tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Giá cổ phiếu của Pinduoduo sụt giảm có thể khiến các quỹ phòng hộ thiệt hại hàng tỷ USD

Giá cổ phiếu của Pinduoduo sụt giảm có thể khiến các quỹ phòng hộ thiệt hại hàng tỷ USD

thời gian:2024-09-03 11:03:15 Nhấp chuột:190 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Gần đây, giá cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử nổi tiếng Trung Quốc Pinduoduo (PDD) đã giảm mạnh. Theo Reuters, điều này có thể dẫn đến khoản lỗ hàng tỷ đô la từ các quỹ phòng hộ toàn cầu đã tập trung đặt cược vào công ty.

Pinduoduo là một nền tảng tập trung vào các sản phẩm giảm giá hoạt động tại Trung Quốc và vận hành nền tảng Temu trên thị trường quốc tế. sex trung quốc

Pinduoduo đã công bố báo cáo tài chính cho quý 2 kết thúc vào ngày 30 tháng 6 vào thứ Hai (26 tháng 8). Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của Pinduoduo trong quý là 97,06 tỷ nhân dân tệ, tăng 86% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận là 34,99 tỷ nhân dân tệ, tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng được điều chỉnh thuộc về cổ đông phổ thông là 34,43 tỷ nhân dân tệ, tăng 125% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Pinduoduo trong quý 2 thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 99,985 tỷ nhân dân tệ. Để so sánh, trong quý đầu tiên, doanh thu của Pinduoduo đạt 86,8 tỷ nhân dân tệ, vượt kỳ vọng của thị trường gần 10 tỷ nhân dân tệ. Sau khi công bố báo cáo tài chính quý 2, thị trường phản ứng gay gắt trước doanh thu thấp hơn dự kiến ​​của Pinduoduo.

Giá cổ phiếu Pinduoduo tại Hoa Kỳ đã giảm trước khi thị trường mở cửa, với mức giảm hơn 28%. Đây là mức giảm giá cổ phiếu trong một ngày lớn nhất của Pinduoduo kể từ khi nó được niêm yết tại Hoa Kỳ vào năm 2018 và giá trị thị trường của nó đã giảm gần như 55 tỷ USD.

时隔半个多世纪后,许多具有强大航天能力的国家再次对登月产生兴趣,尤其美中两国为何要进行登月竞赛?

“没有(人员)伤亡”,罗斯托夫州州长瓦西里‧戈卢别夫(Vasily Golubev)周三在社媒Telegram上发文说,“消防员正在灭火”。

OHCHR发言人拉维娜‧沙姆达萨尼(Ravina Shamdasani)在一份声明(链接)中表示:“特别是在新疆问题上,我们了解到许多有问题的法律和政策仍然存在。”

在COVID-19大流行期间sex trung quốc,中国市场的需求急剧下降。随后,高失业率和房地产市场的下跌打击了消费者的信心,进一步影响销售业绩。随着中国经济放缓,中国民众也纷纷转向更低价的中国本土商品。

Giá cổ phiếu của Pinduoduo, được niêm yết tại Hoa Kỳ, đã giảm 33% trong tuần này và 30% trong quý 3.

Các quỹ phòng hộ có thể bị lỗ nặng

Theo ước tính từ trang web WhaleWisdom, tính đến cuối tháng 6, các quỹ phòng hộ toàn cầu nắm giữ 102,8 triệu cổ phiếu Pinduoduo, tăng so với 91,7 triệu cổ phiếu trong quý trước.

Không rõ các quỹ phòng hộ đã tăng hay giảm khoản đầu tư kể từ đó, nhưng tính toán của Reuters cho thấy từ cuối tháng 6 đến ngày 29 tháng 8, giá cổ phiếu của Pinduoduo đã giảm 30% và tổng giá trị của các vị thế này xấp xỉ 4 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ WhaleWisdom, tính đến ngày 30 tháng 6, một số quỹ phòng hộ lớn nhất châu Á, bao gồm HHLR Advisors, Tairen Capital, nền tảng quản lý quỹ của Hillhouse Group do tỷ phú Zhang Lei thành lập, Greenwoods Asset Management là nhà đầu tư có vốn hóa thị trường lớn ở Pinduoduo.

Trong số các quỹ phòng hộ khổng lồ toàn cầu, Appaloosa Management của David Tepper nắm giữ 1,94 triệu cổ phiếu Pinduoduo vào cuối quý hai, trị giá hơn 250 triệu USD.

Nền sự kiện

Trong cuộc báo cáo thu nhập vào thứ Hai, Pinduoduo cho biết rằng tăng trưởng doanh thu sẽ chịu áp lực do cạnh tranh ngày càng gay gắt và những thách thức bên ngoài, đồng thời họ không có kế hoạch trả cổ tức hoặc mua lại cổ phần.

Pinduoduo từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu của nhiều quỹ đầu tư vào Trung Quốc. Đây từng là một trong số ít công ty ở Trung Quốc có thể đạt được tốc độ tăng trưởng và mở rộng toàn cầu bất chấp suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, hướng dẫn bi quan bất ngờ về cuộc họp trực tuyến, cùng với sự sụt giảm của giá cổ phiếu, càng làm giảm bớt tâm lý đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc vốn đang gặp khó khăn, kéo cổ phiếu công nghệ và tiêu dùng đi xuống.

Andy Maynard, người đứng đầu toàn cầu về cổ phiếu tại China Renaissance Securities, nhớ lại: “Pinduoduo là một vị thế mua phổ biến đối với nhiều loại khách hàng khác nhau.”

Ông nói: "Về mặt hướng dẫn kinh doanh (hướng dẫn), (Pinduoduo) thực sự kém... Nhìn chung, điều này sẽ khiến một số nhà đầu tư trở nên bi quan hơn bao giờ hết, vì vậy có thể điều đó có nghĩa là danh mục đầu tư của họ sẽ tiếp tục bị thu hẹp cho đến những công ty mà họ tin tưởng, minh bạch và có thể nhìn thấy sự phát triển trong tương lai.”

Chen Lei, chủ tịch của Pinduoduo Group, cho biết trong cuộc gọi hội nghị thu nhập với các nhà phân tích sau khi công bố báo cáo tài chính: "(Chúng tôi) nhận thấy nhiều thách thức mới trong tương lai, bao gồm những thay đổi về nhu cầu tiêu dùng, cạnh tranh ngày càng gay gắt và xu hướng toàn cầu Sự không chắc chắn về môi trường.”

Theo báo cáo của France Broadcasting Corporation ngày 27/8, nền kinh tế Trung Quốc còn mong manh, ngành bất động sản tiếp tục yếu kém và tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ vẫn ở mức cao. Những yếu tố này đã khiến người tiêu dùng giảm mua sắm, kéo ngành bán lẻ và thương mại điện tử đi xuống. các ngành công nghiệp và gây ra sự cạnh tranh khốc liệt của gã khổng lồ thương mại điện tử để giành thị phần. Trong khi mức giá thấp và mức giảm giá sâu của Pinduoduo cho mọi thứ từ dụng cụ vệ sinh đến tai nghe đã thu hút những người mua sắm quan tâm đến chi phí thì các đối thủ lớn như Alibaba và JD.com cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi trên nền tảng của họ, khiến Pinduoduo mang lại cho họ áp lực cạnh tranh.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#sex trung quốc

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền