tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > WHO: Giọt nhỏ là con đường lây truyền bệnh thủy đậu “nhỏ” |

WHO: Giọt nhỏ là con đường lây truyền bệnh thủy đậu “nhỏ” |

thời gian:2024-08-28 21:42:56 Nhấp chuột:129 hạng hai

(Geneva) Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra rằng vi-rút đậu khỉ cũng có thể lây lan qua các giọt nhỏ từ người bị nhiễm bệnhthủ dâm, đây là đường lây truyền "thứ cấp".

Người phát ngôn của WHO, Margaret Harris, cho biết tại cuộc họp giao ban ở Geneva vào thứ Ba (27 tháng 8) rằng nếu bạn nói chuyện trực tiếp ở cự ly gần với một bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu, bạn có thể tiếp xúc với vi-rút bay của bệnh nhân đó. lây nhiễm qua các giọt nhỏ, nhưng so với tiếp xúc gần giữa da với da, các giọt nhỏ là con đường lây truyền thứ cấp.

Harris nói rằng vi-rút "không lây lan qua không khí hoặc qua khoảng cách xa". Bà cho biết: "Cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ về cách thức lây lan của bệnh này". WHO đã công bố vào ngày 14 tháng này rằng dịch bệnh đậu khỉ là một "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm", và sau đó đưa ra kế hoạch ứng phó và chuẩn bị chiến lược toàn cầu cho dịch bệnh đậu khỉ vào thứ Hai (26).

Có hai loại vi-rút đậu khỉthủ dâm, Nhánh 1 và Nhánh 2, lần lượt phổ biến ở lưu vực Congo ở Trung Phi và Tây Phi. Sự gia tăng ở Cộng hòa Dân chủ Congo là do hai chủng loại 1 khác nhau, 1a ở phía tây bắc và 1b ở phía đông bắc. Chủng 1b được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Do tốc độ lây lan nhanh chóng nên WHO đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp cao nhất.

市场普遍希望通过公开市场委员会的会议纪要和鲍威尔的谈话,找寻美联储减息时机和减息幅度的蛛丝马迹,因此气氛谨慎。

王瑞杰于8月19日应邀出席美国—亚细安商业理事会40周年晚宴时,引述了李光耀于1985年在美国国会联席会议上的演讲。在这篇演讲中,李光耀提到美国在贸易和投资方面发挥的领导作用,以及争论什么是正确的治理和经济管理体系的重要性。

中国银河证券新加坡研究副主管骆敏仪在一份报告中写道thủ dâm,国庆群众大会宣布的一系列基础设施和公共住房项目,证明未来五年新加坡建筑活动将持续强劲。

Chủng loại 1 được biết là có độc tính cao hơn và có tỷ lệ tử vong cao hơn chủng loại 2. Về việc liệu chủng 1b có nguy hiểm hơn chủng 1a hay không, Harris nói: "Chúng tôi không có dữ liệu đó".

Trong khi đó, Alan Miner, giám đốc chi nhánh y tế công cộng của Cao ủy Người tị nạn Liên Hợp Quốc , cho biết: " Nếu không có hỗ trợ khẩn cấp bổ sung, đợt bùng phát bệnh thủy đậu được công bố gần đây có thể tàn phá những người tị nạn và người dân phải di dời."

Mặt khác, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi đã thiết lập một cơ chế quản lý trên toàn lục địa nhóm và phát triển kế hoạch ứng phó cấp châu lục để hướng dẫn các nước châu Phi ứng phó với dịch bệnh đậu khỉ. Jean Kasea, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi, cho biết trong một cuộc họp trực tuyến rằng khoảng 380.000 liều vắc xin ngừa bệnh đậu khỉ dự kiến ​​sẽ đến vào Chủ nhật (1/9) tại Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi dịch bệnh hiện đang tồi tệ nhất. vào thứ ba. Một chủng virus đậu khỉ đột biến đã khiến ít nhất 610 người tử vong ở Congo. Bộ trưởng Y tế Congo Kamba kêu gọi người dân tiêm vắc xin càng sớm càng tốt.

WHO khuyến nghị bệnh nhân đậu khỉ, những người tiếp xúc gần gũi và những người đang được điều trị nên đeo khẩu trang. Tại Philippines, chính quyền hiện đang báo cáo 5 trường hợp mắc bệnh thủy đậu. Thứ Tư tuần trước (21/8), một người đàn ông đeo khẩu trang đang đợi xe buýt bên đường ở Manila. (AFP)

Tại châu Á, Bộ Y tế Philippine đã báo cáo thêm hai trường hợp mắc bệnh thủy đậu vào thứ Tư, nâng tổng số ca trong năm nay lên năm trường hợp. Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết hai bệnh nhân mới là một phụ nữ 26 tuổi đến từ Metro Manila và một cậu bé 12 tuổi đến từ miền nam Manila. Cả hai đều đang hồi phục sức khỏe tại nhà. Giống như ba bệnh nhân đậu khỉ được báo cáo trước đây, họ bị nhiễm biến thể loại 2 với các triệu chứng nhẹ hơn.

Herbosa nói thêm rằng với việc tăng cường giám sát, "nhân viên của chúng tôi đã trở nên cảnh giác hơn và nhiều trường hợp được phát hiện hơn".

Tính cả 2 ca mớithủ dâm, Philippines có tổng cộng 14 ca kể từ tháng 7 năm 2022.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền