tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Mỹ thắt chặt xuất khẩu công nghệ chủ chốt ngăn Trung Quốc thâu tóm Lianhe Zaobao |

Mỹ thắt chặt xuất khẩu công nghệ chủ chốt ngăn Trung Quốc thâu tóm Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-06 19:38:57 Nhấp chuột:89 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington) Hoa Kỳ tuyên bố sẽ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với các công nghệ chủ chốt như điện toán lượng tử và thiết bị sản xuất chất bán dẫn để ngăn chặn các đối thủ như Trung Quốc mua lại những công nghệ này. sex trung quốc

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm (ngày 5 tháng 9) rằng họ đang thực hiện các hạn chế xuất khẩu trên toàn cầu đối với các loại sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như máy tính lượng tử và máy móc cần thiết để sản xuất thiết bị bán dẫn tiên tiến. Tuy nhiên, các quốc gia như Nhật Bản và Hà Lan cũng áp dụng các biện pháp tương tự sẽ không bị ảnh hưởng.

Bộ Thương mại đã đưa ra tuyên bố: “Khi các công nghệ then chốt có ứng dụng quân sự tiếp tục xuất hiện và phát triển, nhu cầu quản lý việc xuất khẩu những công nghệ đó cũng ngày càng tăng để đảm bảo rằng những công nghệ này không được sử dụng để vi phạm an ninh quốc gia hoặc các mục đích chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ."

Esteves, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cho biết rằng việc Hoa Kỳ điều chỉnh quyền kiểm soát đối với công nghệ lượng tử và các công nghệ tiên tiến khác sẽ làm tăng đáng kể khó khăn về mặt kỹ thuật trong việc phát triển và triển khai các công nghệ này. Những công nghệ này đe dọa an ninh tập thể của Mỹ.

目击者布雷茨克称,案发时,他距离袭击地点只有几米远,也离舞台很近,当他看到台上歌手露出惊恐表情后,立刻就意识到情况不对劲。“然后有个人在我一米外的地方倒下sex trung quốc,我还以为对方喝多了,但转过身却发现还有一些人倒在血泊中。”

不愿具名的印度海军军官说,过去三四年,在印度洋活动的中国渔船持续增加。这些渔船常年在海上捕捞,只有在季风季节才会短暂靠港。补给舰会从中国送食物和燃料给它们,同时把渔获带回,让渔船可以长时间留在印度洋打鱼。

警方认为,一名58岁男子疑似在车中用美工刀刺伤40岁女伴,之后将车子驶过一个十字路口时,撞上另一辆车,但男子却没有停手,反而继续在车中袭击女伴。

Bộ Thương mại cho biết một số quốc gia có ý tưởng tương tự đã công bố hoặc triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu liên quan đến điện toán lượng tử và sản xuất chất bán dẫn tiên tiến, đồng thời dự kiến ​​sẽ sớm có thêm nhiều quốc gia khác làm theo.

Mục tiêu mới của các biện pháp kiểm soát của Hoa Kỳ là máy tính lượng tử và linh kiện, công nghệ bán dẫn tiên tiến được gọi là bóng bán dẫn cổng toàn diện (GAA) cũng như nhiều linh kiện và thành phần khác nhau liên quan đến kim loại và phần mềm hợp kim. Họ bao gồm tất cả xuất khẩu trên toàn thế giới.

Máy tính lượng tử có thể hoạt động nhanh hơn hàng triệu lần so với máy tính truyền thống và các quốc gia đang đầu tư hàng tỷ đô la vào việc phát triển máy tính lượng tử. Đối với GAA, nó có thể nâng cao hiệu suất của chất bán dẫn và giảm mức tiêu thụ năng lượng. Bloomberg dẫn nguồn tin vào tháng 6 cho biết, nhiều công ty sản xuất chip như Nvidia, Intel và AMD cũng như các đối tác sản xuất TSMC và Samsung Electronics có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip do GAA thiết kế vào năm 2025. Các nguồn tin vào thời điểm đó cho biết, Mỹ muốn gây khó khăn hơn cho Trung Quốc trong việc lắp ráp các hệ thống máy tính phức tạp, phát triển và chạy các mô hình trí tuệ nhân tạo cũng như cách ly công nghệ GAA khỏi Trung Quốc trước khi nó có thể được thương mại hóa.

Sau khi công bố các quy định mới nêu trên, chính phủ Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giai đoạn lấy ý kiến ​​công chúng trong 60 ngày, sau đó các quan chức sẽ ban hành các quy định cuối cùng.

Khi được hỏi tại cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Sáu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning nói rằng Trung Quốc luôn phản đối việc Hoa Kỳ chính trị hóa và vũ khí hóa các vấn đề kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ.

Mao Ning nói: "Chúng tôi tin rằng việc đặt ra những trở ngại giả tạo đối với hợp tác kỹ thuật thông thường và trao đổi kinh tế và thương mại là vi phạm các nguyên tắc của nền kinh tế thị trường, phá vỡ sự ổn định của chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầusex trung quốc, đồng thời không phù hợp với lợi ích của bất kỳ bên nào."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền