tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > [News Breaking] Xu hướng địa chính trị đang thay đổi, Nhật Bản và Philippines đều nói ngôn ngữ đơn giản

[News Breaking] Xu hướng địa chính trị đang thay đổi, Nhật Bản và Philippines đều nói ngôn ngữ đơn giản

thời gian:2024-09-05 12:30:50 Nhấp chuột:50 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 9 năm 2024] Chào mừng bạn đến với "News Cracking" vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 8. Những khách mời đưa tin gay cấn trong tập này là Giáo sư Guo Yuren, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia và người dẫn chương trình Trương Đông Húc.

Trọng tâm của ngày hôm nay: Tân tổng thống Hoa Kỳ là ai sẽ khiến ĐCSTQ lo lắng? Tại sao Sullivan lại trực tiếp nói chuyện với Zhang Youxia? Xu hướng địa chính trị đã thay đổithủ dâm, Nhật Bản và Philippines đều nói ngôn ngữ đơn giản! Quân đội Ukraine xâm chiếm lãnh thổ Nga, gia tăng áp lực lên ĐCSTQ? Không có tàu sân bay Mỹ ở Tây Thái Bình Dương?

Trước cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Sullivan đã đến thăm Bắc Kinh và gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như các quan chức cấp cao về ngoại giao và quốc phòng, và họ đã có những cuộc thảo luận sôi nổi. ĐCSTQ đang cố gắng theo dõi và thay đổi chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc là không rõ lộ trình của Harris Jinli, đồng thời Trump cũng đóng cửa cho ĐCSTQ.

Máy bay trinh sát điện tử của ĐCSTQ đã xâm chiếm không phận Nhật Bản, trinh sát các thị trấn phòng thủ quan trọng của Lực lượng Phòng vệ và va chạm với các tàu ở Philippines. Có những kế hoạch quỷ quyệt nào nhằm gây áp lực từ phía bắc và phía nam trên chuỗi đảo thứ nhất. và Đài Loan? Liên minh tam giác Mỹ-Nhật-Đài Loan đang hình thành? Lần đầu tiên sau 23 năm không có tàu sân bay Mỹ ở Tây Thái Bình Dương Liệu ba tuần này có phải là cửa sổ an toàn?

Nga lại dấy lên mối đe dọa về một cuộc chiến tranh thứ ba; ĐCSTQ dường như không muốn để chiến tranh Nga-Ukraine kết thúc. Liệu có khả năng ĐCSTQ sẽ gửi quân đến hỗ trợ Nga và can dự vào Đài Loan trong khi Hoa Kỳ đang bị phân tâm?

[Nhà Trắng đưa ra tối hậu thư cho chuyến thăm Bắc Kinh của Sullivan? Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Zhang Youxiahan đã gặp]

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan được mời thăm Trung Quốc trong ba ngày bắt đầu từ ngày 27 và gặp Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị. Vào sáng ngày 29, ông đã yêu cầu gặp Zhang Youxia, Phó Chủ tịch Trung ương. Quân ủy Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng đây là “cuộc họp rất quan trọng”; Về cơ bản, Hoa Kỳ và Trung Quốc một lần nữa nói về quan điểm của riêng họ. Sullivan nói rằng "các cuộc thảo luận giữa hai bên rất căng thẳng". Biden và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ có cuộc điện đàm trong vài tuần tới và có thể gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh APEC và G20 (18-19/11).

Sullivan cho biết lần này là một phần trong nỗ lực "quản lý quan hệ song phương trước khi tổng thống mới nhậm chức" vào tháng 1 năm sau, trong mọi cuộc họp, ông đều cảnh báo ĐCSTQ không can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Giáo sư Guo Yuren nghĩ gì về chuyến đi của Sullivan như một phần thường lệ trong quá trình “quản lý cạnh tranh”? Hay bạn có nhiệm vụ quan trọng khác? Bạn có quan sát thấy điều gì đặc biệt không?

[Đảng Cộng sản Trung Quốc âm mưu thay đổi đường lối của Hoa Kỳ, nhưng Trump đã đóng cửa! Sullivan cho biết He Jinli đồng ý với Biden về Trung Quốc]

Bloomberg đưa tin rằng chuyến đi của Sullivan đang thiết lập các rào cản cho mối quan hệ Mỹ-Trung. Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một thời kỳ thay đổi trên chính trường Hoa Kỳ. Điều duy nhất chắc chắn là Hoa Kỳ sẽ có một tổng thống khác. cứng rắn với Trung Quốc. Một số quan sát cho thấy ĐCSTQ khó có thể đặt cược. thủ dâm

Tờ Financial Times hôm thứ Tư (28/8) dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, Bắc Kinh đã nhiều lần cố gắng thiết lập liên lạc với nhóm vận động tranh cử của Đảng Cộng hòa Trump, bao gồm cả việc cử cựu đại sứ ĐCSTQ Thôi Thiên Khải, nhưng đều thất bại và bị từ chối .

Đảng Dân chủ Harris Harris chưa trình bày chi tiết về chính sách đối với Trung Quốc nên chưa rõ ràng. Sullivan cho biết trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng Harris là "thành viên cốt cán" trong nhóm chính sách đối ngoại của Biden, đồng tình với quan điểm của Biden về Trung Quốc và quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm để tránh rơi vào tình trạng đối đầu.

Bạn nghĩ gì về Giáo sư Guo Yuren? Điều mà ĐCSTQ rất lo lắng và điều mà các đồng minh của phe tự do ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rất quan tâm, đó là đường lối chính sách về Trung Quốc của Trump và Harris?

[Máy bay trinh sát điện tử của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xâm chiếm không phận Nhật Bản và cắt ngang chuỗi đảo. Họ có hợp tác với Nga để xâm lược Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan và Philippines không? 】

Trước chuyến thăm Trung Quốc của Sullivan, máy bay quân sự của ĐCSTQ đã xâm chiếm không phận Nhật Bản lần đầu tiên vào ngày 26, vận chuyển máy bay trinh sát điện tử Y-9. Phạm vi điều tra bao gồm các thị trấn quân sự quan trọng trên các đảo phía tây nam Nhật Bản. ; Nhật Bản lên án gay gắt và triệu tập đại sứ ĐCSTQ để phản đối.

Vào ngày 25, một tàu quan chức của Philippines đã bị tàu Cộng sản Trung Quốc bao vây và đâm vào nguy hiểm, chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc là "kẻ hủy diệt lớn nhất" đối với hòa bình khu vực. Ngày 27, Bộ Ngoại giao Trung Hoa Dân Quốc tại Đài Loan đã ra hai tuyên bố lên án nặng nề ĐCSTQ về hai vụ việc trên dường như đang có xu hướng ngoại giao, các nước lớn ở chuỗi đảo thứ nhất ủng hộ lẫn nhau; về an ninh.

Cho tôi hỏi giáo sư Guo Yuren, (1) Âm mưu đột phá từ nam ra bắc của ĐCSTQ dường như muốn cắt đứt tuyến phòng thủ đầu tiên của chuỗi đảo, cản trở sự hợp tác giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan , và bao vây Đài Loan?

[Vị tướng Nhật Bản đã nghỉ hưu nhắc đến liên minh Mỹ-Nhật-Đài Loan, lặp lại rằng có điều gì đó không ổn giữa Abe và Đài Loan, và có điều gì đó không ổn trong liên minh Nhật-Mỹ]

Trước đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc và các tàu chiến Nga đã cùng nhau quấy rối các khu vực xung quanh Nhật Bản. Vào đầu tháng 7, các tàu chiến Trung Quốc và Nga đã tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đôngthủ dâm, điều này dường như ám chỉ rằng Trung Quốc và Nga có thể cùng nhau vi phạm. qua chuỗi đảo đầu tiên. Cựu tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và đô đốc đã nghỉ hưu Tomohisa Takei đã tham dự Đối thoại An ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Đài Bắc vào tháng 8, ủng hộ việc chính phủ Nhật Bản tích cực can thiệp vào việc xây dựng chính sách của Mỹ đối với Đài Loan và tăng cường “liên minh ba bên giữa Hoa Kỳ”. Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan." Những từ anh ấy sử dụng Đó là "liên minh".

Tôi xin hỏi Giáo sư Guo Yuren, "Liên minh tam giác Mỹ-Nhật-Đài Loan" đã được thành lập chưa?

[Hai tàu sân bay ổn định Trung Đông, Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Tây Thái Bình Dương không có tàu sân bay Mỹ lần đầu tiên sau 23 năm]

Tây Thái Bình Dương cực kỳ hiếm trong nhiều thập kỷ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001 không có cửa sổ của bất kỳ tàu sân bay nào của Mỹ, ngay cả các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng chú ý đến. Quân đội Mỹ đã cử hai nhóm tấn công tàu sân bay tới Trung Đông để bảo vệ Israel. Truyền thông Mỹ đưa tin, dưới nhiều áp lực từ tình hình Trung Đông, hoạt động bảo trì thường xuyên và nhu cầu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, khu vực Thái Bình Dương sẽ thiếu hụt nghiêm trọng tàu sân bay trong ít nhất ba tuần tới. các chuyên gia lo ngại rằng điều này có thể trở thành một lỗ hổng quốc phòng.

Bạn nghĩ gì về Giáo sư Guo Yuren? Hay liệu tàu tấn công đổ bộ gần giống tàu sân bay của quân đội Mỹ và nhiều tàu sân bay hạng nhẹ của Nhật Bản có thể phát huy được sức mạnh chiến đấu của mình?

[Quân Uzbek bao vây Ngụy và giải cứu Triệu nhưng thất bại? Áp lực buộc Trung Quốc viện trợ Nga gia tăng, liên minh Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới]

Mới đây, đã hơn 20 ngày kể từ khi quân đội Ukraine tấn công bất ngờ vào tỉnh Kursk của Nga và chiếm được 1.300 km2. Moscow tung ra các đợt ném bom và không kích dữ dội ở Ukraine, cảnh báo phương Tây rằng nước này đang "đùa với lửa" và nếu Thế chiến III nổ ra, nó sẽ không chỉ giới hạn ở châu Âu.

Sullivan đã chủ động gặp Zhang Youxia, Phó Chủ tịch Quân ủy Bắc Kinh. Trước đó, Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc và lãnh đạo cấp cao của Quân đội Cộng sản đã đến thăm Nga. Thế giới bên ngoài đồn đoán liệu ĐCSTQ có đưa quân tham chiến cuộc chiến Nga-Ukraine hay không? Politico đưa tin, các tài liệu nội bộ của Bộ Ngoại giao EU cho thấy EU đang thảo luận về ý tưởng huấn luyện binh lính ở Ukraine hoặc ở biên giới nước này ngay trong tuần này.

Hỏi giáo sư Guo Yuren (1) Chiến tranh Nga-Ukraine và tình hình ở chuỗi đảo thứ nhất Eo biển Đài Loan có mối liên hệ với nhau. ĐCSTQ dường như không muốn chiến tranh Nga-Ukraine kết thúc, có thể cử tình nguyện viên đi gửi quân được không? Tại sao EU thảo luận về việc huấn luyện quân đội ở Ukraine? (2) Quân Ukraina tiến vào hai nước Nga để “bao vây Ngụy cứu Triệu”, nhưng hiệu quả dường như bị hạn chế. Bạn nghĩ gì về hướng đi của cuộc chiến Nga-Ukraine?

Chào mừng bạn sử dụng nền tảng Clean World mới và đăng ký kênh "News Break". Chào mừng bạn đăng ký "News Hack", thích, đăng ký và chia sẻ: https://www.youtube.com/@News_Insight_II Kênh đăng ký Clean World: https://www.ganjingworld.com/s/vwK6zgr7Jx Twitter: https://twitter.com/NInsight2023 Facebook: https://www.facebook.com/NewsInsight2023/

此前,144小时过境免签政策现已覆盖37个口岸,适用于美国、加拿大和英国等54个国家的公民。

中国钢铁厂现在面临双面夹击——国内萧条以及国外抵制。多家中国钢铁企业的财报显示,因房地产持续低迷导致国内钢铁需求锐减,钢铁生产商羁押了大量滞销金属,急需开拓海外市场。

周四早些时候,巴西最高法院冻结了亿万富翁马斯克的“星链”(Starlink)卫星互联网公司在当地的银行账户,马斯克持有该公司40%的股份。与此同时,围绕X平台所发生的纠纷则使该平台最大的市场之一面临被关闭的危险。

一场俄乌战争,大家有没有觉得,一直有个国家是个神奇的存在,它和乌克兰和俄罗斯都交界,两年前俄罗斯入侵乌克兰的时候,它提供场地,让俄军从其土地上进攻基辅,如今它一边陈兵在乌克兰的边境线,一边把俄罗斯的无人机给打下来了。

Nhóm sản xuất "News Break" của NTDTV

Người phụ trách biên tập: Li Hao#thủ dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.scarew.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.scarew.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền