạng xã hội. Bởi nếu siêu động đất xảy ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới Trung Quốc, đặc biệt là thương mại và du lịch. Theo truyền thông địa phương, cảnh báo động đất đã ảnh hưởng đến du khách. Bởi mùa hè này, nhiều người Trung Quốc dự định đi du lịch Nhật Bản nhưng nhiều người đã điều chỉnh hành trình. Có thông tin cho rằng chỗ ở tại các khu du lịch Nhật Bản đã bị số lượng lớn khách hủy bỏ và 1.000 khách du lịch gần khu du lịch suối nước nóng đã hủy kế hoạch của họ. China Eastern Airlines và Air China cũng đã triển khai dịch vụ hủy miễn phí các chuyến bay đến Nhật Bản.

Chuyên gia dự đoán: Khả năng xảy ra siêu động đất trong tương lai rất cao

Niu Bin cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng trận động đất ở Máng Nankai đề cập đến đường ven biển từ vùng Biển Hoa Đông của Nhật Bản đến vùng Kyushu, dài khoảng 700 km từ đông sang tây. Động đất ở khu vực này đã xảy ra định kỳ trong lịch sử, gần như chắc chắn 100 đến 150 năm một lần. Và mỗi lần nó xảy ra đều có hai đặc điểm. Đầu tiên, tất cả họ đều ở trên cấp tám. Một tính năng khác là sốc kép, trong đó mọi thứ rung chuyển liên tục. Trận động đất gần đây nhất là vào tháng 12/1944, khi xảy ra trận động đất ở biển Showa Nankai. Có hai trận động đất liên tiếp từ đông sang tây, với cường độ lần lượt là 7,9 và 8,0 độ richter. Hai năm sau, vào tháng 12 năm 1946, lại có một trận động đất khác ở phía Tây. Vào khoảng 4:42 chiều ngày 8 tháng 8 năm nay, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở phía nam tỉnh Miyazaki. Tâm chấn ở Hyuga Nada ngoài khơi tỉnh Miyazaki, nằm ở phía tây của Máng Nankai. Nhật Bản dự đoán khả năng xảy ra siêu động đất ở phía đông tăng cao. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản sau đó đã công bố thông tin tạm thời về các trận động đất ở Máng Nankai. Công chúng được kêu gọi lưu ý rằng một trận động đất lớn có thể xảy ra.

Shi Shan, biên tập viên cao cấp và trưởng biên tập của The Epoch Times, cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng Máng Nankai Nhật Bản thực chất là một vết nứt lớn do sự nén của mảng Thái Bình Dương và mảng lục địa châu Á. vùng đứt gãy rất quan trọng xung quanh Thái Bình Dương. Vùng đứt gãy này rất không ổn định. Và ở Nhật Bản, ở giữa vùng đứt gãy này có magma đang hoạt độngkhoe hàng, đó là một vụ phun trào núi lửa. Vì vậy, nếu có các vùng đứt gãy và chất lỏng bên trong sẽ càng không ổn định. Vì vậy, trong 80 năm, 100 năm hay 150 năm, áp suất sẽ được giải phóng khi đạt đến một mức nhất định. Chỉ là việc phát hành Nankai Trough của Nhật Bản được thực hiện theo từng giai đoạn, thường là hai lần. Sau lần phát hành đầu tiên, sự chuyển động của một tấm sẽ gây ra sự chuyển động lớn hơn của tấm khác trong tương lai. Có rất nhiều số liệu thống kê trong lịch sử nên hiện tại tôi rất lo lắng.

Niu Bin cho biết trận động đất lớn nhất được ghi nhận ở Nhật Bản là trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản cấp 311 vào năm 2011, với cường độ 9,1. Số người chết chính thức là khoảng 12.000 người, với hơn 3.000 người mất tích. Trong trận động đất 311, các tòa nhà nhìn chung không bị sập, đặc biệt là những tòa nhà cao tầng mới xây, nhìn chung có khả năng chống động đất cấp 7 nghiêm ngặt đến mức khi xảy ra động đất, cửa ra vào và cửa sổ có thể được mở tự do mà không bị cản trở. Bị hư hại. Thiệt hại vật chất thực tế do động đất gây ra không lớn nhưng chủ yếu do sóng thần gây ra thương vong rất lớn. Mất khoảng 15 đến 22 phút từ trận động đất 311 đến cơn sóng thần. Theo các chuyên gia, nếu động đất xảy ra ở Máng Nankai, sóng thần gần như sẽ theo sau trận động đất, nhanh nhất là từ 2 đến 3 phút. Ban đầu, chiều cao của sóng thần có thể chỉ từ 3 đến 5 mét. Người ta ước tính cơn sóng thần cao nhất có thể lên tới hơn 30 mét ở khu vực Shizuoka và Wakayama. Mối đe dọa đối với người dân là rất lớn. phản ứng. Đặc biệt nếu nó xảy ra vào ban đêm, một số người già có rất ít cơ hội trốn thoát, đó là lý do tại sao ước tính có 320.000 người sẽ thiệt mạng. Ủy ban Khảo sát Động đất đã dự đoán rằng xác suất xảy ra một trận động đất mạnh từ 8 đến 9 độ richter ở Máng Nankai trong 30 năm tới là khoảng 70%. Vì vậy nó gây ra rất nhiều sự hoảng loạn.

Niu Bin cho rằng 10 năm trước Nhật Bản đã nỗ lực rất nhiều để ngăn chặn động đất ở Máng Nankai, nhưng hiện tại nhiều chuyên gia kết luận rằng vẫn không thể ngăn chặn được. Các chuyên gia nhận định đến năm 2030, khả năng xảy ra động đất ở Máng Nankai sẽ rất cao. Nó chắc chắn sẽ xảy ra vào năm 2040 và 2050. Các chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh rằng với tư cách là thế hệ trẻ, họ chắc chắn sẽ trải qua quá trình này. Trong trường hợp xấu nhất, khoảng 320.000 người trên khắp đất nước có thể thiệt mạng và hơn 2,38 triệu tòa nhà bị phá hủy hoặc thiêu rụi. Trong vòng một tuần sau trận động đất, số người sơ tán có thể lên tới 9,5 triệu người và tình trạng này có thể còn tiếp diễn trong thời gian dài. Vì vậy, điều này có tác động rất lớn đến Nhật Bản nói chung. Chính phủ Nhật Bản ước tính nếu gặp trận động đất Máng Nankai, thiệt hại kinh tế sẽ lên tới 220 nghìn tỷ yên.. Tôi đọc một báo cáo trên tờ Nikkei. Dự đoán mới nhất của một giáo sư tại Đại học Kyoto cho biết, trận động đất ở Máng Nankai sẽ khiến nền kinh tế Nhật Bản rơi vào tình trạng suy thoái trong 20 năm tới, và tổng thiệt hại kinh tế trong giai đoạn này có thể lên tới hơn 1.400. nghìn tỷ yên. Ông cho rằng đây thực sự là một cuộc khủng hoảng quốc gia.

Niu Bin cho rằng vì Nhật Bản là một quốc gia tương đối dè dặt và khắt khe nên việc các chuyên gia địa chất và giáo sư đại học có thể nói những điều như vậy cho thấy mối lo ngại do động đất gây ra là rất quan trọng đối với toàn bộ Nhật Bản.

瑟尔斯基补充说,俄罗斯军队在乌克兰东部波克罗夫斯克(Pokrovsk)地区企图突破乌克兰防线的最新行动失败了。

据德国新闻网站“明镜在线”(Spiegel)的报导khoe hàng,经过与调解国卡塔尔数月的秘密谈判,一架飞往阿富汗首都喀布尔的航班于周五(8月30日)早些时候从德国莱比锡起飞,机上载有28名被定罪的罪犯。

29日,日本防卫省统合幕僚长吉田圭秀(Yoshihide Yoshida),就中共侦察机首次侵犯日本领空事件在新闻发布会上表示,这是中共军事活动在地区扩大化、活跃化的一环,日本正在密切监视。

Nếu siêu động đất xảy ra ở Nhật Bản sẽ tác động rất lớn đến kinh tế toàn cầu

Tổng biên tập "The Epoch Times" Guo Jun cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng sức tàn phá của siêu động đất ở Nhật Bản phụ thuộc vào khoảng cách và độ sâu tính từ đất liền. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, nó sẽ xảy ra. chắc chắn là một thảm họa quốc gia. Ba phần tư trong số 380.000 km2 đất đai của Nhật Bản là vùng núi và vùng đồng bằng thực sự có diện tích chưa đến 30.000 km2. Ngành công nghiệp và thương mại quan trọng nhất của Nhật Bản đều ở đây và có 90 triệu người ở đây. Nói cách khác, nền kinh tế chính, sản xuất, thương mại, tài chính và thậm chí cả trồng lúa của Nhật Bản đều nằm trên vùng đồng bằng phù sa, bao gồm Đồng bằng Kanto gần Tokyo và khu vực ven biển Kyushu. Vấn đề mấu chốt là nếu một cơn sóng thần lớn xảy ra, hầu hết các khu vực này có thể bị ảnh hưởng hoặc nhấn chìm. Trên thực tế, Nhật Bản là quốc gia lớn lên dưới sự đe dọa của sóng thần. Những bức tranh gongbi của Nhật Bản rất nổi tiếng, được gọi là Ukiyo-e, và nổi tiếng nhất là bức tranh vẽ những con sóng khổng lồ nhấn chìm núi Phú Sĩ. Từ sóng thần trong tiếng Anh, Tsunami (Tsu.na.mi, Sunami) xuất phát từ tiếng Nhật. Trên thực tế, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều sử dụng sóng thần trong ngôn ngữ của họ. Bởi quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần là Nhật Bản. Trong lịch sử, những trận sóng thần lớn nhất được ghi nhận ở Nhật Bản đều cao từ 40 đến 50 mét, nền kinh tế và xã hội Nhật Bản về cơ bản bị phá hủy. Nhưng nếu trận sóng thần khổng lồ tương tự xảy ra ở Nhật Bản lần này, tôi e rằng cả thế giới sẽ bị ảnh hưởng bởi một tác động rất lớn.

Guo Jun nói rằng tất nhiên điều đó không có nghĩa là sóng thần ảnh hưởng trực tiếp đến các quốc gia khác mà là nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng. Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới chứ chưa nói đến điều này. Điều quan trọng là điểm tăng trưởng lớn nhất của nền kinh tế toàn cầu hiện nay là công nghệ cao và chất bán dẫn. Hiện mọi người đang nhìn chằm chằm vào Đài Loan, bởi Đài Loan sản xuất hơn 80% chip cao cấp của thế giới. Nhưng trên thực tế, việc sản xuất chip được hỗ trợ bởi chuỗi công nghiệp toàn cầu và nhiều thiết bị chip, nguyên liệu sản xuất đều đến từ Nhật Bản. Ví dụ, khoảng 70% tấm wafer silicon được sử dụng trong sản xuất tấm wafer cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản; 80% chất lỏng làm sạch hóa học được sử dụng trong sản xuất tấm wafer cũng đến từ Nhật Bản và khí trơ cũng cần thiết cho ngành công nghiệp wafer; và hầu hết đều đến từ Nhật Bản. Nhiều nhà máy của các công ty này được đặt tại các khu công nghiệp dọc bờ biển Thái Bình Dương.

Guo Jun cho biết, ngay cả khi các công ty này không bị ảnh hưởng và không bị nhấn chìm thì hệ thống cấp điện, cấp nước sẽ ra sao? Và ngay cả khi nó được sản xuất, còn những con đường và bến cảng nơi sản phẩm được vận chuyển thì sao? Nếu bị hư hại bởi một cơn sóng thần lớn, chúng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Trên thực tế, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 11 tháng 3 năm 2011. Nếu xảy ra một siêu động đất và siêu sóng thần nữa, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Chương trình truyền hình mới "Diễn đàn ưu tú" do NTDTV và The Epoch Times phát động là một diễn đàn truyền hình cao cấp có trụ sở tại Trung Quốc. Chương trình sẽ quy tụ những người ưu tú từ mọi tầng lớp xã hội trên khắp thế giới để tập trung vào các chủ đề nóng hổi. , phân tích xu hướng chung của thế giới và cung cấp cho người xem những thông tin xã hội có liên quan.

Xin vui lòng xem trực tuyến toàn bộ nội dung số này của "Diễn đàn Elite".

Nhóm sản xuất "Diễn đàn ưu tú"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Khi in lại và trích dẫn các bài viết từ "Diễn đàn Elite"khoe hàng, vui lòng giữ nguyên nội dung gốc và ghi rõ nguồn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền