tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Người Trung Quốc, người Mỹ thích ăn cua xanh nhưng lại trở thành thách thức với đầu bếp Italy

Người Trung Quốc, người Mỹ thích ăn cua xanh nhưng lại trở thành thách thức với đầu bếp Italy

thời gian:2024-09-05 12:26:03 Nhấp chuột:142 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Ngay khi khách du lịch đổ về các khu nghỉ dưỡng ở Ý, cua xanh cũng trở thành loài xâm lấn, gây thiệt hại to lớn cho hệ sinh thái biển. Cua xanhsex trung là món ngon trên bàn ăn của người Trung Quốc, Hàn Quốc và thậm chí cả người Mỹ nhưng lại khiến chính phủ Italy phải đau đầu. Cua xanh cũng có thể thay đổi văn hóa ẩm thực Ý, đặt ra thách thức cho các đầu bếp địa phương.

Cua xanh, còn được gọi là cua xanh hay cua bơi ngon, có nguồn gốc từ vùng nước ven biển Bắc Mỹ và Trung Mỹ, loài cua xanh được sản xuất tại Vịnh Chesapeake của Maryland là nổi tiếng nhất và từ lâu đã được coi là loài đặc sản. là sự lựa chọn phổ biến từ giữa thế kỷ 18. Là một trong những doanh nghiệp quan trọng nhất của bang, đây là một phần không thể thiếu của nền kinh tế địa phương và là món ngon trên bàn ăn của người Mỹ.

Cua xanh đã xuất hiện được 15 năm sau khi đến Địa Trung Hải trên các tàu chở hàng. Gần đây, do khí hậu nóng lên và thiếu các loài săn mồi tự nhiên, loài cua xanh xâm lấn đột ngột gia tăng theo cấp số nhân, gặm nhấm trai, trai, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nghề cá ở Veneto, Italy.

Vào tháng 8, một số ngư dân cho biết họ bắt được nhiều cua xanh hơn nghêu. Những con cua này săn nghêu con, trai và hàu, tiêu diệt tới 90% số nghêu con trong khu vực, gây thiệt hại nghiêm trọng cho sản xuất sau này. Cuộc xâm nhập đã khiến chính phủ Ý phân bổ 2,9 triệu euro (3,2 triệu USD) để bảo vệ nghề cá địa phương khỏi cua. (Báo cáo trước: Tại sao cua xanh, món ngon trên bàn ăn của Trung Quốc, lại khiến chính phủ Ý đau đầu)

Các đầu bếp Ý cũng phải đối mặt với sự xâm chiếm của cua xanh, một mặt họ phải bảo vệ văn hóa ẩm thực truyền thống khỏi bị phá hủy, mặt khác họ phải vắt óc chế biến những món cua xanh. được người dân địa phương chấp nhận để giảm bớt vấn đề căng thẳng do cua xanh xâm lấn.

Tờ Washington Post đưa tin nhiều đầu bếp ở Ý lo ngại cua xanh có thể thay thế hoàn toàn hệ sinh thái biển ở thượng nguồn Biển Adriatic.

Denis Begiqi, đầu bếp của nhà hàng Ristorante Adriatica ở khách sạn Il Palazzo Experimental ở Venice, cho biết: "Theo quan điểm của tôi, chúng ta phải làm mọi thứ có thể để bảo vệ di sản mà chúng ta có này."

Begich và các đầu bếp khác trong khu vực đang thích nghi với cua xanh, coi chúng không chỉ là loài gây hại mà còn là nguyên liệu tiềm năng và kết hợp chúng vào thực đơn của mình với sự sáng tạo phi thường. Tại một sự kiện, Begich và phó bếp Francesco Donaggio đã sử dụng càng nhiều cua xanh càng tốt để bảo vệ đầm phá. Họ làm sốt cua xanh làm nhân và phủ cho mì ống và risottosex trung, đồng thời dùng thịt cua để làm các món ăn phụ (cicchetti) như bánh bao và thịt viên cua.

Không phải người Ý không ăn cua; chế độ ăn của họ bao gồm granseola (cua nhện), món mì ống thơm ngon; và moeche, một loại cua vỏ mềm nhỏ được đánh bắt vào mùa xuân và tháng 10 khi cua đang lột xác. chiên dầu, một món ăn cổ điển của Venice. Nhưng cua xanh lại được họ gọi là “thức ăn xa lạ”.

Trước sự xâm lược của cua xanh, một số người Venice vẫn trung thành với moeche, tin rằng hương vị của nó phù hợp hơn với khẩu vị Địa Trung Hải, nhưng những người khác bắt đầu đánh giá cao tính linh hoạt và khả năng chi trả của cua xanh. Và những đầu bếp có ý thức bảo vệ môi trường đang bắt đầu nghĩ ra cách sử dụng cua xanh làm nguyên liệu.

Tại nhà hàng Antinoo's Lounge ở Sina Centurion Palace, bếp trưởng Giancarlo Bellino đã bắt đầu chế biến món đặc sản cua xanh vào năm ngoái, bao gồm cá viên chiên và thịt cua thơm ngon. Bellino đang thử nghiệm nhiều ý tưởng công thức nấu ăn hơn, bao gồm cả món ravioli cua xanh.

拼多多周一(8月26日)发布了截至6月30日的第二季度财报,财报显示,拼多多本季度营收970.6亿元,同比增长86%;调整后运营利润349.9亿元,同比增长139%;调整后归属于普通股东净利润344.3亿元,同比增长125%。

独立电视制片人李军在《菁英论坛》表示,地震预警发布后,国际媒体非常关注,像美联社、路透社、英国BBC等国际大媒体都做了报导。很多西方人在谈到可能发生的超级大地震时,表达了一种末世的担忧,他们觉得如果日本真的发生这样的地震,将是人类的一场灾难。

这次任务发生在汗尤尼斯(Khan Younis)地区和代尔巴拉赫地区(Deir al-Balah)的郊区地带,是由以色列第98师于8月初发起的。IDF称,该师已于周五早些时候撤出加沙,并准备未来的行动。

由于巴尔代利对山区一带的路况很了解,所以她只身一人也没有感到害怕。然而没多久,她突然头晕发作,继而跌入约25英尺(7.6米)深的沟壑里,导致多根肋骨骨折。她意识到自己根本无法自行脱困,所以只能静心等待救援。

Giá rẻ là lợi thế lớn của cua xanh. Mùa hè này, cua xanh vỏ cứng lớn có giá tương đương 2,50 USD một pound và hầu hết các loại cua đều lớn hơn.

Tờ China Post đưa tin Ryan Speckman, người đồng sáng lập Locals Seafood ở Bắc Carolina, cho biết khách hàng bán lẻ trong khu vực của ông có thể phải trả tới 6,50 USD mỗi pound cho những con ghẹ xanh đực lớn hơn, trong khi những con ghẹ xanh đực có kích thước nhỏ hơn, chất lượng thấp hơn. cua có thể được tìm thấy với giá chỉ 2,50 đô la một pound, nhưng có thể lên tới 9 đô la một pound trong "mùa cua vỏ mềm".

Cuộc xâm lược của cua xanh không có dấu hiệu giảm bớt. Begich nói: "Trong lịch sử, các công thức nấu ăn của Ý phải mất nhiều năm để phát triển. Đây là lúc chúng tôi, những đầu bếp trẻ, phát huy tác dụng. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để tạo ra những công thức tuyệt vời mà mọi người đều có thể sử dụng."

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#sex trung

Đừng ăn 12 loại hải sản này! Tại sao không nên ăn + Ăn cá gì tốt? Giá tôm càng xanh ở Trung Quốc đại lục tiếp tục giảm mạnh khiến giới trẻ không thích ăn? Thúc đẩy tuần hoàn máu và thông gân Bạn phải biết những điều cấm kỵ khi ăn cua. Bưởi giúp tiêu hóa, giảm táo bón nhưng bạn phải chú ý 3 điều khi ăn bưởi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền