tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Ngoại trưởng Anh: Đình chỉ một số hoạt động bán vũ khí cho Israel

Ngoại trưởng Anh: Đình chỉ một số hoạt động bán vũ khí cho Israel

thời gian:2024-09-05 11:48:59 Nhấp chuột:147 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Ngoại trưởng Anh David Lammy cho biết hôm thứ Hai (2 tháng 9) rằng Vương quốc Anh sẽ ngay lập tức đình chỉ việc ký kết các thỏa thuận với Israel vào ngày 30 tháng 9. trong số 350 giấy phép xuất khẩu vũ khí vì thiết bị này có thể được sử dụng vi phạm luật nhân đạo quốc tế.

《华尔街日报》8月28日报导,对于这个奢侈品牌来说,这一变化意义重大。不到15年前,厚重羽绒商品占业务的95%。现在这一比例已降至大约一半。其余部分来自服装、羊毛衫、T恤、polo衫和鞋子等商品的销售khoe hàng,随着加拿大鹅加大对更多季节性商品的关注,这一份额可能会进一步上升。

波兰的F-35战机被命名为“Husarz”(看视频点这里)。

此前,144小时过境免签政策现已覆盖37个口岸,适用于美国、加拿大和英国等54个国家的公民。

中国钢铁厂现在面临双面夹击——国内萧条以及国外抵制。多家中国钢铁企业的财报显示,因房地产持续低迷导致国内钢铁需求锐减,钢铁生产商羁押了大量滞销金属,急需开拓海外市场。

Lamy công bố quyết định này trong một bài phát biểu miệng về chính sách Trung Đông của Anh tại Hạ viện ngày hôm đó.

Lamy cho biết ngay sau khi Đảng Lao động giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 7, ông đã tiến hành đánh giá việc bán vũ khí cho đồng minh Israel để đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp quốc tế.

Ông trích dẫn các tiêu chí của chính phủ Anh trong việc cấp giấy phép xuất khẩu chiến lược, trong đó quy định rằng "chính phủ sẽ không cấp giấy phép xuất khẩu nếu có nguy cơ rõ ràng rằng các mặt hàng này có thể được sử dụng để thực hiện hoặc tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo quốc tế. "

Lamy nói: "Hôm nay, tôi rất tiếc phải thông báo với Hạ viện rằng... có nguy cơ rõ ràng là những vũ khí này có thể được sử dụng để thực hiện hoặc tạo điều kiện cho việc thực hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo quốc tế."

Việc xuất khẩu bị đình chỉ bao gồm các linh kiện quan trọng của máy bay quân sự, chẳng hạn như máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay không người lái, cũng như các thiết bị hỗ trợ nhắm mục tiêu trên mặt đất.

Tuy nhiênkhoe hàng, các bộ phận của máy bay chiến đấu F-35 sẽ được miễn trừ trừ khi chúng được vận chuyển trực tiếp đến Israel. Lamy cho biết quyết định này dựa trên việc đảm bảo rằng toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu cho máy bay chiến đấu F-35 không bị ảnh hưởng.

Lamy nhấn mạnh rằng việc đình chỉ giấy phép không đồng nghĩa với "lệnh cấm toàn diện" hay "cấm vận vũ khí", mà chỉ liên quan đến những loại vũ khí có thể được sử dụng trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas ở vùng đất Gaza của Palestine.

Lamy cho biết việc đình chỉ xuất khẩu sẽ không có tác động đáng kể đến an ninh của Israel và Vương quốc Anh sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đăng trên nền tảng mạng xã hội X, "Tôi vô cùng thất vọng khi biết rằng chính phủ Anh đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với giấy phép xuất khẩu của các cơ quan quốc phòng Israel."

Galante nói: "Tại thời điểm này, chúng ta đang chiến đấu trên bảy mặt trận khác nhau - một cuộc chiến mà không phải do một tổ chức khủng bố tàn bạo khiêu khích. Khi chúng ta thương tiếc vụ hành quyết 6 người máu lạnh của Hamas trong các đường hầm ở Gaza Khi chúng ta chiến đấu để có được 101 con tin về nhà.”

Vô cùng thất vọng khi biết về các biện pháp trừng phạt do Chính phủ Vương quốc Anh áp dụng đối với giấy phép xuất khẩu cho cơ sở quốc phòng của Israel. Điều này xảy ra vào thời điểm chúng ta đang tiến hành một cuộc chiến trên 7 mặt trận khác nhau – tổ chức khủng bố, vô cớ vào một thời điểm…

—- Yoav Gallant (@yoavgallant) Ngày 2 tháng 9 năm 2024

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz đã đăng thông tin có vấn đề".

Không giống như Hoa Kỳ, chính phủ Anh không trực tiếp cung cấp vũ khí cho Israel. Thay vào đó, chính phủ cấp giấy phép cho các công ty bán vũ khí và sử dụng luật sư để đưa ra ý kiến ​​về việc các công ty này có tuân thủ luật pháp quốc tế hay không.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) đưa tin vào ngày 19 tháng 8 rằng vào giữa tháng 8, một quan chức liên quan đến chống khủng bố tại Bộ Ngoại giao Anh đã từ chức để phản đối việc bán vũ khí cho Israel. Quan chức này đã tham gia vào quá trình xem xét của chính phủ về giấy phép xuất khẩu vũ khí từ Trung Đông.

Khi quan chức này từ chức, email từ chức của ông đã được phân phối rộng rãi trong hệ thống ngoại giao của đất nước và hàng trăm quan chức cấp cao của chính phủ, nhân viên đại sứ quán và cố vấn đặc biệt của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã nhận được email.

Báo cáo cũng dẫn lời Văn phòng Ngoại giao Anh (FCDO) cho biết Ngoại trưởng Lamy đã đưa ra đánh giá vào "ngày đầu tiên nhậm chức" để đánh giá việc Israel tuân thủ luật nhân đạo quốc tế.

Reuters dẫn thông tin do các quan chức chính phủ và dữ liệu công khai cung cấp cho biết, sau khi xung đột Gaza bùng nổ, giá trị giấy phép bán thiết bị quân sự của Anh cho Israel đã giảm hơn 95% xuống mức thấp nhất trong 13 năm.

Nhiều giấy phép được phê duyệt trong thời gian này dành cho các mặt hàng "sử dụng cho mục đích thương mại" hoặc các mặt hàng không gây chết người như áo giáp, mũ bảo hiểm quân sự hoặc xe dẫn động bốn bánh có lớp chống đạn.

Ngoài ra, mặc dù đảng của Thủ tướng Anh Keir Starmer giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7, nhưng đảng này vẫn phải chịu thất bại lớn ở những khu vực có đông dân số theo đạo Hồi. Một số nhà lập pháp đã gây áp lực buộc ông phải có lập trường cứng rắn hơn đối với Israel về cuộc xung đột ở Gaza.

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Biên tập viên: Li Muen#

 khoe hàng

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền