tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Phân tích: Máy bay quân sự của ĐCSTQ xâm chiếm Nhật Bản để thử phản ứng của Mỹ và Nhật Bản

Phân tích: Máy bay quân sự của ĐCSTQ xâm chiếm Nhật Bản để thử phản ứng của Mỹ và Nhật Bản

thời gian:2024-09-03 11:17:29 Nhấp chuột:156 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times Chenggong, Ning Xin đã phỏng vấn và đưa tin) Ngay trước chuyến thăm của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan tới Trung Quốc, quân đội Y-9 (Y) của Đảng Cộng sản Trung Quốc -9) Máy bay trinh sát tình báo xâm phạm không phận Kyushu của Nhật Bản, gây ra phản ứng mạnh mẽ và phản đối kịch liệt từ giới chính trị và quân sự Nhật Bản. Các chuyên gia quân sự tin rằng khi Hoa Kỳ và Nhật Bản tăng cường hợp tác quân sự và Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp tổ chức tổng tuyển cử, động thái của ĐCSTQ là để thử phản ứng của Hoa Kỳ và Nhật Bản bằng cách phô diễn “cơ bắp quân sự” của mình.

Trong khoảng thời gian từ 11 giờ 29 đến 31 giờ sáng ngày 26 tháng 8, một máy bay trinh sát tình báo Y-9 của quân đội Cộng sản Trung Quốc bay từ hướng Trung Quốc đại lục đã vi phạm không phận khoảng 2 phút gần quần đảo Nanami ở tỉnh Nagasakithủ dâm, Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nhật Bản tin rằng 2 phút không phải là thời gian ngắn và có thể bay hơn chục km. Hành vi này được coi là được thực hiện có chủ đích nhằm đạt được mục đích nào đó.

Vào ngày 29, Yoshihide Yoshida, Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cho biết trong một cuộc họp báo về việc máy bay giám sát Trung Quốc vi phạm không phận Nhật Bản lần đầu tiên rằng đây là một phần trong kế hoạch mở rộng và kích hoạt của Cộng sản Trung Quốc. Hoạt động quân sự của Đảng tại khu vực Ring, Nhật Bản đang được theo dõi chặt chẽ.

Keihide Yoshida cho biết vào năm 2012, máy bay của Cục Hải dương của ĐCSTQ đã vi phạm không phận Nhật Bản xung quanh Quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Quần đảo Điếu Ngư) ở tỉnh Okinawa. Nhưng lần này, nó xảy ra gần Kyushu hơn. Ý định và mục đích của nó vẫn chưa thể được xác định.

Về vấn đề này, Su Ziyun, giám đốc Viện Tài nguyên và Chiến lược Quốc phòng thuộc Viện Quốc phòng và An ninh Đài Loan, tin rằng ĐCSTQ có mục đích chính trị đằng sau động thái này. Ông nói với The Epoch Times rằng các máy bay quân sự của ĐCSTQ đã cố tình xâm phạm không phận Nhật Bản. "Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên, nhưng lần này Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cố tình sử dụng máy bay trinh sát điện tử để xâm chiếm không phận Nhật Bản trong thời gian ngắn. Họ có mục đích chính trị riêng."

"Từ góc độ kỹ thuật, máy bay trinh sát tình báo của ĐCSTQ có thể thu thập một số tín hiệu điện tử ngay cả bên ngoài không phận Nhật Bản, tương tự như tín hiệu thu được sau khi xâm chiếm không phận. Nhìn từ góc độ ngược lại, đây là một vấn đề quan trọng trong quân đội Có Không có nhiều khác biệt. Việc máy bay quân sự của ĐCSTQ xâm phạm không phận Nhật Bản thực chất là một mục đích chính trị, bởi vì nó không cần thiết về mặt quân sự”, Su Ziyun nói.

Quần đảo Nanami nằm ở vùng biển phía tây của Đảo Kyushu, Nhật Bản, cách Thành phố Nagasaki 162 km. Hiện tại, đây là hòn đảo không có người ở. Máy bay trinh sát tình báo Yun-9 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bay vòng quanh không phận nhiều lần trước khi vi phạm không phận Nhật Bản, sau đó tiếp tục bay vòng quanh khoảng 1 tiếng rưỡi sau đó. 15 giờ chiều và bay về phía Trung Quốc đại lục.

Trong khoảng thời gian này, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã cất cánh khẩn cấp và sử dụng sóng vô tuyến để cảnh báo không được tiếp cận không phận Nhật Bản. Tuy nhiên, máy bay trinh sát tình báo Yun-9 của Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn xâm chiếm không phận Nhật Bản và bay suốt 2 năm. phút.

Chỉ trong 4 tháng từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã xuất kích đánh chặn máy bay Trung Quốc 177 lần, chiếm 73% tổng số máy bay bị Nhật Bản đánh chặn từ các nước khác, trở thành lực lượng quốc gia có nhiều vụ đánh chặn nhất. Vào ngày 1 tháng 4 và ngày 3 tháng 8 năm nay, máy bay quân sự Trung Quốc đã bay qua giữa Okinawa và đảo Miyako của Nhật Bản hai lần và bay về phía nam trên vùng biển của đảo Naguni trên cùng tuyến đường như lần này, nhưng chúng không vi phạm không phận Nhật Bản.

Hiroaki Uchikura, Tham mưu trưởng hàng không của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, phát biểu tại một cuộc họp báo: “Vi phạm không phận không chỉ là hành vi xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của các quốc gia khác mà còn là mối đe dọa đối với an ninh, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được Ông nhấn mạnh: “Các hoạt động trên không của quân đội Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) nhìn chung đang mở rộng và tích cực, Nhật Bản sẽ đưa ra những đánh giá toàn diện nghiêm túc, nghiêm túc và thận trọng cũng như thực hiện các biện pháp thích hợp theo luật pháp và quy định liên quan.”

Nhà truyền thông cấp cao và nhà bình luận quân sự của Đài Loan Qi Leyi cho rằng việc xâm phạm không phận nước khác là vấn đề rất nhạy cảm và đây không phải là lỗi kỹ thuật.

Ông nói với The Epoch Times: “Nếu chính trị không cho phép, các phi công của ĐCSTQ sẽ mắc phải những sai lầm chính trị. Lộ trình của các phi công của ĐCSTQ đã được lên kế hoạch chặt chẽ từ trước. Nơi họ có thể bay và những hành động họ cần thực hiện là hoàn toàn có thể. rất nghiêm ngặt. Đây không phải là sai sót kỹ thuật mà là một cuộc thử nghiệm chính trị có chủ ý."

Qi Leyi cũng cho rằng ĐCSTQ đã xâm phạm không phận Nhật Bản để thử phản ứng của Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nhật Bản chỉ tung máy bay quân sự để đánh chặnthủ dâm, còn phản đối ngoại giao không có hiệu quả thì Nhật Bản phải có những hành động thiết thực giống như Mỹ đã làm với sự cố khinh khí cầu. Nhật Bản đang trong giai đoạn chuyển tiếp và sẽ thiết lập một bộ chỉ huy chung. Quá trình chuyển đổi này càng nhanh thì càng tốt.

Su Ziyun tin rằng động thái của ĐCSTQ là rất thiếu khôn ngoan và chắc chắn chứng minh “thuyết mối đe dọa của ĐCSTQ”. Ông nói: “Trong bối cảnh quốc tế ngày nay, phản ứng chiến lược chống lại ĐCSTQ sẽ ngày càng lớn hơn. Hoa Kỳ đang chơi một trò chơi lớn ở châu Á và muốn hợp tác với các đồng minh của mình để bảo vệ 'Biên giới Hán'. Bây giờ, ĐCSTQ đã phái tốt 'Vượt sông', tất nhiên chúng ta phải đẩy lùi."

戴琪在声明中表示,“我赞赏加拿大决定采取强有力的行动,抵制中华人民共和国(中共)由国家主导的、不公平的、反竞争的非市场政策和做法,这些政策和做法威胁到我们以市场为导向的产业的生存”。

《华尔街日报》8月28日报导,对于这个奢侈品牌来说,这一变化意义重大。不到15年前,厚重羽绒商品占业务的95%。现在这一比例已降至大约一半。其余部分来自服装、羊毛衫、T恤、polo衫和鞋子等商品的销售,随着加拿大鹅加大对更多季节性商品的关注,这一份额可能会进一步上升。

波兰的F-35战机被命名为“Husarz”(看视频点这里)。

Ông cũng cho biết: "Nhật Bản là một nước dân chủ. Trong trường hợp này, nước này chủ yếu sẽ đi theo hoặc đi cùng chuyến bay mà không nổ phát súng đầu tiên. Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ phản đối mạnh mẽ thông qua các kênh ngoại giao. Đây là thông lệ ở các nước dân chủ." Trong Trước khi xác định rằng không có cuộc xâm lược quân sự quy mô lớn thực sự, vũ lực sẽ được sử dụng như phương sách cuối cùng."

Biểu tình mạnh mẽ ở nhiều cấp độ ở Nhật Bản

Việc máy bay quân sự của ĐCSTQ xâm phạm không phận Nhật Bản đã gây ra hậu quả và lo ngại lớn từ chính phủ Nhật Bản cũng như các đảng đối lập. Giới chính trị và quân sự Nhật Bản đã phản ứng mạnh mẽ về việc này ở mọi cấp độ và bày tỏ sự phản đối kịch liệt.

Vào ngày 26, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Masataka Okano đã triệu tập quyền đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Tokyo Shi Yong để bày tỏ sự phản đối nghiêm trọng nhất đối với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc vi phạm không phận và mạnh mẽ yêu cầu ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra lại.

Hiroyuki Namazu, Vụ trưởng Vụ Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cũng phản đối trong cuộc gặp ở Tokyo với Liu Jinsong, Vụ trưởng Vụ Châu Á, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc .

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoko Kamikawa tuyên bố rằng việc ĐCSTQ vi phạm chủ quyền và các mối đe dọa an ninh là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Bà cho biết Nhật Bản sẽ kiên quyết bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải, không phận của mình và sẽ đáp trả một cách bình tĩnh, kiên quyết trong tương lai.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Lin Fangzheng cũng bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ tại cuộc họp báo ngày 27.. Khi nói về tác động của vấn đề này đối với quan hệ giữa hai nước, ông cho biết Nhật Bản sẽ tuân thủ chính sách nhất quán của chính phủ Kishida Fumio, thúc đẩy xây dựng mối quan hệ Nhật-Trung mang tính xây dựng và ổn định thông qua nỗ lực của cả hai bên, và truyền đạt ý kiến ​​ở mọi cấp độ.

Nhật Bản và Trung Quốc đã mở đường dây nóng liên lạc cho bộ quốc phòng hai nước vào năm 2023. Lin Fangzheng từ chối giải thích việc sử dụng đường dây nóng. Người ta cho rằng đường dây nóng đã bị vô hiệu hóa.

Kisaburo Tokai, Chủ tịch Hội nghị tư vấn chính trị của Đảng Dân chủ Tự do, cũng đã đưa ra phản đối nghiêm túc và yêu cầu chính phủ Nhật Bản tiếp tục phản ứng kiên quyết và thực hiện các biện pháp toàn diện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hisayuki Fujii, Chủ tịch Bộ Ngoại giao Đảng Dân chủ Tự do, cũng tuyên bố rằng vụ việc cực kỳ nghiêm trọng và không thể dung thứ, đồng thời kêu gọi chính phủ có phản ứng thích đáng.

Trong quá trình mở rộng quyền bá chủ trên biển, ĐCSTQ thường áp dụng “chiến thuật cắt xúc xích” để gây áp lực. Chống lại Nhật Bản, các tàu cảnh sát biển Trung Quốc tuần tra vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku đang tranh chấp và liên tục xâm nhập vào vùng lãnh hải được Nhật Bản công nhận; các tàu chiến và máy bay không người lái của Trung Quốc cũng thường xuyên hoạt động ở khu vực Kyushu của Nhật Bản.

Lần này máy bay quân sự của ĐCSTQ xâm phạm không phận Nhật Bản, Nhật Bản coi đây là hoạt động tăng cường của ĐCSTQ ở Biển Hoa Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara gọi đây là "sự vi phạm chủ quyền nghiêm trọng" và nhấn mạnh Nhật Bản sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giám sát và thực hiện các biện pháp chống lại các hành vi vi phạm không phận.

Một thành viên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết máy bay quân sự của ĐCSTQ đã vi phạm không phận Nhật Bản trong hai phút dù đã được cảnh báo trước, có lẽ để xem Nhật Bản sẽ phản ứng thế nào.

Mục đích của việc ĐCSTQ xâm phạm không phận Nhật Bản

Trong những năm gần đây, hoạt động bành trướng hàng hải và hành vi bá quyền của ĐCSTQ ở eo biển Đài Loan, Biển Hoa Đông và Biển Đông ngày càng gia tăng. Để ngăn chặn hành vi bá quyền của ĐCSTQ, Hoa Kỳ đã tăng cường hợp tác quân sự hiệu quả với Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Philippines, Ấn Độ và Đài Loan, đồng thời quyết định chính thức thành lập bộ chỉ huy phòng thủ chung với Nhật Bản. Những biện pháp này, đặc biệt là mức độ hợp tác quân sự cao giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, sẽ hạn chế một cách hiệu quả sự bành trướng bá quyền của ĐCSTQ.

Su Ziyun tin rằng trong hoàn cảnh như vậy, Bắc Kinh cố tình gửi tín hiệu tới Tokyo nhằm tấn công chiến lược vào an ninh của Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời về mặt chiến thuật cũng phụ thuộc vào phản ứng của Nhật Bản, đặc biệt là Hoa Kỳ. "Bởi vì an ninh của Hoa Kỳ và Nhật Bản đã được nâng cấp và điều chỉnh, Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ Nhật Bản sẽ ra đời và Nhật Bản cũng sẽ thành lập bộ chỉ huy chung. Điều này sẽ trở thành bình thường mới. Vì vậy, ĐCSTQ muốn dùng điều này để kiểm tra liệu liên minh Mỹ-Nhật có vững mạnh trong giai đoạn bước ngoặt này hay không. Điều rất quan trọng là phải kiên quyết chống lại sự xâm lược của ĐCSTQ. Nếu các biện pháp đối phó không đủ kiên quyết, ĐCSTQ sẽ lại xuất hiện.”

Hiện tại, cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cố tình chọn cách xâm chiếm không phận Nhật Bản ba ngày trước chuyến thăm Trung Quốc của Sullivan nhằm kiềm chế Hoa Kỳ và kiểm tra lập trường và thái độ của Hoa Kỳ. Tại Nhật Bản, Fumio Kishida sẽ từ chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do vào cuối tháng 9 và Đảng Dân chủ Tự do sẽ bầu một tổng thống mới trước cuối tháng 9 và trở thành Thủ tướng Nhật Bản.

Su Ziyun tin rằng ĐCSTQ đang "phình to cơ bắp" với Nhật Bản vào thời điểm này, nước bị nghi ngờ là đang ép buộc Nhật Bản và ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử trong tương lai của Nhật Bản.

Biên tập viên: Lian Shuhua#thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền