tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Siêu bão Shanshan đổ bộ vào Kyushu, gây lũ lụt nghiêm trọng ở Miyazaki và các nơi khác |

Siêu bão Shanshan đổ bộ vào Kyushu, gây lũ lụt nghiêm trọng ở Miyazaki và các nơi khác |

thời gian:2024-08-30 22:06:18 Nhấp chuột:135 hạng hai

Siêu bão "Shanshan" hôm thứ Năm quét qua vùng Kyushu ở miền nam Nhật Bảnkhoe hàng, làm 3 người thiệt mạng, 85 người bị thương và 1 người mất tích ở Kumamoto, Miyazaki, Kagoshima và những nơi khác. Chính quyền Nhật Bản cũng đưa ra cảnh báo lũ lụt ở quận Tokushima và Kagawa do “mưa lớn”. Nhà chức trách cũng yêu cầu các khu vực bị thiên tai khác cảnh giác về lở đất, lũ lụt trên sông và các thảm họa khác.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) đưa tin rằng trận đổ bộ của Shanshan mang lại lượng mưa kỷ lục. Người ta dự đoán rằng lượng mưa ở Kyushu, Shikoku, miền nam Kinki và các khu vực rộng lớn khác sẽ vượt quá 1.000 mm, trong khi ở Shikoku. vùng có lượng mưa lớn hơn có thể lên tới 2000mm. Các chuyên gia Nhật Bản lo ngại cơn bão này có khả năng lặp lại thảm họa bão hồi tháng 7/2020, khi sông Kuma ở tỉnh Kumamoto bị ngập và hơn 6.000 ngôi nhà ở khu vực xung quanh bị ngập.

Theo tình hình thiên tai được chính quyền Nhật Bản tổng hợp hôm thứ Năm (29/8), lũ sông có thể xảy ra ở Quận Oita, Kyushu và nhiều nơi khác, đồng thời chính quyền đã ban hành thông báo "đảm bảo an toàn khẩn cấp" cho một số khu vực . Tại các thành phố Yufu và Usa thuộc tỉnh Oita, mực nước sông ở mức nguy hiểm kể từ sáng và chính quyền đã ra lệnh cho 32.845 hộ gia đình phải sơ tán.

Thành phố Miyazaki bị thiệt hại nặng nề do cơn bão. Khoảng 160 tòa nhà bị hư hại do gió mạnh và 5.000 người phải sơ tán đến khu vực an toàn. Một đoạn video do TBS gửi từ thành phố Miyazaki cho thấy một cơn lốc xoáy giống như lốc xoáy đang thổi qua đó và một cột điện thoại bị đổ đổ trúng một ngôi nhà. Một sân vận động ở thành phố Miyazaki trụ vững trước cơn bãokhoe hàng, cửa sổ lớn bị vỡ và các mảnh vỡ vương vãi trên mặt đất.

Norio Maki, giáo sư về phòng chống thiên tai tại Viện Phòng chống thiên tai thuộc Đại học Kyoto, đã chỉ ra: "Ngay cả ở những khu vực có lượng mưa ít hơn vào thời điểm bình thường, những thảm họa với lượng mưa quá mức rất có thể xảy ra vào thời điểm này. Điều này đặc biệt xảy ra ở những khu vực đô thị không có đủ hệ thống thoát nước "

Khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để ứng phó với cơn bão, ông nói: "Mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để sơ tán và giúp đỡ. những người dân có nguy cơ gặp rủi ro để đảm bảo rằng họ có thể trải qua thời gian này ở một nơi an toàn trong cơn bão."

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Hayashi Fangzheng phát biểu tại cuộc họp báo: "Ngay cả khi có mối nguy hiểm nhỏ nhấtkhoe hàng, bạn cũng không được phép. còn chần chừ gì nữa, hãy hành động trốn thoát ngay lập tức để bảo vệ tính mạng của chính mình."

8月盂兰盆节前后,为防备地震和台风,日本掀起囤积大米恐慌潮,导致各大超市出现大米断货。但是,这并非日本大米短缺的真正原因。因为,在那之前的6月份,日本农业部就已发现今年的米粮产量比去年同期少了20%。日本各报引述以上官方消息,认为背后的原因是受到了2023年热浪的影响。而且,那之后发生的台风也冲击了秋季收成。

巴勒斯坦官员说,以军行动导致至少九人死亡、11人受伤。巴勒斯坦红新月会则说有至少10人死亡、15人受伤。以军称击毙了九名巴勒斯坦恐怖分子,并指反恐行动还在继续。

珊珊最大瞬间风速每秒70公尺,在日本气象分类中属超级强台风。当局指出,“受影响地区这两天会出现破纪录的风暴潮,以及创纪录的暴雨。”台风移动缓慢,在同一地点暴风暴雨持续,发生灾害的危险性上升。

Bão di chuyển chậm và tồn tại trong thời gian dài, khí hậu Nhật Bản có thể tiếp tục bất ổn.

Shanshan cũng sẽ có tác động lớn đến đất liền Nhật Bản và giao thông hàng không. Trước và sau khi siêu bão đổ bộ, không chỉ các đoàn tàu ở khu vực phía Nam Kyushu bị đình chỉ hoàn toàn mà các tuyến Shinkansen nối Tokyo với Nagoya, Osaka và các thành phố khác ở Honshu cũng không thể hoạt động do mưa gió lớn. Về hàng không, theo thống kê từ cơ quan chức năng Nhật Bản, hơn 600 chuyến bay đã bị hủy, ảnh hưởng đến gần 100.000 hành khách.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã chỉ ra rằng tốc độ di chuyển chậm và thời gian lưu giữ lâu của Shanshan đồng nghĩa với việc gia tăng rủi ro. Sau khi đổ bộ vào Kyushu, dự kiến ​​nó sẽ đi qua Shikoku từ ngày 31 tháng 8. Sau đókhoe hàng, nó sẽ dừng lại ở Osaka và các khu vực Kinki khác vào ngày 1/9. Các nhà chức trách dự đoán rằng ngay cả những khu vực cách xa cơn bão cũng sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là bờ biển phía Tây và phía Đông của Nhật Bản. Có không khí ấm và ẩm chảy xung quanh cơn bão và ở rìa xoáy thuận Thái Bình Dương, đồng thời khí hậu Nhật Bản sẽ cực kỳ bất ổn. vài ngày tới.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền