tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Từ hàng xa xỉ đến Starbucks, thị trường Trung Quốc đang kéo lùi các công ty Mỹ và châu Âu

Từ hàng xa xỉ đến Starbucks, thị trường Trung Quốc đang kéo lùi các công ty Mỹ và châu Âu

thời gian:2024-08-09 19:55:04 Nhấp chuột:90 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang chậm chạp và mức tiêu thụ hàng hóa xa xỉ đang chậm lại, công ty sản phẩm chăm sóc da châu Âu Beiersdorf công bố vào thứ Tư (tháng 8 năm 2024) 7. ) báo cáo rằng doanh thu nửa năm của công ty không đạt được kỳ vọng. Đồng thời, báo cáo tài chính của một số gã khổng lồ trong ngành công nghiệp Mỹ hoạt động tại Trung Quốc cũng cho biết thị trường Trung Quốc đã kéo hoạt động kinh doanh của công ty đi xuống.

Bán hàng xa xỉ gặp trở ngại

Nhà sản xuất Nivea Beiersdorf hôm thứ Tư cho biết lợi nhuận hoạt động nửa năm của họ không đạt kỳ vọng do sự suy thoái của thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của thương hiệu La Prairie. sex trung quốc

Giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 5,9% xuống còn 123,65 euro trong phiên giao dịch buổi sáng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Do tình trạng bất ổn về kinh tế, người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu Trung Quốc thắt chặt chi tiêu và những người vẫn đủ khả năng mua hàng xa xỉ cũng lo lắng về việc "khoe khoang sự giàu có của mình". Do đó, doanh số bán các sản phẩm làm đẹp cao cấp đã chậm lại. xuống ở Trung Quốc.

Do môi trường thị trường khắc nghiệt ở Trung Quốc, doanh số bán hàng của thương hiệu cao cấp La Prairie của Beiersdorf đã giảm 7% trong nửa đầu năm 2024.

Theo Reuters, các nhà phân tích từ tổ chức đầu tư Stifel cho biết trong một báo cáo: "Sự yếu kém của La Prairie là nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu kém của phân khúc tiêu dùng trong quý hai, điều này phủ bóng lên một quý tăng trưởng khác của Nivea. Bóng tối."

Tập đoàn có trụ sở tại Hamburg cho biết doanh số bán hàng tự nhiên trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng của họ đã tăng 6,1% trong quý hai, so với kỳ vọng của các nhà phân tích là tăng trưởng 7,4%. Ở cấp độ tập đoàn, doanh số bán hàng hữu cơ trong nửa đầu năm tăng 7,1% lên 5,2 tỷ euro (5,7 tỷ USD), thấp hơn một chút so với mức 7,2% mà các nhà phân tích được thăm dò bởi Vara Research.

Đối tác Pháp L'Oreal (L’Oreal) cũng cho biết việc thị trường Trung Quốc thiếu sự phục hồi đã ảnh hưởng đến nó và dự kiến ​​thị trường Trung Quốc sẽ duy trì mức tăng trưởng âm nhẹ trong nửa cuối năm năm.

Beiersdorf nhắc lại dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ hàng năm là 6% đến 8% và Giám đốc điều hành Vincent Warnery cho biết trong cuộc gọi hội nghị rằng nếu mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở mức thấp nhất trong phạm vi đósex trung quốc, End, ông sẽ thất vọng.

Giám đốc tài chính Astrid Hermann cho biết mức tăng trưởng của công ty vào năm 2024 sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động của La Prairie trong nửa cuối năm.

Thị trường Trung Quốc kéo xuống

Đồng thời, trong loạt báo cáo tài chính gần đây của các công ty lớn của Mỹ, một chủ đề đã nổi lên, đó là thị trường Trung Quốc đã kéo hiệu quả hoạt động của công ty đi xuống.

Trong bối cảnh quan hệ Trung-Mỹ căng thẳng, tốc độ tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc và sự cạnh tranh khốc liệt trong nước của Trung Quốc đang làm giảm lợi nhuận của các công ty nước ngoài lớn ở Trung Quốc.

Theo CNBC, Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Giám đốc McDonald's Christopher Kempczinski cho biết khi nói về kết quả hàng quý của gã khổng lồ nhà hàng tính đến ngày 30 tháng 6, "Niềm tin tiêu dùng của người Trung Quốc khá yếu."

"Cho dù đó là trong ngành của chúng tôi hay trong nhiều ngành tiêu dùng khác, bạn có thể thấy rằng người tiêu dùng rất, rất theo đuổi việc giảm giá." Ông nói thêm rằng người tiêu dùng Trung Quốc quan tâm đến giá cảsex trung quốc và sẽ đến bất cứ nơi nào có ưu đãi tốt nhất. Ở đâu.

McDonald's cho biết doanh số bán hàng liên quan đến Trung Quốc sụt giảm do doanh số bán hàng ở phân khúc thị trường nhượng quyền phát triển quốc tế giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Coca-Cola, cho biết trong một cuộc họp báo cáo thu nhập rằng “Nền kinh tế vĩ mô (của Trung Quốc) nhìn chung yếu kém do một số vấn đề về cơ cấu trong bất động sản, giá cả, v.v.”

Giám đốc tài chính của General Mills, Kofi Bruce, cho biết sau "khởi đầu mạnh mẽ" trong năm, "niềm tin của người tiêu dùng đã thực sự suy giảm trong quý kết thúc vào ngày 26 tháng 5. suy thoái," làm ảnh hưởng đến lượng khách hàng tại các cửa hàng Haagen-Dazs và của công ty " kinh doanh bánh bao cao cấp."

Trong quý, doanh thu thuần hữu cơ của công ty tại Trung Quốc đã giảm hai con số.

Starbucks báo cáo rằng trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự ở Trung Quốc đã giảm 14%, cao hơn nhiều so với mức giảm 2% ở Hoa Kỳ. Doanh thu từ 7.306 cửa hàng tại Trung Quốc giảm 11% trong cùng quý.

Công ty Coca-Cola chỉ ra rằng niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc là "thấp" và doanh số bán hàng đã giảm. Trong quý kết thúc vào ngày 28 tháng 6, thu nhập hoạt động ròng ở châu Á-Thái Bình Dương giảm 4% so với cùng kỳ xuống còn 1,51 tỷ USD. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đã được nhìn thấy ở Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các công ty Trung Quốc cũng đang gặp khó khăn. Doanh số bán lẻ toàn quốc trong tháng 6 chỉ tăng 2% so với một năm trước.

Cà phê Luckin, hãng có giá đồ uống chỉ bằng một nửa so với Starbucks, đã báo cáo một báo cáo hàng quý tính đến ngày 30 tháng 6 rằng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã giảm 20,9%.

法新社援引检察官莱恩‧史蒂芬森(Line Steffensen)的话称,这名男子从杂货店偷了酒,在袭击首相时酩酊大醉。

不愿透露姓名的美国官员告诉路透社记者,其中一名受伤的美国人伤势严重。伤亡人数是根据初步报告得出的,但仍有可能发生变化。

上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

Lei Meng, chiến lược gia cổ phiếu Trung Quốc tại UBS Securities, cho biết trong một báo cáo vào ngày 23 tháng 7 rằng thu nhập trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục (cổ phiếu A) có thể đã chạm đáy trong quý đầu tiên. Một số gã khổng lồ tiêu dùng của Mỹ lặp lại xu hướng giảm này trong báo cáo tài chính mới nhất của họ.

Apple cho biết trong quý kết thúc vào ngày 29 tháng 6, doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục đã giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Johnson & Johnson cho biết Trung Quốc là một "thị trường rất biến động" và là đơn vị kinh doanh lớn có kết quả kinh doanh của công ty thấp hơn dự kiến.

Hiệu suất khu vực cũng ảnh hưởng đến triển vọng dài hạn của công ty.

Procter and Gamble cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã giảm 9% trong quý tính đến cuối tháng 6. Giám đốc tài chính của công ty, Andre Schulten, cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập vào tuần trước: "Ở Trung Quốc, chúng tôi không kỳ vọng sẽ quay trở lại tốc độ tăng trưởng (hai chữ số) trước đại dịch."

Nhà điều hành khách sạn Marriott International đã hạ dự báo tăng trưởng doanh thu trên mỗi phòng sẵn có (RevPAR) xuống 3% đến 4% trong năm nay. Một trong những lý do chính là hiệu quả hoạt động tại Trung Quốc Đại lục dự kiến ​​sẽ tiếp tục yếu.

Trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 30 tháng 6, RevPAR của Khách sạn Marriott tại Trung Quốc Đại lục đã giảm khoảng 4%.

Biên tập viên: Lin Yan#sex trung quốc

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền