tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Phương Tây đe dọa tăng cường trừng phạt thứ cấp, giao dịch hàng chục tỷ nhân dân tệ của Trung Quốc và Nga gặp rắc rối |

Phương Tây đe dọa tăng cường trừng phạt thứ cấp, giao dịch hàng chục tỷ nhân dân tệ của Trung Quốc và Nga gặp rắc rối |

thời gian:2024-08-31 20:55:29 Nhấp chuột:161 hạng hai

(Reuters tại Moscow) Các nguồn tin của Nga tiết lộ rằng một số công ty Nga đang phải đối mặt với sự chậm trễ ngày càng tăng và chi phí gia tăng trong các giao dịch thương mại với các đối tác Trung Quốc đã khiến các giao dịch trị giá hàng chục tỷ nhân dân tệ bị đình trệ. khoe hàng

Các công ty và quan chức Nga trong những tháng gần đây đã cho biết rằng kể từ khi các nước phương Tây đe dọa trừng phạt thứ cấp đối với các công ty kinh doanh với Nga, các ngân hàng Trung Quốc đã thắt chặt các quy định, gây ra sự chậm trễ trong các giao dịch giữa Trung Quốc và Nga. Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn vào tháng 8.

Các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đã tạm dừng các giao dịch chung với Nga, với các khoản thanh toán trị giá hàng tỷ nhân dân tệ bị tạm dừng, các nguồn tin thân cận với chính phủ cho biết.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Nga. Trung Quốc cung cấp cho Nga các thiết bị công nghiệp và hàng tiêu dùng quan trọng, giúp Moscow chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây. Nga xuất khẩu dầu, khí đốt tự nhiên và nông sản sang Trung Quốc và thu được lợi nhuận khổng lồ.

Một nguồn tin làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử của Nga cho biết, sau khi Mỹ đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với hoạt động kinh doanh liên quan đến Nga của các tổ chức tài chính nước ngoài vào tháng 6 năm nay, các ngân hàng Trung Quốc đã bắt đầu xem xét kỹ lưỡng các giao dịch Trung-Nga một cách rất nghiêm ngặt. . "Vào thời điểm đó, tất cả các khoản thanh toán xuyên biên giới sang Trung Quốc đều dừng lại. Chúng tôi phải mất ba tuần để tìm ra giải pháp. Trong thời gian đó, khối lượng giao dịch giảm mạnh."

Các nguồn tin cho biết để giải quyết vấn đề thanh toán." Các thương gia Nga trước tiên mua vàng và vận chuyển đến Hồng Kông, sau đó bán vàng ở Hồng Kông và gửi tiền mặt vào ngân hàng ở Hồng Kôngkhoe hàng, số tiền này cuối cùng được dùng để thanh toán cho các thương gia Trung Quốc.

Một số công ty Nga xử lý giao dịch thông qua chuỗi trung gian ở các nước thứ ba, bỏ qua sự kiểm tra tuân thủ của ngân hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này cũng khiến phí xử lý giao dịch tăng từ gần như bằng 0 lên tới mức cao tới 6%. Một nguồn tin khác cho biết đối với nhiều công ty nhỏ hơn, điều này có nghĩa là giao dịch gần như bị đình trệ hoàn toàn.

Tổng nhập khẩu của Nga dự kiến ​​sẽ giảm tới 3% trong năm nay

Điện Kremlin xác nhận tồn tại vấn đề thanh toán nhưng cho biết hợp tác kinh tế là rất quan trọng đối với Nga và Trung Quốc và chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp. .

Một nguồn tin ngân hàng cho biết, lãnh đạo Nga không lo lắng về trở ngại thanh toán với Trung Quốc vì thanh toán ở các lĩnh vực quan trọng vẫn đang được tiến hành suôn sẻ. Các thỏa thuận thanh toán song phương cho các công ty lớn như các nhà xuất khẩu hàng hóa của Nga và các nhà xuất khẩu công nghệ chủ chốt của Trung Quốc vẫn đang hoạt động tốt, nhưng chủ yếu là các công ty thương mại nhỏ hơn bán hàng tiêu dùng đang gặp vấn đề.

Theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc, tổng nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc của Nga đã giảm hơn 1% trong bảy tháng đầu năm nay do vấn đề thanh toán.

Ngân hàng Trung ương Nga dự đoán rằng tổng nhập khẩu toàn cầu của Nga sẽ giảm tới 3% trong năm nay. "Do việc tăng cường các rào cản trừng phạt liên quan đến thanh toán và hậu cần, nhập khẩu sẽ giảm vào năm 2024."

Trả lời Reuters, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết thương mại bình thường giữa Trung Quốc và Nga tuân thủ với các quy tắc và Nguyên tắc thị trường của Tổ chức Thương mại Thế giới không nhắm vào bên thứ ba và không chịu sự can thiệp hay ép buộc của bên thứ ba, Trung Quốc "kiên quyết phản đối mọi biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp và 'quyền tài phán dài hạn' và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ các quyền hợp pháp. và lợi ích."

澳洲工会对新法律表示欢迎,认为这可让员工在工作与生活之间取得平衡。

新指南也会建议家长限制13岁以下儿童使用社交媒体,并启用家长控制功能来监控16岁以下青少年的手机使用情况。

拥有俄法双重国籍的杜罗夫周六(24日)晚乘私人飞机飞抵巴黎勒布尔热机场后,被法国警方逮捕。

犹太教堂入口处在爆炸中起火,现场视频能看到火光和浓烟冒出,火焰过后被扑灭,但教堂多扇门受损。据报道,嫌犯作案后khoe hàng,立即逃离现场。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền