tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Trung Quốc xâm chiếm không phận, Nhật Bản chi số tiền khổng lồ xây mạng lưới phòng thủ vệ tinh

Trung Quốc xâm chiếm không phận, Nhật Bản chi số tiền khổng lồ xây mạng lưới phòng thủ vệ tinh

thời gian:2024-09-03 11:59:09 Nhấp chuột:179 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Nhật Bản đang có kế hoạch chi hàng tỷ đô la để xây dựng một mạng lưới vệ tinh nhỏ nhằm giám sát tàu thuyền và các căn cứ quân sự. Áp lực liên tục của ĐCSTQ, bao gồm cả vụ xâm nhập không phận Nhật Bản gần đây.

Theo Wall Street Journal, Nhật Bản đã công bố đề xuất ngân sách cho năm tài chính mới bắt đầu từ tháng 4 năm 2025 vào thứ Sáu (30/8). Mạng lưới vệ tinh là một phần của ngân sách quốc phòng trị giá 8,5 nghìn tỷ yên cho năm tài chính tiếp theo, tương đương gần 59 tỷ USD, tăng 7sex trung quốc,4% so với năm nay. Dưới thời Thủ tướng sắp mãn nhiệm Fumio Kishida, Nhật Bản đang nỗ lực tăng gần gấp đôi ngân sách quốc phòng.

Các quan chức chỉ ra rằng mạng vệ tinh mới này được thiết kế để cung cấp cho Nhật Bản thông tin về vị trí của lực lượng địch. Hiện nay, Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều vào thông tin tình báo từ đồng minh chính của mình là Mỹ.

ĐCSTQ ngày càng hoạt động tích cực trên các vùng biển và vùng trời xung quanh Nhật Bản, đặc biệt là gần các hòn đảo phía Tây Nam kéo dài từ đảo chính của Nhật Bản đến Đài Loan. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, trong tháng 7 và tháng 8, một hạm đội Trung Quốc do tàu sân bay "Sơn Đông" chỉ huy đã nhiều lần xuất hiện ở vùng biển phía nam chuỗi đảo Nhật Bản, các máy bay chiến đấu và trực thăng tiếp tục cất cánh và hạ cánh. từ con tàu.

周二,柯比告诉以色列第12频道,很难预测袭击的可能性,但白宫会认真对待伊朗的声明。

澳航在当天的声明中表示,“不幸的是,这次的票价实在太优惠了。”

UFLPA禁止进口在中国新疆地区制造的货物sex trung quốc,据报导,中共当局在新疆为维吾尔族和其他穆斯林群体建立了“再教育”劳改营,对其实施强迫劳动。

网络安全公司流明科技(Lumen Technologies)旗下的Black Lotus Labs在周二(8月27日)发布的报告中写道,由中共政府支持的名为“伏特台风”(Volt Typhoon)的组织发动了这次网络间谍活动。

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Hai cho biết, lần đầu tiên một máy bay quân sự của Trung Quốc đã vi phạm không phận của nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Minoru Kihara chỉ ra rằng hành động này "không chỉ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Nhật Bản mà còn đe dọa an ninh của chúng tôi". Theo nguồn tin Nhật Bản, ngày hôm đó, máy bay trinh sát Y-9 (Y-9) của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bay vào không phận Nhật Bản trên quần đảo Danjo phía tây Kyushu trong khoảng hai phút. Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã phải "điều động máy bay chiến đấu khẩn cấp".

Lin Jian, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết hai nước đang liên lạc về vụ việc này và Trung Quốc không có ý định "vi phạm" không phận của bất kỳ quốc gia nào.

Căng thẳng tại chuỗi đảo phía Tây Nam đã kéo dài nhiều năm, đôi khi trở nên trầm trọng hơn do sự hiện diện của tàu đánh cá hoặc tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc. Theo báo cáo từ quân đội Nhật Bản, trong những năm gần đây, máy bay không người lái bị nghi ngờ của Trung Quốc thường xuyên được phát hiện trên các hòn đảo thuộc chuỗi đảo phía Tây Nam, trong đó có vụ việc ngày 23/8.

Tướng Nhật Bản đã nghỉ hưu và cựu Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Trên không Haruhiko Kataoka nói rằng những vệ tinh này sẽ mang lại cho Nhật Bản khả năng nhắm mục tiêu độc lập thay vì lúc nào cũng phải yêu cầu Hoa Kỳ giúp đỡ.

Bộ Quốc phòng không tiết lộ có bao nhiêu vệ tinh dự định phóng, nhưng Haruhiko Kataoka nói rằng cuối cùng sẽ cần hàng trăm vệ tinh để đạt được khả năng định vị mục tiêu gần như theo thời gian thực.

Bộ Quốc phòng cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng các công ty để đầu tư và quản lý các dự án vệ tinh và dự kiến ​​sẽ bắt đầu vận hành toàn bộ vào đầu năm 2028. Ngân sách năm tới phân bổ khoảng 2,2 tỷ USD cho các vệ tinh. Các vệ tinh sẽ được phóng lên quỹ đạo ở độ cao thấp và phối hợp với nhau để theo dõi mục tiêu.

Đồng thời, Nhật Bản đang giới thiệu tên lửa có tầm bắn xa hơn để đối phó với các mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Việc chuyển giao 400 tên lửa hành trình Tomahawk do Mỹ sản xuất và phiên bản cải tiến của tên lửa đất đối hạm Type 12 nội địa sẽ bắt đầu vào đầu năm 2026, một số trong số đó có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 600 dặm.

Trong bối cảnh Đảng Cộng sản Trung Quốc và Triều Tiên thường xuyên khiêu khích, Nhật Bản dưới sự lãnh đạo của Fumio Kishida lần đầu tiên tuyên bố rằng nước này sẽ tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ đối phương nếu gặp phải các mối đe dọa. Điều này đánh dấu chính sách hiến pháp của Nhật Bản kể từ cuối thế kỷ 20. Chiến tranh thế giới thứ hai chỉ giới hạn ở mục đích tự vệ, lập trường phòng thủ của Trung Quốc đã trải qua một sự thay đổi mang tính lịch sử.

Ngân sách quốc phòng của Nhật Bản cũng đã dành một khoản tương đương 1,4 tỷ USD để mua 4 máy bay chở dầu KC-46A do Boeing phát triển. Những chiếc máy bay này không chỉ có thể vận chuyển hàng hóa mà còn có thể thực hiện việc tiếp nhiên liệu trên không. Bộ Quốc phòng lưu ý rằng những chiếc máy bay này rất quan trọng trong việc hỗ trợ các nhiệm vụ chiến đấu kéo dài trên chuỗi đảo.

Biên tập viên: Lin Yan#sex trung quốc

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền